ระบบที่จะเกิดขึ้นใหม่ทางช้างเผือกคือ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ลักษณะการเชื่อมต่อของเครือข่าย คอมพิวเตอร์ อาจารย์วาสนา พลทองมาก
Advertisements

จัดทำโดย ด.ญ. ณัชชา เตชะสุขะโต ม. 2/1 เลขที่ 31 ระบบสุริยะ
ความสว่างและอันดับความสว่างของดาวฤกษ์
บรรยากาศ.
Solar radiation รังสีที่แผ่ออกมาประกอบด้วย รังสีเอ๊กซ (X-ray) แกมมา (Gamma) อุลตราไวโอเลต (UV) คิดเป็นประมาณร้อยละ 9 ของพลังงานทั้งหมด นอกนั้นเป็นรังสีที่มองเห็นร้อยละ.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming).
หินแปร (Metamorphic rocks)
ดวงอาทิตย์ (The Sun).
ดาวอังคาร (Mars).
Global warming สาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน
มาดูกันครับ ว่ากลางวันกลางคืนเกิดได้อย่างไร
ภาวะโลกร้อน ด.ช เกียรติณรงค์ นันทปัญญา ม.2/2 เลขที่ 2
กลุ่ม ดาวโลก ด.ญ.กรรณิการ์ เพ็งเอี่ยม เลขที่ 11 ม.2/1
แม่ครู ประทุมทิพย์ เกื้อหนุน
ระบบสุริยะ (โลกและดวงอาทิตย์)
ภาพดวงดาวและกาแล็กซี่
นิเวศวิทยาและพฤติกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นันทนา คชเสนี
ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก เวลา น. ไปตกยังทิศตะวันตก เวลา 18
นิยามดาวเคราะห์ ดาวเคราะห์ (Planet) หมายถึงเทห์วัตถุที่มีสมบัติ ดังต่อไปนี้ครบถ้วน (ก) โคจรรอบดวงอาทิตย์ (ข) มีมวลมากพอที่แรงโน้มถ่วงของดาว.
ดาวเคราะห์แคระ (Dwarf planet)
ภาวะโลกร้อน(Global Warming)
บทที่ 4 สื่อบันทึกข้อมูล
ระบบสุริยะ (Solar System).
ยินดีต้อนรับ ทุกท่านเข้าสู่.
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์
คำชี้แจง สื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชา โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ
เทห์วัตถุในระบบสุริยะ
ภาวะโลกร้อน ป้องกัน แก้ปัญหา ภาวะโลกร้อน ผลกระทบ ผู้จัดทำ สาเหตุ
วิชา วิทยาศาสตร์ เลือกเสรี สื่อประสม จัดทำโดย
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
กาแล็กซีและเอกภพ.
เครื่องถ่ายเอกสาร.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming)
กล้องโทรทรรศน์.
โลก (Earth).
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
ยูเรนัส (Uranus).
ดวงจันทร์ (Moon).
ครูศรีไพร แตงอ่อน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยครูศรีไพร แตงอ่อน.
ดาวพุธ (Mercury).
ดาวศุกร์ (Venus).
ดาวพลูโต (Pluto).
หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เอกภพและโลก( 3)
ดาวเนปจูน (Neptune).
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย เด็กชาย คณิศร อ้อยกลาง เลขที่ 36 ม.2/5 เสนอ อ.สายฝน เอกกันทา โรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน.
วิทยาศาสตร์ Next.
ดาวเสาร์ (Saturn).
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยครูศรีไพร แตงอ่อน วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
เรื่อง ระบบสุริยะจักรวาล จัดทำโดย ด. ญ
ดาวเคราะห์น้อย (Asteroids)
ชื่อเรื่อง ดาวเคราะห์
ภาวะโลกร้อน.
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ สถานีอุตุนิยมวิทยาตาก
เรื่อง ระบบสุริยะ จัดทำโดย ด. ช. ณัฐวัตร ฐาปนสุนทร เลขที่ 12 ชั้น ม
ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ ของ โลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ.
สิ่งแวดล้อม และภาวะโลกร้อน
10 นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญ
โรงเรียน เซนต์หลุยส์ศึกษา
ภาวะโลกร้อน (Global Warming).
ระบบสุริยะจักรวาล จัดทำโดย ด.ช.นครินทร์ ขันอ้าย ชั้น ม.1/11 เลขที่ 4
เรื่อง ระบบสุริยะ จัดทำโดย ด. ช. ณัฐวัตร ฐาปนสุนทร เลขที่ 12 ชั้น ม
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยครูศรีไพร แตงอ่อน วิทยาศาสตร์พื้นฐาน
ระบบสุริยะ จักรวาล.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ ของโลกที่ สูงขึ้นเรื่อยๆ.
ภาวะโลกร้อน.
เรื่อง ระบบสุริยะจักรวาล จัดทำโดย ด. ญ
ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ ของโลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ภาวะโลกร้อนเป็นภัยพิบัติที่มาถึง โดยที่เราทุกคน ต่างทราบถึงสาเหตุของการเกิดเป็นอย่างดี นั่นคือ การที่มนุษย์เผาผลาญเชื้อเพลิงฟอซซิล เช่น ถ่าน หิน น้ำมัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบที่จะเกิดขึ้นใหม่ทางช้างเผือกคือ......... Lighter System………

สาเหตุที่กลุ่มของฉันคิดว่าจะเกิดระบบไลท์เตอร์เพราะ......... ทฤษฎีเนบิวลาเป็นแนวความคิดของคานท์และลาปลาซได้รวบรวมทฤษฎีที่ดีที่สุด ฮอยล์เสนอว่าแรกเริ่มมีก้อนก๊าซและฝุ่นหมุนรอบตัวเองและยุบตัวลงที่ใจกลางเกิด ดวงอาทิตย์ขึ้น ฝุ่นก๊าซที่เหลือจะแผ่แบนเป็นวงแหวนล้อมรอบโดยมี สนามแม่เหล็กเป็นเครื่องเชื่อมโยง ต่อมาเม็ดฝุ่นก่อตัวและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆในวง แหวน กลายเป็นดาวเคราะห์ที่โคจรรอบดวงอาทิตย์ เพราะฉะนั้นกลุ่มของเราจึง คิดว่าน่าจะมีโอกาสเกิดระบบต่าง ๆ ขึ้นในจักรวาลได้อีกมากมาย แต่ต้องอาศัย อุณหภูมิ ความดัน และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

วัตถุต่าง ๆ ใน Lighter System…. เริ่มจากศูนย์กลางของระบบ ต้องเป็นดาวฤกษ์ที่มีพลังงาน ความร้อนเพื่อที่จะให้พลังงานแสงและพลังงานความร้อน ต่อวัตถุต่าง ๆ ในระบบ ต้องประกอบด้วยดาวบริวาร คือ ดาวเคราะห์ ดาวเคราะห์ น้อย อุกกาบาต ดาวหาง

ดาวฤกษ์ ศูนย์กลางของระบบ ดาวฤกษ์จะมีสีม่วงออกคราม เพราะว่าเป็นดาวฤกษ์ที่เกิดใหม่ และ มีพลังงานความร้อนมากกว่าดวงอาทิตย์

ดาวบริวารต่าง ๆ ใน Lighter system……

จากรูปภาพจะเห็นได้ว่าดาวเคราะห์ต่าง ๆ จะมีลักษณะที่ไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอยู่เพราะเพิ่งเกิดใหม่ และ ดาวฤกษ์ยังมีพลังงานมหาศาลทำให้สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ อยู่ไม่ได้ และต้องมีการวิวัฒนาการอีกต่อไป...............................................................