ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
อ. ปิยวรรณ โถปาสอน
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อ่านในใจและทำร่องรอยการอ่านในเวลาที่กำหนด ฟังหรือดูและจดบันทึกการฟังในเวลาที่กำหนด นำเสนอความรู้และความคิดแบบจับคู่ นำเสนอความรู้ ความคิดแบบกลุ่ม

ขั้นตอนที่ผู้เรียนได้รับการฝึกในชั้นเรียนเป็นประจำอย่างเป็นระบบ ได้แก่ ๑) ผู้เรียนบริหารอวัยวะในการออกเสียง ด้วยการอ่านออกเสียงหรือท่องบทอาขยาน ใช้เวลาประมาณ ๕ นาที ผู้สอนใช้กล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวเป็นเครื่องมือในการกำกับพฤติกรรมการฝึกออกเสียงคำของผู้เรียน ระหว่างนี้ผู้เรียนจะนำหนังสือภาษาไทยมาวางบนโต๊ะเพื่อแสดงความพร้อมในการเรียน

๒) พัฒนาทักษะการอ่าน ด้วยการอ่านจับเวลาและทำร่องรอยการอ่าน -ผู้เรียนอ่านเนื้อหาจากหนังสือในเวลาที่กำหนด ครั้งละประมาณ ๓-๕ นาที และ ทำร่องรอยการอ่าน ดังนี้ ๑. ขีดเส้นใต้สาระสำคัญ ๒. ขีดเส้นและใส่เครื่องหมายคำถาม ไว้เหนือข้อความที่ไม่เข้าใจ เมื่อหมดเวลาผู้ใดยังอ่านไม่เสร็จ ก็สามารถต่อเวลาได้ ๓. แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน จากเครื่องหมายคำถามที่ทำร่องรอยไว้ ๓) ครูนำสนทนา ซักถาม โดยใช้คำถามสร้างพลังคิด หรือ ใช้สถานการณ์เผชิญหน้าท้าทายให้อยากตอบ อยากพูด ใช้เวลาประมาณ ๑๐ นาที

๔. เมื่อเสร็จกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่านในใจและตอบคำถามแล้ว จึงเข้าสู่การฝึกคิดวิเคราะห์ตามเนื้อหาหรือสาระสำคัญที่เรียนในแต่ละคาบ ใช้เวลาประมาณ ๑๐ นาที ดังนี้ - คิดคนเดียวแล้วเขียนความคิด จากการที่ได้อ่าน ฟัง หรือ ดู - จับคู่ร่วมคิด แสดงความคิดเห็นที่มีต่อสารที่ได้รับแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากเรื่องที่อ่าน ฟัง หรือ ดู - เข้ากลุ่มร่วมคุย แสดงความคิดเห็น ที่มีต่อสารที่ได้รับ ๕. อภิปราย ซักถามปัญหาหรืออุปสรรคในการอ่าน การพูด การแสดงความคิดเห็นต่อการฝึกในแต่ละครั้ง ๖. บันทึกพฤติกรรมการเรียน ด้วยกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว หรือภาพนิ่ง

๗. นำภาพกิจกรรมการเรียนรู้ เผยแพร่ในเฟสบุคของกลุ่มการเรียนในแต่ละห้อง ซึ่งสมาชิกเท่านั้นจะเห็นพฤติกรรมการเรียนรู้ของตนเองและเพื่อน เพื่อให้นักเรียนประเมินตนเองและผู้อื่น

๘. งานนอกเวลา ครูมอบหมายให้นักเรียน อ่านหนังสือและทำร่องรอยการอ่านเป็นการบ้าน และส่งร่องรอยการอ่านในการเรียนครั้งต่อไป เพื่อสร้างนิสัยการอ่านและพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความตลอดจนคุณลักษณะด้านการใฝ่เรียนใฝ่รู้ ๙. ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ ๑-๘ ทุกครั้ง เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านในใจ พัฒนาสมาธิการอ่าน การฟัง และการดู คิดวิเคราะห์และเขียน รวมทั้งการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในกลุ่ม ในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน