Application Development Overview Nithi Thanon Computer Science Prince of Songkla University.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมทดสอบที่1 ทดสอบการแสดงผลข้อความ
Advertisements

Introduction to C Introduction to C.
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ลักษณะโครงสร้างของผังงาน
คำสั่ง while และ คำสั่ง do..while
การเรียงลำดับข้อมูล(Sorting)
Data Structures and Algorithms
Data Structures and Algorithms
LAB # 4 Computer Programming 1 1. พิจารณาโปรแกรมต่อไปนี้
LAB # 4.
Week 15 C Programming.
บรรยายโดย สุรางคนา ธรรมลิขิต
Computer Architecture and Assembly Language
หน่วยที่ 8 อาร์กิวเมนต์ของ main
หน่วยที่ 4: คำสั่งควบคุมโปรแกรม (Control Flow Command)
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Chapter 5 คำสั่งควบคุมการทำซ้ำ
Week 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
Chapter 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
Week 5 การทำซ้ำโดย while loop และ do while loop
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
คำสั่งแบบมีเงื่อนไข Conditional Statements
อัลกอริทึ่มทำงานวนซ้ำ
Chapter 04 Flowchart ผู้สอน อ.ยืนยง กันทะเนตร
อ. วชิระ หล่อประดิษฐ์. ตัว ดำเนินกา ร ศัพท์เฉพาะตัวอย่ าง ผลลัพธ์ ให้ a=3; b=2; Greater thana > b;True
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka
Modeling and Activity Diagram
Introduction ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
20 May 2556 Problem Analysis and Algorithms in Programming.
Computer Programming การเขียนโปรแกรม คอมพิวเตอร์ สัปดาห์ที่ 6 คำสั่งควบคุมการทำงานแบบ เงื่อนไขและคำสั่งควบคุมการ ทำงานแบบวนซ้ำ.
Problem Analysis and Algorithm in Programming (การวิเคราะห์ปัญหา และการจำลองความคิดในการเขียนโปรแกรมคอมฯ)
Introduction to Flowchart
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 9: การทำซ้ำ (for).
1 exit() and break C++ provides a way to leave a program early (before its natural finish) with the exit() function. The format of exit() is as follows:
อาจารย์ วิทูร ธรรมธัชอารี. เนื้อหาในการเรียน  เครื่องมือในการออกแบบและพัฒนาระบบ บัญชีด้วยคอมพิวเตอร์  ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับฐานข้อมูล  การวางระบบบัญชีด้วยคอมพิวเตอร์
ฟังก์ชันในภาษา C. ฟังก์ชัน (Functions) 2 การออกแบบโปรแกรมในภาษาซี จะอยู่บนพื้นฐานของการออกแบบ โมดูล (Module Design) โดยการแบ่ง โปรแกรมออกเป็นงานย่อย ๆ.
โครงสร้างการทำงานแบบวนซ้ำ
หลักการโปรแกรม อ.ธนากร อุยพานิชย์.
Introduction to Intelligent Systems
Database Planning, Design, and Administration
Concept of Programing.
บทที่ 6 การเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข
INC 161 , CPE 100 Computer Programming
Data Structure & Algorithm Concept
2 การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
การแสดงขั้นตอนวิธีด้วยรหัสเทียม (Pseudo-Code)
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Information System Development
การสร้างเว็บไซด์อีคอมเมิร์ซ
คำอธิบายรายวิชา การเขียนผังงาน รหัสเทียม ตรรกศาสตร์เบื้องต้น การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์แบบโครงสร้าง ชนิดตัวแปร ตัวดำเนินการทางตรรกะ ตัวดำเนินการเปรียบเทียบ.
ความรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
สื่อการสอนรายวิชา ง30204 โปรแกรมภาษาชี ภาษาคอมพิวเตอร์และโปรแกรม
“หลักการแก้ปัญหา”.
บทที่ 4 ตัวแปร (Variables)
Principles of Problem Solving and Basic Programming หลักการแก้ปัญหาและการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น2(1-2-3) สัปดาห์ที่ 13 การเขียนรหัสเทียม (Pseudo Code)
การวัดอัลกอริทึม (Analysis of Algorithm)
UML (Unified Modeling Language)
introduction to Computer Programming
Problem Solving ขั้นตอนวิธีและการแก้ปัญหาสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์
Development Strategies
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
Lecture no. 1: Introduction to Computer and Programming
บทที่ 7 การเขียนโปรแกรม แบบวนรอบทำซ้ำ (Loop) Part2
การพัฒนาระบบสารสนเทศ (Information System Development)
บทที่ 7 การเขียนผังงานระบบ.
ขั้นตอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
บทที่ 3 กระบวนการผลิตซอฟต์แวร์ (Software Process)
การวิเคราะห์โจทย์ปัญหา (Problem Analysis)
อัลกอริทึม (Algorithm) ???
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Application Development Overview Nithi Thanon Computer Science Prince of Songkla University

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 2 Problem Solving  Computer programs solve problems, using a step-by-step approach  Must follow rules or syntax of the language or the program will not run; or, will run incorrectly

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 3Algorithms  A finite set of instructions for solving a problem  Flowchart  Psudocodes START 1. READ X 2. READ Y 3. Compute ARRAY = (X * Y)/2 4. Print ARRAY END

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 4 Systems Development Life Cycle (SDLC)

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 5  Investigation:  Determine what is required to solve a problem  Analysis:  Develop a logical plan for solving the problem  Design:  Create a detailed plan for implementing the logical plan developed in analysis  Implementation:  Execute the plan developed in analysis and design  Maintenance:  Make improvements and updates to the application

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 6 Procedural Programming  Basic programming elements:  Sequence structure: do step A; do step B; do step C  Selection structure: If X is true, do step A; otherwise do step B  Repetition structure: Do step A while X is true  Code organized into procedures

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 7 #include "stdafx.h" int _tmain(int argc, _TCHAR* argv[]) { int x, y, temp; x = 2; y = 1; if (x > y) { temp = x; x = y; y = temp; } printf("%d, %d", x, y); return 0; }

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 8 #include "stdafx.h" void swap(int &a, int &b) { int temp; temp = a; a = b; b = temp; } int _tmain(int argc, _TCHAR* argv[]) { int x, y; x = 2; y = 1; swap(x, y); printf("%d, %d", x, y); return 0; }

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 9Example

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 10Example

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 11Example

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 12Example

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 13If

นิธิ ทะนนท์ การโปรแกรมเชิงวัตถุเบื้องต้น 14While