ติว ม. 6 วันที่ 15 ก.ค 2558.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
Advertisements

งานนำเสนอวิชาคณิตศาสตร์ บทพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ มาสเตอร์วินิจ กิจเจริญ
การบ้าน ข้อ 1 จงพิสูจน์ว่า
บทนิยาม1.1 ให้ m, n น 0 เป็นจำนวนเต็ม n หาร m ลงตัวก็ต่อเมื่อ มี c ฮ Z ซึ่ง m = nc เรียก n ว่า ตัวหาร (divisor) ตัวหนึ่งของ m ใช้ n|m แทน " n หาร m ลงตัว.
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
บทพิสูจน์ต่างๆทางคณิตศาสตร์
นายสุวรรณ ขันสัมฤทธิ์
แผนผังคาร์โนห์ Kanaugh Map
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
พื้นที่และปริมาตร พีระมิด คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค33101
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
Expected Means Square and random effect By Mr.Wuttigrai Boonkum Department of Animal Science, Faculty of Agriculture, KKU.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
พื้นที่ผิวและปริมาตรพีระมิด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
2.ทฤษฎีบทพิทาโกรัส(เขียนในรูปพื้นที่ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส)
การทดลองสุ่มและแซมเปิ้ลสเปซ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
LAB 2. การเขียนวงจรลอจิกจากสมการลอจิก
Euclidean’s Geomery.
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
การนำทฤษฎีพีทาโกรัสไปใช้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
บทกลับของทฤษฎีพิทาโกรัส
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
ครูปพิชญา คนยืน. ทักษะ กระบวนการ ทาง คณิตศาสตร์ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 8.
รูปสามเหลี่ยมคล้ายกัน (ง่าย ๆ)
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน
หลักการลดรูปฟังก์ชันตรรกให้ง่าย
ครั้งที่ 3 การวิเคราะห์ และ ออกแบบวงจรเกต
สมดุล Equilibrium นิค วูจิซิค (Nick Vujicic).
Nakhonsawan school create by rawat saiyud
Stack Sanchai Yeewiyom
พัฒนาการความคิดทางคณิตศาสตร์
พลังวัชร์ แพ่งธีระสุขมัย คณะวิศวกรรมศาสตร์
Composite Bodies.
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน ผศ.ดร.จารุวรรณ ชนม์ธนวัฒน์
Single replication Experiments งานทดลองที่ทำเพียงซ้ำเดียว
MATRIX จัดทำโดย น.ส. ปิยะนุช เจริญพืช เลขที่ 9
ทบทวน สนามแม่เหล็ก.
กระบวนการปรับบรรทัดฐาน Normalization Process
การเบิก-จ่ายเงินอย่างมืออาชีพ
แนวทางการดำเนินงาน การประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2560
หลักเกณฑ์และวิธีการจัดเตรียมคำขอรับ สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
Problem Solving ขั้นตอนวิธีและการแก้ปัญหาสำหรับวิทยาการคอมพิวเตอร์
ปฏิบัติงานการแสดง อ.ดร.กุสุมา เทพรักษ์.
โรงเรียนแพทย์ระดับโลก ที่มีคุณค่าต่อสังคมไทย และมวลมนุษยชาติ
การเขียนรูปทรงเรขาคณิต
State Table ตารางสถานะ ปรับปรุง 18 เมษายน 2562
Timing diagram ปรับปรุง 19 มีนาคม
บทที่ 2 การวัด.
แผนการดำเนินงานด้านระบบคุณภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข
ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ (Probability of an event)
บทที่ 2 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส.
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 16 ธ.ค.58
บทที่ 6 : อัตราส่วนตรีโกณมิติ
วิชา การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
แบบฟอร์มการนำเสนอหลักสูตร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ความเท่ากันทุกประการ
COLOR INDEX : กำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อการสำรวจหาความต้องการ START HERE
กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์
Determine the moment about point A caused by the 120 kN
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ติว ม. 6 วันที่ 15 ก.ค 2558

1. ถ้า A มีประจุ -2Q และ C มีประจุ +Q จงหาศักย์ไฟฟ้าและสนามไฟฟ้าที่ B

2. ถ้า A มีประจุ -4Q และ C มีประจุ +3Q จงหาศักย์ไฟฟ้าและสนามไฟฟ้าที่ B

3. ถ้า A มีประจุ -2Q และ C มีประจุ +2Q จงหาศักย์ไฟฟ้าและสนามไฟฟ้าที่ B

4. ที่แต่ละมุมของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก ABC มีประจุไฟฟ้าขนาด +3q , +q และ - q อยู่ที่จุด A , B และ C ตามลำดับ โดยระยะ AB = a และระยะ BC a/2 ขนาดของแรงกระทำต่อประจุไฟฟ้าที่จุด B มีค่าเท่าไร ( มช 55 ) 2. 3. 4.

5. สามเหลี่ยมด้านเท่าที่มีด้านยาว a ที่แต่ละมุมมีประจุ +2q วางอยู่ ขนาดของ แรงลัพธ์ บนแต่ละประจุมีค่าเท่าใด ( มช 56 ) 2. 3. 4.

6. จากรูปที่ A และ C มีจุดประจุ +q และ -q วางอยู่จงหาสนามไฟฟ้าที่ B โดยมีระยะ AB = CB = a เมตร 2. 3. 4.

7. วัตถุขนาดเล็กที่มีประจุ 8 x 10-6 คูลอมบ์ มวล 10 กรัม เคลื่อนที่เป็นวงกลม ด้วยอัตราเร็วสม่ำเสมอ 10 เมตรต่อวินาที รอบวัตถุอีกก้อนหนึ่งซึ่งอยู่กับที่ และมีประจุ -8 x 10-6 คูลอมบ์ จงหารัศมีของการเคลื่อนที่เป็นวงกลมนี้ใน หน่วยเซนติเมตร

8. จุด A B และ C อยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกันระยะ AB ยาวเป็นสองเท่า ของระยะ BC หากวางประจุ QA ณ ตำแหน่ง A และ QB ณ ตำแหน่ง B QA และ QB ต้องมีขนาดกี่คูลอมบ์ตามลำดับ จึงจะทำให้สนามไฟฟ้า ณ จุด C มีค่าเป็นศูนย์ ( มช 56 ) 1. -90 , 10 2. 10 , -90 3. -30 , 10 4. 10 , -30 อัตราส่วนระหว่าง AC ต่อ BC เท่ากับ 3 ต่อ 1 ดังนั้นอัตราส่วนระหว่าง QA ต่อ QB เท่ากับ 9 ต่อ 1 ด้วย จึงตอบข้อ 1

9. จุด A B และ C เรียงอยู่ในแนวเส้นตรงเดียวกัน ระยะ AB ยาวเท่ากับ 1 เมตร ระยะ BC ยาวเท่ากับ 1 เมตร วางประจุ QA ที่จุด A และ QB ที่จุด B พบว่าสนามไฟฟ้า ณ จุด C มีค่าเป็นศูนย์ ถ้า QA มีค่า 100 นาโนคูลอมบ์ ศักย์ไฟฟ้า ณ จุดกึ่งกลางระหว่าง A และ B มีค่ากี่โวลต์ 500 2. 1,350 3. 2,250 4. 2,700 อัตราส่วนระหว่าง AC ต่อ BC เท่ากับ 2 ต่อ 1 ดังนั้นอัตราส่วนระหว่าง QA ต่อ QB เท่ากับ 4 ต่อ 1 ด้วย เมื่อประจุ QA เท่ากับ 100nCดังนั้นประจุ QB จะเท่ากับ -25nC

10. อิเล็กตรอนตัวหนึ่งกำลังถูกดูดจากสภาพหยุดนิ่งเข้าหาทรงกลมตัวนำรัศมี R ที่มีศักย์ไฟฟ้าที่ผิวเท่ากับ +V0 ถ้าอิเล็กตรอนดังกล่าวเริ่มต้นจากระยะ 4R (วัดจากจุดศูนย์กลางทรงกลม)เมื่อเข้าชนผิวตัวนำทรงกลม จะมีอัตราเร็ว ประมาณเท่าใด ถ้าให้ประจุต่อมวลของอิเล็กตรอนคือ r 2. 3. 4. พลังงานกลที่ A = พลังงานกลที่ B

11. ทรงกลมขนาดเล็กที่มีประจุไฟฟ้า แขวนอยู่ในแนวดิ่ง ด้วยเชือกเบา เมื่อแขวน ในสนามไฟฟ้าขนาด E1 = 6 x 105 นิวตันต่อคูลอมบ์ ปรากฏว่าทรงกลม หยุดนิ่งทำมุม กับแนวดิ่ง และเมื่อเปลี่ยนขนาดสนามไฟฟ้าเป็น E2 พบว่าทรงกลมเคลื่อนที่ไปหยุดนิ่งทำมุม กับแนวดิ่ง E2 มีขนาด กี่นิวตันต่อคูลอมบ์ ( มช 55 )

12. ตัวเก็บประจุ 4 ตัว C1 , C2 , C3 , C4 ที่มีค่าความจุ ไมโครฟารัดและ C3 = 6 ไมโครฟารัด ต่อกับความต่างศักย์ V ดังรูป พบว่า ตัวที่เก็บประจุ C3 มีประจุสะสมอยู่ 30 ไมโครคูลอมบ์ ค่าความต่างศักย์ V มีค่ากีโวลต์ ( มช 55 ) C1 = C2 = C4 =12 10 2. 12 3. 18 4. 20 C1 C2 C3 C4 V จากรูป C123 เท่ากับ 12 ไมโครฟารัด เนื่องจาก Q123 เท่ากับ Q4 ดังนั้น V123 จึงเท่ากับ V4 และเท่ากับ V/2

13. ตัวเก็บประจุสองตัวขนาด 3 และ 6 นาโนฟารัด ต่อกันแบบอนุกรม แล้วต่อ คร่อมกับความต่างศักย์ 500 โวลต์ จะมีพลังงานสะสมในตัวเก็บประจุกี่ไมโคร คูลอมบ์ ( มช 57 )

14. เมื่อปล่อยวงจรนี้ไปนานมากๆ จะทำให้ไฟฟ้าในวงจรไม่ไหลและมีความต่างศักย์ คร่อมตัวเก็บประจุ จงหางานที่แบตเตอรี่ทำ งานที่แบตเตอรี่ทำคืองานในการเคลื่อนที่ประจุ

15. หากสับสวิตซ์ลง พลังงานศักย์ไฟฟ้าลดลงเท่าใด ดังนั้นพลังงานศักย์ลดลง ตอนแรก เมื่อสับสวิทช์ S