PHYSICS by P’Tum LINE : @tumtewphysics.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
อ. ปิยวรรณ โถปาสอน
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PHYSICS by P’Tum LINE : @tumtewphysics

• สิ่งมีชีวิต • สิ่งไม่มีชีวิต • สมบตั ิสาร ต่างๆ

• กลศาสตร์ • คลื่น • ไฟฟ้า • สมบตั ิสสาร • ฟิ สิกสส์ มยั ใหม่(อะตอม ,นิวเคลียร)์

เนื้อหา ม.4 เทอม1 - บทน าและการวัด - การเคลื่อนที่แนวตรง - บทน าและการวัด - การเคลื่อนที่แนวตรง - แรงและกฏการเคลื่อนที่ของนิวตัน

บทน าและการวัด # 1 by P’Tum

• 1.ประเภทของปริมาณทางฟิ สิกส์ • 2.หน่วยทางฟิ สิกส์ • 3.การแปลงหน่วย บทน าและการวดั • 1.ประเภทของปริมาณทางฟิ สิกส์ • 2.หน่วยทางฟิ สิกส์ • 3.การแปลงหน่วย • 4.เลขนัยสาคญั • 5.เคร่อื งมอื วดั การวดั และความไม แน่ ่นอนในการวดั LINE : @tumtewphysics

บทน าและการวดั 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ LINE : @tumtewphysics ปริมาณทางฟิ สิกส์ เวลา แรง ระยะทาง ความยาว มวล การกระจดั ความสว่าง พลงงาน ความดงั

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ แบง่ เป็น 2 ประเภท 2.1 ปรมิ าณสเกลาร์ เป็นปรมาิ ณที่บอกทงั้ ขนาดอ ยา่ งเดียว - เวลา - ความยาว - มวล - ความดงั - ความสวา่ ง LINE : @tumtewphysics 2.2 ปริมาณเวกเตอร์ เป็นปรมิ าณที่บอกทงั้ ขนาดและทิศทาง จึงใหความหมาย สมบร้ ณ์

น าขนาดมา บวก ลบ คณู หาร กน ได้เลย บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.1 ปรมิ าณสเกลาร์ การรวมกนั ของปรมิ าณสเกลาร์ น าขนาดมา บวก ลบ คณู หาร กน ได้เลย

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics - เวกเตอรท์ ี่เท่ากนั - เวกเตอรท์ ี่เท่ากนั 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ สญั ลกั ษณ์ปรมิ าณเวกเตอร์ � - เวกเตอรตรงกนขาม้ � � � = −� �

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ วิธี 1 : การเขยนรปี ู การบวก ลบ เวกเตอร์ วิธี 2 : การ คานวณ แบบหวั ต่อหาง แบบหางต่อหาง ใชสต้ ร

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics - แบบหวั ต่อหาง - แบบหวั ต่อหาง 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ วิธี 1 : การเขยนรปี ู � + � � � � � เวกเตอรล์ พธ ล์ ากจากจดุ เริ่มต้น ไปจด สด ท้าย

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics - แบบหางต่อหาง 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ วิธี 1 : การเขยนรปี ู � + � � � � � เวกเตอรล์ พั ธเ์ กิดจาก - สร้างสี่เหลยมเสนขนาน้ี่ - ลากเวอเตอรจ ากจด ตด เวกเตอร์ ไปจด ตด เสนปะ้

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics กรณี 2 เวกเตอรสวนทางกนั น าขนาดเวกเตอร มาลบกนั โดย ทิศทางของเวกเตอรล์ พั ธม์ ที ิศตาม เวกเตอรท์ ี่มีขนาดมากกว่า � (5 หน่วย) � (3 หน่วย) � − � (5-3 = 2 หน่วย ทางขวา) 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ วิธี 2 : การคานวณ กรณี 1 เวกเตอรไปทางเดียวกนั นาขนาดเวก เตอร มา บวกกนั โดยทิศทางของ เวกเตอรล์ พั ธม์ ีทิศ เดิม � (5 หน่วย) � (3 หน่วย) � + � (5+3 = 8 หน่วย ทางขวา)

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ กรณี 4 เวกเตอรท์ ามมุ 𝜽 2.2 ปริมาณเวกเตอร์ 𝐑 = � + � วิธี 2 : การคานวณ กรณี 3 เวกเตอรท์ ามมตง้ ฉากกนั � 𝜽 𝐑 = � + � � � (3 หน่วย) 𝐑 = �� + �� 𝐑 = �� + �� + ���𝐜𝐨𝐬𝛉 � (4 หน่วย)

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics - ใช้การแตกเวกเตอร์ 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปริมาณเวกเตอร์ � วิธี 2 : การคานวณ กรณี 4 เวกเตอรท์ ามมุ 𝜽 �� 𝜽 𝐑 = � + � �� � 𝜽 ชิดมมุ ห่างมมุ เป็น ��𝒔𝜽 เป็น 𝒔𝒊�𝜽 �

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics รวมเวกเตอรใ์ นแต่ละแกน 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปริมาณเวกเตอร์ วิธี 2 : การคานวณ กรณี 4 เวกเตอรท์ ามมุ 𝜽 � 𝜽 �

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics รวมเวกเตอรใ์ นแต่ละแกน 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปริมาณเวกเตอร์ วิธี 2 : การคานวณ กรณี 4 เวกเตอรท์ ามมุ 𝜽 2 หน่วย ��� 4 หน่วย

บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1. ประเภทปริมาณทางฟิ สิกส์ 2.2 ปรมิ าณเวกเตอร์ วิธี 2 : การคานวณ กรณี 5 การรวมเวกเตอรม์ ากกวา่ 2 เวกเตอร์

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.1 ข้อใดเป็นปริมาณสเกลารท์ ง้ หมด ก. ระยะทาง , ความเรว็ , มวล ข. งาน ,อณุ หภมู ิ, อตราเรว็ ค. แรง, ความเรว็ , ระยะทาง ง. งาน, เวลา, แรง

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.2 จากรปู ข้อใดต่อไปนี้ถกู ต้อง ก. � + � = � ข. � + � = � ค. � + � = � ง. � + � + � = �

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.3 จากรปู ที่แสดง จะสรปุ ได้ว่าข้อใดจริง ก. � = � + � ข. � = � + � ค. � = � − � ง. � = � − � จ. � = � − �

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics รปใดเป็นเวกเตอรล์ พั ธของ รปใดเป็นเวกเตอรล์ พั ธของ 1.4 � , � , � เป็นเวกเตอรท์ ง้ สามดงรปู ก. ข. ค. ง.

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.5 จากรปู � , � , � , � , � และ � ต่างกเ็ ป็นเวกเตอรบ์ อกตา แหน่ง อยากทราบ ว่าข้อใดให้ความสมั พนั ธท์ ี่ถกู ต้อง ก. � = � + � ข. � = � + � ค. � = � + � ง. � = � + �

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.6 รปใดสอดคล้องกบสมการ � + � + � + � = � ก. ข. ค. ง.

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.7 จากรปู ก. 0 ข. �� ค. �� ง. ��� จงหาเวกเตอรล์ พั ธข์ องเวกเตอรย์ ่อยๆทงั้ หมด

โจทย์ - บทน าและการวดั LINE : @tumtewphysics 1.8 จากรปข้อใดถกต้องที่สดุ ก. � + � + � = � − � − � ข. � + � + � = � + � − � ค. � − � − � = � + � + � ง. � + � + � = � − �

Llt+E :

\, d e' c'

B'

....l b = 4 ....l ....l a = 3 c = l - - --- -- - - n. ci.I. '1.

c B F E D A

\ c \ c \ c - n. 'II. '1. a

E D

c b