ประวัติ-ผลงาน ของนักคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

เครือข่ายอินเทอร์เน็ต
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ประวัตินักคณิตศาสตร์
นางสาว สิริภรณ์ คลังชำนาญ เลขที่ 23
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
โรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
หลักการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัยโดย สัปปุริสธรรม 7
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
โดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
สื่อการเรียนรู้ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
PLC คืออะไร?           Programmable Logic Controller เครื่องควบคุมเชิงตรรกะ
โครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างเกมด้วยโปรแกรม Unity
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
การจำลองความคิด
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ดิจิตอลกับไฟฟ้า บทที่ 2.
คอมพิวเตอร์ ผศ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร zenready.blogspot.com.
ระบบปฏิบัติการ ผู้สอน ผศ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร chandra. ac
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
การเงิน.
การแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
CPU ไม่รวม I/O PROCESSOR , MATH CO-PROCESSOR
โครงงานคอมพิวเตอร์ โปรแกรมการคำนวณพื้นที่วงกลม
เรื่ององค์ประกอบคอมพิวเตอร์
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
มัลติมีเดีย ประกอบประมวลสาระ
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
เครื่องมือและเครื่องทุ่นแรงในงานบัญชี
นิเทศศาสตร์กับการเมือง และข้อเสนอสำหรับการวิจัยทางนิเทศศาสตร์
A Comparison on Quick and Bubble sort on large scale data
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
การจัดการฐานข้อมูล.
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
โครงงานคอมพิวเตอร์ แบบจำลองที่ให้อาหารสุนัข
ระบบควบคุมอัตโนมัตในงานอุตสาหกรรม
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
แผนผังการสร้างงาน วิชาคอมพิวเตอร์สร้างงาน เรื่อง การสแกนร่างกาย
 ในปัจจุบันการนำคอมพิวเตอร์ไปใช้งาน ของประเทศ ต่างๆ ทั่วโลก อยู่ที่การใช้สารสนเทศเป็นส่วนใหญ่ แนวโน้มของระบบ จัดการข้อมูลของยุคนี้ เริ่มเปลี่ยน จากระบบ.
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
โรงเรียนเทคโนโลยีภูเขียว
“หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์"
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ระบบคอมพิวเตอร์ (computer system)
ทฤษฎีการเรียนรู้เน้นการรับรู้และเชื่อมโยงความคิด
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
เรื่อง ยาสูบ นางสาว ธัญญาลักษณ์ ทนทาน เลขที่ 31
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
การพัฒนาตนเอง.
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ชื่อ - สกุล ที่อยู่ อายุ วัน เดือน ปีเกิด ประวัติ การศึกษา ชื่อบิดา - มารดา สิ่งที่ชอบ และไม่ ชอบ ความใฝ่ฝัน.
ความหมายและคุณค่าของ การทำโครงงาน คอมพิวเตอร์. เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มี ผลกระทบต่อความ เจริญก้าวหน้าของทุกๆ สังคมในโลกปัจจุปัน เทคโนโลยีด้านนี้มีการเป.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประวัติ-ผลงาน ของนักคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ นางสาว รมิตา เครือเทพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 เลขที่ 20

คณิตศาสตร์ประยุกต์ คืออะไร? คณิตศาสตร์ประยุกต์ คือการใช้ความรู้ทาง คณิตศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาในโลกของความ เป็นจริงไม่ว่าปัญหานั้นจะอยู่ในเรื่องของวิชา หรือสาขาใดๆ

สาขาในคณิตศาสตร์ประยุกต์ คณิตศาสตร์ฟิสิกส์ การหาค่าเหมาะที่สุด คณิตศาสตร์การเงิน กลศาสตร์ของไหล ความน่าจะเป็น ทฤษฎีระบบควบคุม การวิเคราะห์เชิงตัวเลข สถิติ ศาสตร์ ทฤษฎีเกม

จอห์น ฟอน นอยมันน์ บิดาแห่งทฤษฎีเกม

จอห์น ฟอน นอยมันน์  เป็นหนึ่งใน นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะ เป็นผู้พัฒนา ความรู้ต่างๆ ที่สำคัญในหลายสาขาวิชา เขาถือว่าเป็นหนึ่งในนักคณิตศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในยุคใหม่ ถึงกับมีคนกล่าวชมเขาว่า “สมองของนอยมันน์นั้นเป็นมันสมองของเผ่าพันธุ์ที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดา”

ประวัติและผลงาน เขาเรียนจบปริญญาเอกสาขาคณิตศาสตร์จาก มหาวิทยาลัยบูดาเปส ประเทศฮังการี ตอนอายุ 23 ปีเขาเป็น บุตรชายคนโต ในพี่น้อง 3คน บิดาเป็นนักการธนาคาร เขาได้ แสดงถึงความจำที่เป็นเลิศ มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยสามารถทำ การหารเลข 8 หลักในใจได้ตอนอายุ 6 ปีและเมื่ออายุได้ 8 ปี เขาก็ ใช้แคลคูลัสได้เป็นอย่างดี

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 อเมริกาได้ดึงตัวนอยมันน์มาพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ซึ่งเป็นอาวุธทำลายล้างที่รุนแรงมาก ไม่สามารถทำการทดลองจริงได้มากนักเหมือนสิ่งอื่นๆ มันจึงต้องอาศัยการคำนวณทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนที่นอยมันน์ถนัดนั่นเอง เพื่อให้ผู้มีอำนาจสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง  

นอกจากนี้นอยมันน์นั้นได้คิดหลักการซึ่งเป็นหลักการสำคัญในทฤษฎีเกม  เพื่อใช้ในการวางกลยุทธ์ทางด้านอาวุธนิวเคลียร์ของอเมริกา ในช่วงสงครามเย็น และได้รับการขนานนามว่าเป็น บิดาแห่งทฤษฎีเกม นอกจากเรื่องของสงครามแล้ว นอยมันน์ยังมีส่วนร่วมในการพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ ซึ่งมีแรงผลักดันมาจากการที่เขาจะต้องสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ที่ซับซ้อนตอนที่ทดลองอาวุธนิวเคลียร์นั่นเอง

นอยมันน์ได้พัฒนาสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ขึ้นมาใหม่ ที่แทนตรรกะด้วยตัวเลขต่างๆ ที่สามารถนำไปประมวลผลต่อได้ แนวคิดของนอยมันน์นั้นเปลี่ยนแนวทางการทำงานของคอมพิวเตอร์ในยุคนั้น

จากเดิมโปรแกรมจะถูกมองเป็นส่วนหนึ่งของ Hardware (เวลาจะตั้งโปรแกรมแบบใหม่ ก็จะต้องโยงสายไฟใหม่หมด) มาเป็นมองโปรแกรมเป็นส่วนหนึ่งของข้อมูล ทำให้เกิดการแบ่งแยกระบบคอมพิวเตอร์ออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ หน่วยประมวลผล (CPU), Harddisk, และ หน่วยความจำ (RAM) เหมือนกับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน

แหล่งที่มาข้อมูล คณิตศาสตร์ประยุกต์ http://th.wikipedia.org/wiki/ คณิตศาสตร์ประยุกต์ http://th.wikipedia.org/wiki/ ประวัตินอยมันน์ http://www.siraekabut.com/2012/05/career-003-neumann-math/ แนวคิดของนอยมันน์ http://computer-organization-and-architectur.blogspot.com