AGENDA การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO การเลือกหน่วยงานในการตั้งค่า การจัดเตรียมเอกสารเพื่อส่งตั้งหนี้ ใบปะหน้าสรุปขั้นตอนการดำเนินงาน
1.การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง 1. การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ด้วยวิธี 79 วรรค 1 (ขออนุมัติก่อนซื้อ) 1 2 3 *ข้อผิดพลาดทีเกิดขึ้น - เลือกแบบฟอร์มรายงานผิด *ฟอร์มที่ถูกต้อง คือ ฟอร์มหมายเลข 1
1.การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง 2. การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง ด้วยวิธี 79 วรรค 2 (ดำเนินการจัดซื้อไปแล้ว และรายงานภายหลัง) 1 2 3 *ข้อผิดพลาดทีเกิดขึ้น - เลือกแบบฟอร์มรายงานผิด *ฟอร์มที่ถูกต้อง คือ ฟอร์มที่ 3
1.การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง 3. การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง กรณี ว.119 (ค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ในการบริหารงาน)
1.การเลือกแบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง สรุปการเลือกใช้แบบฟอร์มใบขอซื้อขอจ้าง 1. กรณีจัดซื้อตามข้อ 79 วรรค 1 ให้เลือก แบบฟอร์ม “CMU รายงานขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง (e-GP) วงเงินไม่เกิน 100,000” 2. กรณีจัดซื้อตามข้อ 79 วรรค 2 (เร่งด่วน) ให้เลือก แบบฟอร์ม “CMU ใบขอซื้อขอจ้าง (e-GP) แบบเร่งด่วน” 3. กรณีเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารงาน ตาม ว.119 ให้เลือก แบบฟอร์ม “CMU ใบขอซื้อขอจ้าง (e-GP) แบบเร่งด่วนกรณี ว.119”
2.ขั้นตอนการค้นหา PR และ PO 1) วันที่ GL (ต้องเป็นวันที่ภายในเดือนปัจจุบัน) 2) การเปลี่ยนผังบัญชีให้ตรงตามประเภทวัสดุ 2.2 การค้นหาใบสั่งซื้อสั่งจ้าง (PO)
3.การเลือกหน่วยงานในการตั้งค่า
3.การเลือกหน่วยงานในการตั้งค่า *ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น -เลือกหน่วยงานที่รับมอบสินค้า ไม่ตรงตามกองทุนที่ใช้ *ต้องเลือกหน่วยงานที่เป็นกองทุน เท่านั้น
4.การจัดเตรียมเอกสารในการตั้งหนี้ เอกสารส่งให้กองคลัง เอกสารส่งให้การเงิน เอกสารส่งให้พัสดุ ใบ PO มีครุฑ 1 ชุด ใบ PR 1 ชุด ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ ตัวจริง 1 ชุด แบบ รร.1 จำนวน 1 ชุด แบบ รร.2 จำนวน 1 ชุด ใบ PO ไม่มีครุฑ 1 ชุด ใบ PR 1 ชุด ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ สำเนา 1 ชุด เอกสาร e-Budget 1 ชุด ใบ PO ไม่มีครุฑ 1 ชุด ใบ PR 1 ชุด ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ สำเนา 1 ชุด เอกสารรายงานขออนุมัติซื้อ/จ้างพัสดุ ตัวจริง 1 ชุด เอกสารขออนุมัติในหลักการ (ถ้ามี) 1 ชุด แบบ รร.1 จำนวน 1 ชุด แบบ รร.2 จำนวน 1ชุด *หมายเหตุ : หากภาควิชา/ศูนย์ ต้องการจัดเก็บสำเนาเอกสารไว้ที่หน่วยงานของตนสามารถถ่ายสำเนาเก็บไว้ได้
5.ใบปะหน้าสรุปขั้นตอนการดำเนินงาน เงินแผ่นดิน เงินรายได้ ภาควิชา/หน่วยงาน..................................... สรุปขั้นตอนการดำเนินการตามระบบจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ ...................เลขที่ คำขอซื้อขอจ้าง (PR) จำนวน 3 ชุด ...................เลขที่ (PO) ใบสั่งซื้อ ใบสั่งจ้าง จำนวน 3 ชุด ...................วันที่ตรวจรับ (INV) (*ในระบบ 3 มิติ) ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้ ตัวจริง 1 ชุด สำเนา 2 ชุด เอกสาร e-Budget จำนวน 1 ชุด ดำเนินการแล้ว แบบ รร. 1 จำนวน 2 ชุด (*กรณีการซื้อจ้างด้วยวิธีปกติ) แบบ รร. 2 จำนวน 2 ชุด (*กรณีการซื้อจ้างด้วยวิธีปกติ)
Q&A