สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
Advertisements

IQA network Why and How to ?
IQA network Why and How to ?
หลักสูตร VS การประเมินหลักสูตร
การพัฒนาระบบมาตรฐานการบริการสุขภาพโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
สรุป อดีต ปัจจุบั น อดี ต อนาค ต ปัจจุบั น SCENARIO ฉาก ทัศน์
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
1 Documentation SCC : Suthida Chaichomchuen
Education Quality Assurance. 2 Education Quality Assurance?
พระบิดาแห่งประวัติศาสตร์ไทย “ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงรา ชานุภาพ ” ทรงเป็น พระราชโอรสองค์ที่ ๕๓ ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ ๔ และเจ้าจอม.
Evidence-based การประชุมชี้แจงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and transparency assessment – ita) ประจำปีงบประมาณ.
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบและการวิเคราะห์ระบบ
เครื่องมือชุดธารปัญญา: แนวคิดและการประยุกต์ใช้
การนำเสนอผลการจัดทำแผนและคำของบประมาณ
การเขียนชื่อ “เรื่อง”
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
การประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล
เอกสารประกอบการบรรยาย หลักสูตร Fundamental หัวข้อวิชา องค์กรและระบบงานตรวจสอบภายใน สำนักกำกับและพัฒนาการตรวจสอบภาครัฐ กรมบัญชีกลาง.
แนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงาน
หน่วยงานที่ 2 บัณฑิตวิทยาลัย เวลา น. Process Key factor คำถาม (1) มีแนวทางและวิธีการอย่างไรในการส่งมอบผลิตภัณฑ์หลักและ/หรือ บริการหลักที่เราส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา.
Week 4 โครงการบริษัทจำลองเพื่อการผลิตภาพเคลื่อนไหวและสื่อผสม Animation and Multimedia Project CAG2901.
Project based Learning
การบริหารเชิงกลยุทธ์
หมวด ๒ กลยุทธ์.
หมวด ๒ กลยุทธ์.
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
ร้อยละของการรับรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based รอบที่ 1
แนวทางการตอบแบบสำรวจ Evidence-based
สรุปรายงานสถานการณ์วัณโรค จังหวัดปทุมธานี ปี
แนวทางการบริหารจัดการงานสอบบัญชี
แนวทางการดำเนินงาน การประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2560
หนังสือรายงานผลการประเมิน ITA ต่อนายกรัฐมนตรี(ต่อ)
ชี้แจงการตอบคำถาม/ ค่าคะแนน แบบสำรวจ Evidence - based ปีงบประมาณ พ. ศ
Introduction to information System
Introduction to information System
โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล
ITA Integrity and Transparency Assessment
ดร.อัญชลี ประกายเกียรติ
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
อีคอมเมิร์ซกับจริยธรรม กฎหมาย และสภาพแวดล้อมทางสังคม
มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
ปฏิบัติงานการแสดง อ.ดร.กุสุมา เทพรักษ์.
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
นพ.ชลทิศ อุไรฤกษ์กุล 29 พ.ย.61
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทาง การตลาด
ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ณ โรงแรมเอวาน่า บางนา กทม
EM: Asst.Prof.Dr.PattanaSirichotpundit, Ph.D.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ความผิดวินัยทางงบประมาณและการคลังมีอัตราโทษปรับทางการปกครอง 4 ชั้นคือ
คณะ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
นายชลี ลีมัคเดช ทีมพัฒนาระบบฯ
ประเด็นการขับเคลื่อนองค์การไปสู่ระบบราชการ 4.0
ใบงาน Work Shop หน่วยงานสนับสนุน
การรวบรวมข้อมูลข่าวสารการตลาด (The Marketing Information Gathering)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) วิธีการเขียนรายงานการประเมิน (บทสรุปผู้บริหาร การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน)

การเขียนบทสรุปสำหรับผู้บริหาร บทนำโดยย่อ การพัฒนาที่สำคัญจากปีที่ผ่านมา คะแนนประเมินโดยรวม คะแนนประเมินของรายองค์ประกอบ (ระดับดีมากองค์ประกอบใดบ้าง ระดับดีองค์ประกอบใด และระดับพอใช้องค์ประกอบใดบ้าง) จุดแข็งที่สำคัญ จุดที่ควรพัฒนา Internal QA

จุดแข็ง ปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนให้คณะ/สถาบันมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องหรือพัฒนาอย่างก้าวกระโดด แนวทางเสริมจุดแข็ง จะนำจุดแข็งมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อคณะ/สถาบันอย่างไร หรือจะทำให้จุดแข็ง แข็งยิ่งขึ้นอย่างไร Internal QA

ตัวอย่างนี้ใช่จุดแข็งหรือไม่ องค์ประกอบที่ 1 1. คณะมีแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย อย่างชัดเจน 2. มหาวิทยาลัยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มมีส่วนร่วมในการ จัดทำแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย 3. คณะมีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและเป็นผู้ที่เคยมี ประสบการณ์บริหารสถาบันการศึกษาในระดับสากล Internal QA

ตัวอย่างนี้ใช่จุดแข็งหรือไม่ องค์ประกอบที่ 2 1. มหาวิทยาลัยมีโครงสร้างของเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Infrastructures) ที่สนับสนุนการเรียนรู้ของ นักศึกษาที่ทันสมัยทัดเทียมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก 2. คณะมีอาจารย์สอนดี จนผลการประเมินจากนักศึกษาไม่ต่ำกว่า 4.00 ทุกรายวิชา Internal QA

จุดที่ควรพัฒนา อะไรเป็นปัญหาของคณะ/สถาบัน หรืออะไรที่คณะ/สถาบันจะต้องพัฒนาที่นอกเหนือจากเกณฑ์ตามตัวบ่งชี้ (ระบบ บุคลากร การบริหาร ฯลฯ ) เพื่อให้คุณภาพการศึกษาดีขึ้น (What) ข้อเสนอแนะ แนวทางการแก้ปัญหาหรือแนวทางการพัฒนาเพื่อให้คุณภาพ การศึกษาดีขึ้น (How to improve) วิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหาเพื่อให้ได้ข้อเสนอแนะที่มีความหมายและนำไปปฏิบัติได้ Internal QA

ตัวอย่างนี้เหมาะสมหรือไม่ จุดที่ควรพัฒนา คุณวุฒิอาจารย์ที่เป็นปริญญาเอกยังไม่เป็นไปตามเกณฑ์ ข้อเสนอแนะ สนับสนุนให้อาจารย์ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกให้มากขึ้น Internal QA

แนวปฏิบัติที่ดี แนวปฏิบัติที่ดี หมายถึง มีขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน เป็นตัวอย่างได้ มีหลักฐานของความสำเร็จ (Evidence of Success) มีปัจจัยเกื้อหนุนความสำเร็จ ระบบ กระบวนการทำงาน หรือขั้นตอนการทำงานที่ได้เทียบเคียง (bench mark) กับหน่วยงานอื่นแล้วว่าได้ผลงานดีกว่า หรือผลงาน เท่ากันแต่ใช้ input (เงิน เวลาของบุคลากร ฯลฯ) น้อยกว่า Internal QA

ตัวอย่างนี้เป็นแนวปฏิบัติที่ดีหรือไม่ คณะมีโครงการ/กิจกรรมบริการวิชาการที่หลากหลาย ระบบการพัฒนาโครงการ/กิจกรรมบริการวิชาการจากความต้องการของผู้รับบริการ Internal QA

นวัตกรรม เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่เคยพบว่ามีหน่วยงานใดทำมาก่อนมี 2 แบบ คือ นวัตกรรมกระบวนการ (Process Innovation) และนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ (Product Innovation) ทุกนวัตกรรมกระบวนการเป็นแนวปฏิบัติที่ดี ใช่หรือไม่ ทุกแนวปฏิบัติที่ดีเป็นนวัตกรรมกระบวนการ ใช่หรือไม่ Internal QA

ขอขอบคุณและคำถาม Internal QA