ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้
Advertisements

ความสำคัญและมโนทัศน์พื้นฐานของการวัดและประเมินผลการศึกษา
แนวทางการบริหารจัดการเวลาเรียน “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”
ทิศทางการศึกษา ในโลกยุคใหม่ ดร. สุรัตน์ ดวงชาทม ผู้อำนวยการสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษามหาสารคาม เขต 1.
LOGO แนวทางการดำเนินงานการจัดการศึกษาตาม หลักสูตร การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ( ปรับปรุง 2559)
ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ปีการศึกษา 2557 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3 NT ป.3 O-NET ป. 6 O-NET ม. 3.
Testing & Assessment Plan Central College Network I.
สาระสำคัญแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี (พ.ศ ) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การนิเทศ ติดตามและประเมินผล
Professional Leaning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวีชาชีพ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา
การบริหารการทดสอบระดับชาติ
ประชุมผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา
แผนปฏิบัติการ สพฐ. ปี 2554.
19 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุมสักทอง1
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
การประเมินและการประกันคุณภาพการศึกษาแนวใหม่
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
Training การฝึกอบรม.
นโยบายด้านการทดสอบและมาตรฐานด้าน การประเมิน
การประชุมเตรียมความพร้อม การประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียน (Reading Test: RT) ชั้นประถมศึกษาที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560.
การอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี (DVE : Dual Vocational Education)
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
อย่าติดกับดักการเรียนรู้
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
PLC : การพัฒนาคุณภาพงานวิชาการ
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลุ่มงานหลักเกณฑ์ฯ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและ บุคลากรอาชีวศึกษา
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
การสอบที่มีประสิทธิภาพ
การประเมินความสามารถด้านการอ่าน
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
การบริหารผลการปฏิบัติงาน
ระเบียบวาระการประชุม
แนวทางการประเมินผลสัมฤทธิ์ ด้วยข้อสอบมาตรฐานกลาง
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
ดร.วีรพจน์ ลือประสิทธิ์สกุล
ความหมายและความสำคัญ ของการประเมินภาคปฏิบัติ (Performance Assessment)
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
๓.จัดระบบบริหารและสารสนเทศ
หมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง
การจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล
การบริหารการปฏิบัติงานของทรู (Cycle of Performance Management System)
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
รอบสามประเมินกลุ่มตัวบ่งชี้ที่ 1-5)
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ระบบการบันทึกประวัติการปฏิบัติงานของข้าราชการครู (Logbook Teacher)
นโยบายการบริหารจัดการอาชีวศึกษา
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ (SBAC)
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
การจัดการความรู้เพื่อการพัฒนาคุณภาพคน งานและองค์กร
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ทิศทางการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
วิธีเข้าระบบทดสอบจริยธรรมตำรวจ
พลวัตโลกในศตวรรษที่ 21 ปฏิรูปการศึกษา : เตรียมคนไทย 4.0
ทิศทางการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2551
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559
Healthcare Risk management System: HRMS [ on cloud ]
วิชา การจัดการทรัพยากรมนุษย์ Human Resource Management
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน School- Based Management
PLC.
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่น โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
อ.พรพนา ปัญญาสุข วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  IFM4302 การจัดการความรู้ (Knowledge Management) 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  Knowledge Management Tools   วัตถุประสงค์ (เมื่อศึกษาเนื้อหาในหน่วยการเรียนแล้ว.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน การส่งเสริมสนับสนุนด้านการวัดและประเมินผล ให้แก่ โรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน

วัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับการประเมินผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเครื่องมือที่มีคุณภาพได้ มาตรฐาน เพื่อส่งเสริมให้ครูผู้สอนตระหนักและเห็น ความสำคัญของการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน ที่สอดคล้องกับการประเมินทางการศึกษา ระดับชาติ (NT/O-NET) เพื่อพัฒนาครูผู้สอนให้มีความรู้ความสามารถและ ทักษะในการสร้างเครื่องมือประเมินคุณภาพผู้เรียน ในการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน

กิจกรรมหลักในการส่งเสริมสนับสนุน ด้านการวัดและประเมินผลทางการศึกษา การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (NT) การประเมินความสามารถในการอ่าน การบริการคลังข้อสอบแบบออนไลน์ การพัฒนาความรู้ความสามารถครูในการยกระดับคุณภาพผู้เรียน

(National Test: NT) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 การทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test: NT) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สอบ วันที่ 7 มีนาคม 2561 ประกาศผลสอบ วันที่ 30 เมษายน 2561

(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) การบริหารจัดการสอบ ศูนย์สอบ (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา) โรงเรียนสังกัด สกอ. (โรงเรียนสาธิต) โรงเรียน สังกัด การศึกษาพิเศษ โรงเรียน สังกัด ตชด. โรงเรียน สังกัด สช. (โรงเรียนเอกชน) โรงเรียน สังกัด สพฐ. การดำเนินงาน สพฐ. พัฒนาข้อสอบ จัดพิมพ์ข้อสอบให้แก่นักเรียนในแต่ละสังกัดทุกคน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศจะทำหน้าที่ศูนย์สอบให้บริการจัดสอบ แก่โรงเรียน ตชด.ทุกแห่ง นักเรียนและโรงเรียน ตชด. สามารถดูผลการทดสอบได้ด้วยตนเอง ผ่านระบบ NT Access

คนเก่งของโรงเรียน ตชด. เด็กหญิงพลอยอันดา สร่างไธสง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตชด.บ้านย่านซื่อ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนนในการสอบด้านเหตุผล ของการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ (National Test: NT) ปีการศึกษา 2559

การประเมินความสามารถในการอ่าน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 สอบ วันที่ 19 -23 ก.พ. 2561 ประกาศผลสอบ วันที่ 2 เมษายน 2561

(สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา) การบริหารจัดการสอบ ศูนย์สอบ (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา) โรงเรียนสังกัด สกอ. (โรงเรียนสาธิต) โรงเรียน สังกัด การศึกษาพิเศษ โรงเรียน สังกัด ตชด. โรงเรียน สังกัด สช. (โรงเรียนเอกชน) โรงเรียน สังกัด สพฐ. การดำเนินงาน สพฐ. พัฒนาข้อสอบ จัดพิมพ์ข้อสอบให้แก่นักเรียนในแต่ละสังกัดทุกคน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศจะทำหน้าที่ศูนย์สอบให้บริการจัดสอบ แก่โรงเรียน ตชด.ทุกแห่ง (โรงเรียนแต่ละแห่งจะเป็นสนามสอบ) นักเรียนและโรงเรียน ตชด. สามารถดูผลการทดสอบได้ด้วยตนเอง ผ่านระบบ NT Access

การให้บริการคลังข้อสอบออนไลน์ ตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตร

ระบบคลังข้อสอบตามมาตรฐานหลักสูตรแบบออนไลน์ และตัวชี้วัดของหลักสูตร ผ่านระบบ คลังข้อสอบ สพฐ. ข้อสอบตามมาตรฐาน และตัวชี้วัดของหลักสูตร ข้อสอบปรนัย ข้อสอบอัตนัย เขตพื้นที่การศึกษา/ หน่วยงานต้นสังกัด โรงเรียน สพฐ. โรงเรียน ตชด. โรงเรียนสำนักพระพุทธฯ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์

เข้าโปรแกรมผ่าน DLIT โดยการพิมพ์ URL Dlit.ac.th หรือ พิมพ์ URL itembank.bopp.go.th/Pages/Home

ใส่รหัส ศธ เลข10หลัก (คนละอันกับรหัส O-NET) พิมพ์คำว่า Password

รหัสโรงเรียน ตชด. บ้านหนองใหญ่ จ.ศรีสะเกษ (เลขเดียวกับรหัสผู้ใช้ NT Access)

แสดงว่าโรงเรียน ตชด. บ้านหนองใหญ่ สามารถเข้าใช้ ระบบคลังข้อสอบของ สพฐ. ได้

การประยุกต์ใช้คลังข้อสอบ ในการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน การประยุกต์ใช้คลังข้อสอบ ในการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน คลังข้อสอบรวม ของ สพฐ. การประเมินเพื่อปรับปรุงและพัฒนา (Formative Assessment) การประเมินเพื่อตัดสินผล การเรียน (Summative Assessment) สอบท้าย หน่วยที่ 1 หน่วยที่.... หน่วยที่... สอบกลางภาค/ปีการศึกษา สอบปลายภาค/ปีการศึกษา

การอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET) อบรมระหว่างวันที่ 14 -17 กันยายน 2560 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร (สพฐ.สนับสนุนงบประมาณค่าอาหาร ค่าที่พัก และค่าเดินทางให้ทั้งหมด)

กิจกรรมในการอบรมเชิงปฏิบัติการ 1. การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติ(NT/O-NET)เพื่อการวางแผน พัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2. การสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET) 3. การพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในการสร้างข้อสอบแบบเลือกตอบและ เขียนตอบสำหรับการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน 4. การบริหารจัดการระบบการส่งเสริมสนับสนุนในด้านการวัดและ ประเมินผลจากหน่วยงานส่วนกลาง (สพฐ.) 5. การกำกับ ติดตามผลการยกระดับคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

กรอบแนวคิดในการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอน สังกัด ตชด. On the job Training การพัฒนาครูผู้สอบในการยกระดับคุณภาพผู้เรียนฯ Problem based management Professional Learning Community : PLC Coaching and mentoring “Buddy System”