การบริหารจัดการทางการศึกษา (106402)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1 question 1. 2 sendermessage media channelreceivers feedback จาก แบบจำลองการสื่อสาร ข้างต้น - จงหา ความเหมือน และ ความแตกต่าง ของ sender กับ receivers.
Advertisements

ฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
Palliative Treatment : From Cure to Care
บทที่ 2 ECOSYSTEM ระบบนิเวศ “ECOSYSTEM” หรือ “ECOLOGICAL SYSTEM”
8.20 hrs. 2 hrs hrs. กิจกรรมใน 1 วันของคนไทย Sedentary behaviour 2 hrs hrs.
Geol Coal Geology การใช้ประโยชน์จากถ่านหิน โดยการเผาให้ได้ความร้อน
วิทยาการระบาดอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม
การบริบาลเบื้องต้นในหน่วยบริการปฐมภูมิ PUBH 224_Basic Medical Care in Primary Care Unit Benjawan Nunthachai.
INTRODUCTION TO PHYSICAL MEDICINE AND REHABILITATION
การวัดผล (Measurement)
เล่าสู่กันฟัง NICU ศิริราช & ชลบุรี.
การพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบหรืออุดตันในระบบ Stroke Fast track เครือข่ายบริการโรงพยาบาลสกลนคร ประภัสสร สมศรี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ,
Wound classification Wound Healing.
พนักงานกระทรวงสาธารณสุข
9.1 นิยามและ ความหมาย Evaportranspiration = Evaporation + Transpiration Evaporation = The transfer of water into the atmosphere from the free water surface,
การย่อยสลายสารพาราควอทที่ปนเปื้อนในน้ำ ด้วยปฏิกิริยาโฟโตคะตะไลซิส
นพ.นิวัฒน์ชัย นามวิชัยศิริกุล อาจารย์แพทย์ประจำสำนักวิชาแพทยศาสตร์
โครงงานคืออะไร หลักการของการเรียนรู้ของ โครงงาน จุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนรู้ ด้วยโครงงาน โครงงานกับการเรียนรู้แบบต่างๆ ลักษณะเด่นของการเรียนรู้ด้วย.
ประเภทบุคลากร นักวิชาการสาธารณสุข, นักทรัพยากรบุคคล, จพ.ธุรการ Production Line 1.จัดทำแผนบุคลากร 2.จัดประชุม/สัมมนา 3.ประเมินผลและจัดการความรู้ 4.ร่วมผลิตบุคลากรทางการแพทย์
ประเภทบุคลากร นักวิชาการสาธารณสุข, นักทรัพยากรบุคคล, จพ.ธุรการ Production Line 1.จัดทำแผนบุคลากร 2.จัดประชุม/สัมมนา 3.ประเมินผลและจัดการความรู้ 4.ร่วมผลิตบุคลากรทางการแพทย์
บทสรุป “เทคนิคการบริหารองค์กร ในมุมมองของผู้บริหาร” จาก... นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายธวัชชัย ไทยเขียว อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก.
รูปสามเหลี่ยมคล้ายกัน (ง่าย ๆ)
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : การรักษาความปลอดภัยข้อมูล Part1 สธ412 ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
ขั้นตอนการทำวิจัย และ การเขียนโครงร่างวิจัย รศ.ดร. ธวัชชัย วรพงศธร
จิตวิทยาการเรียนรู้.
ระบบการผลิต อาจารย์ วรันลักษณ์ ภักดิ์ใจดี.
ส่วนประสมการตลาด ( Marketing Mix )
บทที่ 7 ราคา Price.
LAB03 : BASIC NETWORK DESIGN
ครั้งที่ 10/2560 สรุปผลการประชุม คณะอนุกรรมการด้านบริการ
บทที่ 10 พฤติกรรมของสัตว์
แพทย์หญิง ฐนิตา สมตน เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
แนวทางและประสบการณ์ การฟื้นฟูพื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่
Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team (MCATT)
การจัดการการผลิตและการปฎิบัติการ
กลศาสตร์ของไหล Fluid Mechanics
มโนทัศน์เกี่ยวกับการพยาบาลเด็กและวัยรุ่น
การวิเคราะห์อัตรากำลัง โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป
ปฐพีศาสตร์ทั่วไป (General soil)
การส่งเสริมสุขจิต วิชาวิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
ทิศทางการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2560
ฝ่ายการเจ้าหน้าที่ ฝ่ายพัฒนาบุคลากร ฝ่ายประเมินผลงาน
โครงสร้างโลก.
แนวทางการป้องกันและรักษาผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม จ.เชียงใหม่
บทนำ แผนภาพกระแสข้อมูล (Data Flow Diagram) เป็นการออกแบบที่แสดงตรรกะของกระบวนการทำงาน โดยมีการวาดแผนผังออกมา คล้ายกับการสร้างบ้าน ที่ต้องมีแปลน ภายนอก.
Rehabilitation in Spinal Cord Injury
แนวทางการพยาบาลผู้ป่วย โรคหลอดเลือดสมอง
คลินิกบริการดูแลผู้ติดเชื้อHIV/AIDS โรงพยาบาลเขาสมิง จังหวัดตราด
โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (Middle East Respiratory Syndrome; MERS)
Learning Communications
การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และวัฒนธรรม (Social & Culture Change)
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
การสร้างบุคลิกภาพในงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม
ดร. อำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ 27 มกราคม 2562
บทที่ 2 การดูแลความสะอาดสุขสบาย
ผลการดำเนินงานอนามัยสิ่งแวดล้อม
MGEN313 การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
เอกสารประกอบการสอน บทที่5 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการโรงแรม
Boundary AJ.2 : Satit UP.
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต Environment, Technology and Life
การป้องกันการเกิดแผลกดทับ
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2560
องค์ประกอบ ตัวชี้วัด ค่าน้ำหนัก และเกณฑ์การ ประเมิน มาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (ประเภทห้องประชุม) ฉบับปรับปรุง 2558 กลุ่มที่ 1 ศูนย์ประชุม/อาคารแสดง.
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 2 : มาตรฐานการรักษาความปลอดภัยข้อมูล สธ412 ความมั่นคงของระบบสารสนเทศ อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ
การจัดการกระจายสินค้าและศูนย์กระจายสินค้า
องค์ประกอบของกระบวนการสื่อสาร
สุขภาพแบบองค์รวมและการแพทย์ทางเลือก
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารจัดการทางการศึกษา (106402) การบริหารจัดการในชั้นเรียน การบริหารจัดการทางการศึกษา (106402)

ความหมาย การจัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอก ห้องเรียน เพื่อสนับสนุนให้เด็กเกิดการเรียนรู้อย่างมีความสุข

ความสำคัญ 1.ช่วยส่งเสริมให้การเรียนการสอนดำเนินไปอย่างราบรื่น 2.ช่วยสร้างเสริมลักษณะนิสัยที่ดีงามและความมีระเบียบ วินัยให้แก่ผู้เรียน 3.ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้เรียน 4.ช่วย ส่งเสริมการเรียนรู้ และสร้างความสนใจในบทเรียน มากยิ่งขึ้น 5.ช่วยส่งเสริมการเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม 6.ช่วยสร้างเจตคติที่ดีต่อการเรียนและการมาโรงเรียน

1.รังสรรค์สิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่จะส่งเสริมให้การเรียนรู้ เป้าหมาย 1.รังสรรค์สิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่จะส่งเสริมให้การเรียนรู้ มีความเป็นไปได้มาก 2.พัฒนานักเรียนให้มีศักยภาพในการจัดการและ นำตนเองให้สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง

แนวคิด การบริหารจัดการชั้นเรียน และการเรียนการสอนเป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กัน ไม่สามารถแยกการบริหารจัดการชั้นเรียนกับการทําหน้าที่ การจัดการ เรียนการสอน การบริหารชั้นเรียนเป็นความท้าทายของการเป็นครูมืออาชีพ

การคิด การวางแผน การปฏิบัติ องค์ประกอบ การคิด การวางแผน การปฏิบัติ

ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารจัดการชั้นเรียนและการเรียนการสอน ความสะอาด ความปลอดภัย ความมีอิสระอย่างมีขอบเขตในการเล่น ความสะดวกในการทํากิจกรรม ความพร้อมของอาคารสถานที่ ความเพียงพอเหมาะสม บรรยากาศในการเรียนรู้

การจัดการชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ บรรยากาศในชั้นเรียนที่จะนําไปสู่ความสําเร็จในการสอน บรรยากาศที่ท้าทาย บรรยากาศที่มีอิสระ บรรยากาศที่มีการยอมรับนับถือ บรรยากาศที่มีความอบอุ่น

การจัดการชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ (ต่อ) บรรยากาศที่มีความอบอุ่น บรรยากาศแห่งการควบคุม บรรยากาศแห่งความสําเร็จ

ประเภทของบรรยากาศในชั้นเรียน บรรยากาศทางจิตวิทยา (Psychological Atmosphere) บรรยากาศทางกายภาพ (Physical Atmosphere)

บรรยากาศทางกายภาพ การจัดสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ภายใน ห้องเรียนให้เป็นระเบียบเรียบร้อย น่าดู มีความสะอาด มีเครื่องใช้ และสิ่งอํานวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะส่งเสริม ให้การเรียนของนักเรียนสะดวกขึ้น

การจัดโต๊ะเรียนและเก้าอี้ของนักเรียน เหมาะสมกับรูปร่างและวัยของนักเรียน มีช่องว่างระหว่างแถว มีความสะดวกต่อการทําความสะอาด รูปแบบที่ไม่จําเจ ที่นั่งทุกจุดอ่านกระดานดําได้ชัดเจน แถวหน้าควรอยู่หางจากกระดานดํา ไม่น้อยกว่า 3 เมตร

การจัดโต๊ะครู อยูในจุดที่เหมาะสม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

การจัดป้ายนิเทศ จัดตกแต่งออกแบบให้สวยงาม จัดเนื้อหาสาระให้สอดคล้องกับบทเรียน จัดให้ใหม่อยู่เสมอ จัดติดผลงานของนักเรียนและแผนภูมิแสดงความก้าวหน้าในการเรียนของนักเรียน

การจัดสภาพห้องเรียน อากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างพอเหมาะ ปราศจากสิ่งรบกวนต่าง ๆ มีความสะอาด

การจัดมุมต่าง ๆ ในห้องเรียน มุมหนังสือ มุมเสริมความรู้กลุ่มประสบการณ์ต่างๆ มุมแสดงผลงานของนักเรียน ตู้เก็บสื่อการเรียนการสอน การประดับตกแต่งห้องเรียน มุมเก็บอุปกรณ์ทําความสะอาด

บรรยากาศทางจิตวิทยา บรรยากาศทางด้านจิตใจที่นักเรียนรู้สึกสบายใจ มีความอบอุ่น มีความเป็นกันเอง มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน และมีความรักความศรัทธาต่อผู้สอน ตลอดจนมีอิสระในความกล้า แสดงออกอย่างมีระเบียบวินัยในชั้นเรียน

นักเรียนจะเกิดความรู้เช่นนี้ ขึ้นอยู่กับ “ ครู” เป็นสําคัญ บุคลิกภาพ พฤติกรรมการสอน เทคนิคการปกครองชั้นเรียน ปฏิสัมพันธในห้องเรียน

หลักการจัดชั้นเรียน ควรให้ยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสม ควรจัดชั้นเรียนเพื่อสร้างเสริมความรู้ทุกด้าน ควรจัดชั้นเรียนให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี ควรจัดชั้นเรียนเพื่อเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่ดีงาม ควรจัดชั้นเรียนเพื่อสร้างเสริมประชาธิปไตย ควรจัดชั้นเรียนให้เอื้อต่อหลักสูตร

การเตรียมตัวเพื่อประสิทธิภาพ 1.สร้างข้อกำหนดและขั้นตอนการปฏิบัติที่ชัดเจน 2.มีการพัฒนาระบบเพื่อให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบ 3.มีการวางแผนการแก้ปัญหาล่วงหน้า 4.มีความยุติธรรมในการแก้ปัญหา 5.ครูมีอิทธิพลและเป็นผู้นำในการควบคุมผู้เรียน 6.ครูสามารถน้าวโน้มผู้เรียนให้ตั้งใจเรียน

ข้อควรคำนึงในการจัดการห้องเรียน 1. ความสะอาด ความปลอดภัยและความสะดวก 2. ความมีอิสระอย่างมีขอบเขตในการเล่น 3. ความพร้อมของอาคารสถานที่ 4. ความเพียงพอเหมาะสมในเรื่องขนาด น้ำหนัก จำนวน สีของสื่อและเครื่องเล่น 5. บรรยากาศในการเรียนรู้ที่เน้นประสบการณ์

B.Ed 4.1 โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ สมาชิก 1.นางสาวจุฑามาศ อุดม รหัส 5680108106 2.นางสาววัจนีย์ ราณรงค์ รหัส 5680108124 3.นางสาวสุวนันท์ สามนคร รหัส 5680108132 4.นางสาวนูรียา มานี รหัส 5680108146 5.นางสาวอาซีซ๊ะ ซูและ รหัส 5680108148 B.Ed 4.1 โปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ