Object-Oriented Programming IUP02 At Exceep camp.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

Suphot Sawattiwong Array ใน C# Suphot Sawattiwong
C# เบื้องต้น ก่อนการเขียนเกมด้วย XNA
Suphot Sawattiwong Function ใน C# Suphot Sawattiwong
ภาษาคอมพิวเตอร์ กฎเกณฑ์เกี่ยวกับคำศัพท์ ไวยากรณ์ และ หลักภาษาในการเขียนคำสั่งงานให้คอมพิวเตอร์ทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งให้กับเราได้ มีหลากหลายชนิดต่างๆ กัน.
Object and classes.
05_3_Constructor.
Object-Oriented Programming
Object Oriented Programing
การเขียนโปรแกรมภาษาจาวาตอนที่ ๓
ครั้งที่ 7 Composition.
หลักการเชิงวัตถุ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
การสืบทอด (Inheritance)
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
บทที่ 3 Class and Object (1) การสร้างและการใช้งานคลาส
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
บทที่ 4 Method (1).
การสืบทอดคุณสมบัติ (Inheritance)
OOP (Object-Oriented Programming)
C# Programming Exceed Camp: Day 3.
Javascripts.
Lecture 9 Class (คลาส) To do: Hand back assignments
Inheritance การสืบทอดคลาส
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
บทที่ 6 เมธอด.
JAVA PROGRAMMING PART IV.
เมธอดคือหน้าที่การงานของวัตถุให้เรียกใช้
Java Programming Language สาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ.
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส (Class Relationship)
Object Oriented Programming Handling Exceptions
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
Lec03 :: หลักการเชิงออปเจ็ค (Object Oriented Concept)
Nattapong Songneam BankAccount – Example Nattapong Songneam
Object-Oriented Programming
Advanced Class Design in Java Java Packages Week #6 Jarungjit Parnjai
บทที่ 3 Class and Object (2).
Java collection framework
Midterm outline Object-oriented programming Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication Technology, university of phayao.
สายอักขระ เขียนโปรแกรม Java เบื้องต้น.
Object Oriented Programming : OOP
Java Network Programming 1
chapter5 - คลาสนามธรรม - อินเตอร์เฟสคลาส
TECH30201 Object-Oriented Programming
Unified Modeling Language
Inheritance และ Encapsulation.  การสร้างหรือพัฒนาคลาสใหม่จากคลาสเดิมที่ มีอยู่แล้ว  คลาสใหม่จะนำแอตทริบิวต์และเมธอดของ คลาสเดิมมาใช้  เป็นการถ่ายทอดคุณสมบัติจากคลาสหนึ่งสู่อีก.
Object-Oriented Programming
chapter 2 - Construction and destruction - Overloading method
บทที่ 6 ตัวแปรชุดและ สตริง รายวิชา ง การเขียนโปรแกรมเชิง วัตถุ Reading: ใบความรู้ บทที่ 6.
Chapter 6 Abstract Class and Interface
บทที่ 3 การสืบทอด (Inheritance)
Timed Math Quiz. โปรแกรมสุ่มคำนวณเลขแข่งกับ เวลา.
Object and classes.
Object Oriented Software Analysis and Design
Inheritance and Method Overriding
Object-Oriented Programming Paradigm
Class Diagram.
Java Translation Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์ Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object.
Method and Encapsulation
Inheritance Chapter 07.
Class Inheritance and Interfaces.
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แบบภาษาเชิงวัตถุ
Class Diagram.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Object-Oriented Programming IUP02 At Exceep camp

The vocabulary of OOP class Car { private string carColor; private string carType; private string carStatus = “Stop”; public Car(string color,string type){ carColor = color; cartype = type; } public void drive (){ carStatus = “Drive”; } public void stop(){ carStatus = “Stop”; } การประกาศ class

The vocabulary of OOP class Car { private string carColor; private string carType; private string carStatus = “Stop”; public Car(string color,string type){ carColor = color; cartype = type; } public void drive (){ carStatus = “Drive”; } public void stop(){ carStatus = “Stop”; } Fields

The vocabulary of OOP class Car { private string carColor; private string carType; private string carStatus = “Stop”; public Car(string color,string type){ carColor = color; cartype = type; } public void drive (){ carStatus = “Drive”; } public void stop(){ carStatus = “Stop”; }  Methods

The vocabulary of OOP class Car { private string carColor; private string carType; private string carStatus = “Stop”; public Car(string color,string type){ carColor = color; cartype = type; } public void drive (){ carStatus = “Drive”; } public void stop(){ carStatus = “Stop”; } Constructor

The vocabulary of OOP class carTesting{ static void Main(string[] args){ Car camry = new Car(“Blue”,”Car”); Car vigo = new Car(“Green”,”Truck”); } camry.drive(); Console.WriteLine(“Camry status=”+ camry.carStatus); Console.WriteLine(“Vigo status=”+ vigo.carStatus); } Object camry กับ vigo คือ object Out put: Camry status=drive Vigo status=stop

ภาษาไหนเป็น OOP ดูอย่างไร OOP must provide support for 3 key language features 1.encapsulation 2.inheritance 3.dynamic binding

Class Class เหมือน พิมพ์เขียว ของ Object ที่จะ เกิดขึ้น Car - carColor:String -carType:String -carStatus:String +drive() +stop() Example: Class Name: Car Field: carColor, cartype, carStatus Method: drive, stop An UML class diagram

Object An object is an actual instance of the class. Object’s characteristics are behavior (defined by the class), state (the value of its attributes) and identity (a name). Car - carColor:String -carType:String -carStatus:String +drive() +stop() Example1: Car camry = new Car(“Blue”,”Car”); Car vigo = new Car(“Green”,”Truck”); /*Camry Fields carColor = Blue and carType = Car */ /*Vigo Fields carColor = Green and carType = Truck*/ Example2: Random ran = new Random():

Object camry carColor = “Blue” carType = “Car” carStatus = “Drive” vigo carColor = “Green” carType = “Truck” carStatus = “Stop”

Class versus Objects Defines the properties and behavior for all instances (objects) of this class. Specific realization of the class James Brucker’s slide 03 object

Inheritance “Inheritance is a powerful concept that greatly enhances the potential reuse of existing software, thereby providing the possibility of significant increases in software development productivity.” (concepts of Programming Languages seventh edition Robert W. Sebesta) Archer (Parent) Camel Archer Horse Archer [Camel Archer & Horse Archer Extends Archer]

Inheritance Archer -HP -AP +Archery +walk Camel Archer +Camel riding Horse Archer +Hose riding Camel Archer กับ Horse Archer จะมีความสามารถ เทียบเท่ากับ Archer หรือ มีความสามารถมากกว่า

Inheritance EX1 public class CamelArcher : Archer EX2 public class Form1 : Form Ex1 CamelArcher จะเป็นตัวลูกของ Archer แล้วจะมีความสามารถเท่ากัน หรือมากกว่า Ex2 จากเมื่อวาน เราจะเห็นว่ามีการใช้งานของ inheritance เช่น From1 ของน้องๆ จะถ่ายทอด ความสามารถต่างจาก class From

Vending machine เครื่องขายของ ของ เราจะประกอบด้วย Class สินค้าต่างๆ เช่น Coke and Fanta Class เครื่องขายของ Class GUI

Vending Machine ปุ่มสั่งสินค้า ปุ่มนี้เมื่อ กด Class เครื่องขาย ของจะทำการดึง Method หรือ Field ของคลาส สินค้า เพื่อ ทำการคำนวณ เงินที่ ต้องจ่าย ปุ่ม check stock กด เพื่อให้ Class เครื่อง ขายของทำการเช็ค สินค้ากับคลาสสินค้า ต่างๆ

Class สินค้า private int price = 15; private int quantity = 100; public int getPrice(){ return price; } public int getQuatity(){ return quantity; } public void setQuatity(int number){ quantity = number } Setter กับ Getter ใน การเข้าถึงข้อมูลที่ถูก private Getter ใช้ในการ แสดงค้าตัวแบบที่อยู่ ภายใน Class Setter ใช้ในการ set ค่าตัวแปรใน Class

Web ที่แนะนำ oriented_programming java/concepts/index.html ,00.html 4/oop.html