ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
อ. ปิยวรรณ โถปาสอน
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง

คำอธิบาย ครูฮูกช่วยสอน ปุ่มย้อนกลับ ปุ่มถัดไป กลับไปหน้าหลัก ออกจากโปรแกรม ครูฮูกช่วยสอน

วัตถุประสงค์ของการเรียน เพื่อให้นักเรียนสามารถอธิบายสาเหตุและการแก้ไขปัญหากายแต่งการไม่เรียบร้อยได้ เพื่อให้นักเรียนบอกวิธีการแต่งกายให้เหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ได้ เพื่อให้นักเรียนแยกการแต่งกายที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมได้

คำชี้แจง : คลิกเพื่อเลือก

แบบฝึกหัดและแบบทดสอบ

บทที่ 1 : มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ 1. ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับงานที่จะไป  เช่น ไม่แต่งชุดดำไปงานแต่งงาน ไม่แต่งสีฉูดฉาดไปงานศพ การแต่งกายเป็นมารยาททั่วๆไป ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติเหมือนกันตามแต่โอกาสที่เหมาะสม หากบุคคลใดสามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบที่กำหนดถือว่าเป็นผู้มีมารยาทในการแต่งกายที่ดี จึงควรระวังการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ดังนี้

2. การแต่งกายอย่างหนึ่งอาจเหมาะสมกับที่หนึ่งแต่ไม่เหมาะสมกับอีกที่หนึ่ง เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ที่ ชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเดินไปในที่ห่างจากชาดหาดและสระมาก ๆ ก็ดูไม่เหมาะสม ดังนั้น มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ เป็นการแต่งกายที่จะต้องคำนึงถึงความสุภาพเรียบร้อย สะอาด ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อมีผู้พบเห็นจะรู้สึกทันทีว่าผู้ที่แต่งกายดีถูกต้องตามกาลเทศะ คือ คนที่ควรได้รับการชมเชย จากสังคมและผู้ปฏิสัมพันธ์ด้วย

บทที่ 2 : สาเหตุและการแก้ไขปัญหาการแต่งกายไม่เรียบร้อย สื่อและเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าเป็นตัวนำหลักของการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการแต่งกายที่ชัดเจนมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ  อินเทอร์เน็ต ต่างก็พยายามหาข้อมูลที่ผู้คนให้ความสนใจมาเผยแพร่ ทำให้วัยรุ่นไทยเกิดการลอกเลียนแบบ  

ยกตัวอย่าง โฆษณาเพลงของนักร้อง และดาราเกาหลี ที่มีการแต่งกายที่แหวกแนว และมีการแต่งกายที่เปิดเผยให้เห็นส่วนของเนื้อหนังมากขึ้น ทั้งรัดรูป เกาะอก สายเดี่ยว  กางเกงขาสั้น เป็นต้น    มีการเจาะรูตามร่างกาย กระโปรงสั้น เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดลายตา แม้แต่กระทั่งทรงผมก็มีความแปลกใหม่   

การแก้ไขปัญหา การปรับปรุงแก้ไขด้านการแต่งกายของวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากพอสมควร เพราะมักจะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อีกทั้งร้านค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นจะมีเสื้อผ้าใหม่ๆที่น่าสนใจออกมาขายให้กับวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้วัยรุ่นแต่งกายกันตามแฟชั่นอยู่ตลอด  เพราะฉะนั้นควรที่จะปลูกฝังค่านิยมการแต่งกายเสียใหม่ให้กับวัยรุ่น

การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของการแต่งกาย บทที่ 3 : วิธีการแต่งกายให้เหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของการแต่งกาย การแต่งกายที่ดีเหมาะสมกับกาลเทศะ ควรปฏิบัติ ดังนี้ 1..2. การแต่งกายไปวัด แต่งกายด้วยชุดที่รัดกุม ไม่ควรสวมชุดที่มีสีฉูดฉาดจนเกินไป ควรใช้เสื้อผ้าที่เรียบง่าย สะอาด 1.1. การแต่งกายไปโรงเรียน แต่ง กายด้วยชุดถูกระเบียบ เสื้อผ้าสะอาดเรียบร้อย เสื้อผ้าอยู่ ในสภาพสมบูรณ์

1.4. การแต่งกายไปงานเลี้ยง แต่งกายให้เหมาะสมกับสถานที่จัดงาน ควรใช้เสื้อผ้าที่ดูดีเสริมบุคลิก สวมชุดที่เหมาะสมกับวัยของตน 1.3. การแต่งกายไปท่องเที่ยว ควรสวมเสื้อผ้าที่เบาสบาย ชุดที่สวมใส่ควรมีความคล่องตัว สวมชุดให้เหมาะกับกิจกรรม

ไปทำฝึกหัดกันเลยค่ะ

แบบฝึกหัดบทที่ 1 คำชี้แจง : จงเลือกรูปที่ถูกต้องที่สุด 1. การแต่งกายแบบใดไม่เหมาะสมกับการไปวัด 1 2 3

2. การแต่งกายแบบใดไม่เหมาะสมกับสถานศึกษา 1 2 3

3. ข้อใดจับคู่การแต่งกายไม่เหมาะสมกับสถานที่ดังต่อไปนี้ ริมชายหาด 1 วัด 2 งานแต่งงาน 3

คำชี้แจง : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด แบบฝึกหัดบทที่ 2 คำชี้แจง : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุด ถูกต้องค่ะ ทำข้อต่อไปเลยค่ะ ผิดครับ ผิดครับ ผิดครับ 1. สื่อเทคโนโลยีรูปแบบใดที่ไม่ก่อให้เกิดสาเหตุของการแต่งกายที่ไม่เหมาะสม

2 .การแต่งกายแบบใดที่อาจทำให้เกิดความเสี่ยงได้ ถูกต้องค่ะ ทำข้อต่อไปเลยค่ะ ผิดครับ ผิดครับ ผิดครับ ก . เสื้อยืด กางเกงขายาว ข . กระโปรงสั้น เสื้อผ้ารัดรูป ค . ทำทรงผมตามดารา ง . ชุดวอร์ม

3 . ข้อใดคือสาเหตุที่วัยรุ่นไทยนิยมเข้าร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ถูกต้องค่ะ ทำข้อต่อไปเลยค่ะ ผิดครับ ผิดครับ ผิดครับ ก . เสื้อผ้าวัยทำงานมาก ข . เสื้อผ้าใหม่ๆเป็นจุดสนใจให้กับวัยรุ่น ค . ต้องการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ง . มีชุดเครื่องแต่งกายนักเรียนให้เลือกหลายแบบ

คำชี้แจง : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้อง แบบฝึกหัดบทที่ 3 คำชี้แจง : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้อง ผู้นำหมู่บ้านมะอึได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกเด็กเล็กแดงวัยรุ่นตอนต้นวันรุ่นตอนปลายและผู้ที่สนใจได้มาเดินรณรงค์ ( 1 ) / มารยาทการแต่งกายรอบหมู่บ้านมานีแลวิไลได้ยินข่าวตื่นเต้นรีบมาเปลี่ยนชุดอย่างรวดเร็วมานีใส่ ( 2 ) / มาอย่างสวยเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย วิไลใส่เสื้อ ( 3 ) / เพื่อเป็นแบบอย่างของการแต่งตัวไม่สุภาพ ทุกคนในหมู่บ้านให้ความร่วมมือแต่งกายอย่าง ( 4 ) / มาร่วมรณรงค์เสร็จงานผู้นำหมู่บ้านได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือและ ( 5 ) / ถึงคุณค่าการแต่งกายแบบไทย

ไปทำแบบทดสอบกันเลยค่ะ

คำชี้แจง : จงเลือกคำตอบที่ถูกต้อง 1. บุคคลใดสามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบที่กำหนด ถือว่าเป็นผู้มีมารยาทในการแต่งกายที่ดี ? เก่งมากค่ะ

2 . ข้อใดไม่จัดอยู่ในการแต่งกายอันเหมาะสมกับงานที่จะไป ? เก่งมากค่ะ

3 . บุคคลที่จะได้รับการชมเชยจากสังคมและผู้ปฏิสัมพันธ์ด้วย ควรมีลักษณะอย่างไร เก่งมากค่ะ

4 . ข้อใดไม่ใช่สาเหตุของปัญหาการแต่งกายที่ไม่เรียบร้อย ? เก่งมากค่ะ

5 . สื่อและเทคโนโลยีใดถือเป็นตัวนำหลักของการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการแต่งกายที่ชัดเจนมากที่สุด ? เก่งมากค่ะ

6 . ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการแก้ไขปัญหาการแต่งกายที่ไม่เรียบร้อย ? เก่งมากค่ะ

7 . แนวทางในการแก้ไขปัญหาการแต่งกายที่ดีมาจากสิ่งใดเป็นสำคัญ ? เก่งมากค่ะ 7 . แนวทางในการแก้ไขปัญหาการแต่งกายที่ดีมาจากสิ่งใดเป็นสำคัญ ?

8 . ใครแต่งกายได้เหมาะสมกับสถานที่ได้มากที่สุด ? เก่งมากค่ะ

9 . บุคคลในข้อใดถือว่ามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์มารยาทการแต่งกายได้เหมาะสมที่สุด ? เก่งมากค่ะ

10 . เมื่อส้มเช้งแต่งกายถูกระเบียบมาโรงเรียนแต่วันนี้ไม่ได้ใส่เสื้อซับในมาเห็นเสื้อชั้นในชัดมาก เมื่อมานพเห็นจึงยื่นเสื้อคลุมให้ ข้อใดกล่าวถูกต้อง ? เก่งมากค่ะ

สรุป ค่านิยมการแต่งกายแตกต่างกันไปตามยุคสมัย เช่น การแต่งกายของวัยรุ่นไทยในปัจจุบันเป็นค่านิยมที่ได้รับอิทธิพลจากชาวตะวันตกจนมากเกินไปโดยลืมไปว่าวัฒนธรรมของแต่ละประเทศไม่เหมือนกันส่งผลให้เกิดปัญหาหรือภัยอันตรายตามมาอีกด้วย เช่น การใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมาะสมกับสถานที่นั้นหรือจะเป็นการแต่งกายที่เเต่งตามใจตนเอง การแต่งกายที่เพื่อให้ตัวเองดูโดดเด่นเป็นสาเหตุก่อให้เกิดการถูกตำหนิหรือเป็นเป้าสายตาของมิจฉาชีพ

ผู้จัดทำ 1. นางสาวรัมภ์รดา นุชพงษ์ เลขที่ 005 1. นางสาวรัมภ์รดา นุชพงษ์ เลขที่ 005 2. นางสาวสุกัญญา โทนหงษา เลขที่ 009 3. นางสาวอรยา อายุวงษ์ เลขที่ 012 4. นางสาวสุวลักษณ์ อ่อนนวล เลขที่ 013

บทที่ 1 : มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ 1. ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับงานที่จะไป  เช่น ไม่แต่งชุดดำไปงานแต่งงาน ไม่แต่งสีฉูดฉาดไปงานศพ การแต่งกายเป็นมารยาททั่วๆไป ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติเหมือนกันตามแต่โอกาสที่เหมาะสม หากบุคคลใดสามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบที่กำหนดถือว่าเป็นผู้มีมารยาทในการแต่งกายที่ดี จึงควรระวังการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ดังนี้

2. การแต่งกายอย่างหนึ่งอาจเหมาะสมกับที่หนึ่งแต่ไม่เหมาะสมกับอีกที่หนึ่ง เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ที่ ชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเดินไปในที่ห่างจากชาดหาดและสระมาก ๆ ก็ดูไม่เหมาะสม ดังนั้น มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ เป็นการแต่งกายที่จะต้องคำนึงถึงความสุภาพเรียบร้อย สะอาด ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อมีผู้พบเห็นจะรู้สึกทันทีว่าผู้ที่แต่งกายดีถูกต้องตามกาลเทศะ คือ คนที่ควรได้รับการชมเชย จากสังคมและผู้ปฏิสัมพันธ์ด้วย

บทที่ 1 : มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ 1. ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับงานที่จะไป  เช่น ไม่แต่งชุดดำไปงานแต่งงาน ไม่แต่งสีฉูดฉาดไปงานศพ การแต่งกายเป็นมารยาททั่วๆไป ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติเหมือนกันตามแต่โอกาสที่เหมาะสม หากบุคคลใดสามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบที่กำหนดถือว่าเป็นผู้มีมารยาทในการแต่งกายที่ดี จึงควรระวังการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ดังนี้

2. การแต่งกายอย่างหนึ่งอาจเหมาะสมกับที่หนึ่งแต่ไม่เหมาะสมกับอีกที่หนึ่ง เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ที่ ชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเดินไปในที่ห่างจากชาดหาดและสระมาก ๆ ก็ดูไม่เหมาะสม ดังนั้น มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ เป็นการแต่งกายที่จะต้องคำนึงถึงความสุภาพเรียบร้อย สะอาด ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อมีผู้พบเห็นจะรู้สึกทันทีว่าผู้ที่แต่งกายดีถูกต้องตามกาลเทศะ คือ คนที่ควรได้รับการชมเชย จากสังคมและผู้ปฏิสัมพันธ์ด้วย

บทที่ 1 : มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ 1. ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับงานที่จะไป  เช่น ไม่แต่งชุดดำไปงานแต่งงาน ไม่แต่งสีฉูดฉาดไปงานศพ การแต่งกายเป็นมารยาททั่วๆไป ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติเหมือนกันตามแต่โอกาสที่เหมาะสม หากบุคคลใดสามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบที่กำหนดถือว่าเป็นผู้มีมารยาทในการแต่งกายที่ดี จึงควรระวังการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ดังนี้

2. การแต่งกายอย่างหนึ่งอาจเหมาะสมกับที่หนึ่งแต่ไม่เหมาะสมกับอีกที่หนึ่ง เช่น ใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ที่ ชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำ ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเดินไปในที่ห่างจากชาดหาดและสระมาก ๆ ก็ดูไม่เหมาะสม ดังนั้น มารยาทการแต่งกายที่พึงประสงค์ เป็นการแต่งกายที่จะต้องคำนึงถึงความสุภาพเรียบร้อย สะอาด ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อมีผู้พบเห็นจะรู้สึกทันทีว่าผู้ที่แต่งกายดีถูกต้องตามกาลเทศะ คือ คนที่ควรได้รับการชมเชย จากสังคมและผู้ปฏิสัมพันธ์ด้วย

บทที่ 2 : สาเหตุและการแก้ไขปัญหาการแต่งกายไม่เรียบร้อย สื่อและเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าเป็นตัวนำหลักของการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการแต่งกายที่ชัดเจนมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ  อินเทอร์เน็ต ต่างก็พยายามหาข้อมูลที่ผู้คนให้ความสนใจมาเผยแพร่ ทำให้วัยรุ่นไทยเกิดการลอกเลียนแบบ  

ยกตัวอย่าง โฆษณาเพลงของนักร้อง และดาราเกาหลี ที่มีการแต่งกายที่แหวกแนว และมีการแต่งกายที่เปิดเผยให้เห็นส่วนของเนื้อหนังมากขึ้น ทั้งรัดรูป เกาะอก สายเดี่ยว  กางเกงขาสั้น เป็นต้น    มีการเจาะรูตามร่างกาย กระโปรงสั้น เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดลายตา แม้แต่กระทั่งทรงผมก็มีความแปลกใหม่   

การแก้ไขปัญหา การปรับปรุงแก้ไขด้านการแต่งกายของวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากพอสมควร เพราะมักจะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อีกทั้งร้านค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นจะมีเสื้อผ้าใหม่ๆที่น่าสนใจออกมาขายให้กับวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้วัยรุ่นแต่งกายกันตามแฟชั่นอยู่ตลอด  เพราะฉะนั้นควรที่จะปลูกฝังค่านิยมการแต่งกายเสียใหม่ให้กับวัยรุ่น

บทที่ 2 : สาเหตุและการแก้ไขปัญหาการแต่งกายไม่เรียบร้อย สื่อและเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าเป็นตัวนำหลักของการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการแต่งกายที่ชัดเจนมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ  อินเทอร์เน็ต ต่างก็พยายามหาข้อมูลที่ผู้คนให้ความสนใจมาเผยแพร่ ทำให้วัยรุ่นไทยเกิดการลอกเลียนแบบ  

ยกตัวอย่าง โฆษณาเพลงของนักร้อง และดาราเกาหลี ที่มีการแต่งกายที่แหวกแนว และมีการแต่งกายที่เปิดเผยให้เห็นส่วนของเนื้อหนังมากขึ้น ทั้งรัดรูป เกาะอก สายเดี่ยว  กางเกงขาสั้น เป็นต้น    มีการเจาะรูตามร่างกาย กระโปรงสั้น เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดลายตา แม้แต่กระทั่งทรงผมก็มีความแปลกใหม่   

การแก้ไขปัญหา การปรับปรุงแก้ไขด้านการแต่งกายของวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากพอสมควร เพราะมักจะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อีกทั้งร้านค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นจะมีเสื้อผ้าใหม่ๆที่น่าสนใจออกมาขายให้กับวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้วัยรุ่นแต่งกายกันตามแฟชั่นอยู่ตลอด  เพราะฉะนั้นควรที่จะปลูกฝังค่านิยมการแต่งกายเสียใหม่ให้กับวัยรุ่น

บทที่ 2 : สาเหตุและการแก้ไขปัญหาการแต่งกายไม่เรียบร้อย สื่อและเทคโนโลยีต่างๆ ถือว่าเป็นตัวนำหลักของการทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านการแต่งกายที่ชัดเจนมากที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ  อินเทอร์เน็ต ต่างก็พยายามหาข้อมูลที่ผู้คนให้ความสนใจมาเผยแพร่ ทำให้วัยรุ่นไทยเกิดการลอกเลียนแบบ  

ยกตัวอย่าง โฆษณาเพลงของนักร้อง และดาราเกาหลี ที่มีการแต่งกายที่แหวกแนว และมีการแต่งกายที่เปิดเผยให้เห็นส่วนของเนื้อหนังมากขึ้น ทั้งรัดรูป เกาะอก สายเดี่ยว  กางเกงขาสั้น เป็นต้น    มีการเจาะรูตามร่างกาย กระโปรงสั้น เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดลายตา แม้แต่กระทั่งทรงผมก็มีความแปลกใหม่   

การแก้ไขปัญหา การปรับปรุงแก้ไขด้านการแต่งกายของวัยรุ่นนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากพอสมควร เพราะมักจะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล อีกทั้งร้านค้าขายเสื้อผ้าแฟชั่นจะมีเสื้อผ้าใหม่ๆที่น่าสนใจออกมาขายให้กับวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้วัยรุ่นแต่งกายกันตามแฟชั่นอยู่ตลอด  เพราะฉะนั้นควรที่จะปลูกฝังค่านิยมการแต่งกายเสียใหม่ให้กับวัยรุ่น

การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของการแต่งกาย บทที่ 3 : วิธีการแต่งกายให้เหมาะสมกับโอกาสและสถานที่ การปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของการแต่งกาย การแต่งกายที่ดีเหมาะสมกับกาลเทศะ ควรปฏิบัติ ดังนี้ 1..2. การแต่งกายไปวัด แต่งกายด้วยชุดที่รัดกุม ไม่ควรสวมชุดที่มีสีฉูดฉาดจนเกินไป ควรใช้เสื้อผ้าที่เรียบง่าย สะอาด 1.1. การแต่งกายไปโรงเรียน แต่ง กายด้วยชุดถูกระเบียบ เสื้อผ้าสะอาดเรียบร้อย เสื้อผ้าอยู่ ในสภาพสมบูรณ์

1.4. การแต่งกายไปงานเลี้ยง แต่งกายให้เหมาะสมกับสถานที่จัดงาน ควรใช้เสื้อผ้าที่ดูดีเสริมบุคลิก สวมชุดที่เหมาะสมกับวัยของตน 1.3. การแต่งกายไปท่องเที่ยว ควรสวมเสื้อผ้าที่เบาสบาย ชุดที่สวมใส่ควรมีความคล่องตัว สวมชุดให้เหมาะกับกิจกรรม