แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 12: อาร์เรย์หนึ่งมิติ
Advertisements

อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ซอฟแวร์ SOFTWARE น า ง ส า ว ฐ ิ ติ ม า น า ม ว ง ศ์ เ ล ข ที่ 4 3 ชั้ น ม. 4 / 7.
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
หน่วยที่ 3 ภาษาคำสั่งพื้นฐานที่ใช้เขียนโปรแกรม PLC
Chapter 10 Arrays Dept of Computer Engineering Khon Kaen University.
การเขียนโปรแกรม ภาษาซีเบื้องต้น โดย คุณครูปวีณา แนววงศ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ชนิดของข้อมูล และการคำนวณทางคณิตศาสตร์
1 Search & Sort Search & Sort วรวิทย์ พูลสวัสดิ์.
การเขียนโปรแกรมภาษาปาสคาล โดยใช้โครงสร้างหลักทั้ง 3 โครงสร้าง
รูปร่างของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
กาญจนา ทองบุญนาค สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วยที่ 5 การเวียนเกิด
ซอฟต์แวร์และการเลือกใช้
หน่วยที่ 6 แถวลำดับ (Array)
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งาน Microsoft Excel
ตัวแปร และชนิด ข้อมูล. ตัวแปร การกำหนดตัวแปรเป็นการใช้ ชื่อตัวแปรแทน ตำแหน่งบนหน่วยความจำ สำหรับเก็บ ข้อมูลระหว่างการ ประมวลผล ซึ่งอาจเป็นข้อมูลนำเข้า.
ครั้งที่ 7 รีจิสเตอร์ (REGISTER). รีจิสเตอร์ (Register) รีจิสเตอร์เป็นวงจรความจำที่ใช้ในการเก็บค่า ทางไบนารี่ ใช้ในการเก็บค่าในระหว่างการ ประมวลผลโดยใช้ฟลิป.
ARRAY & PRINTF สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจอาจารย์จิรา ภรณ์ เขตกุฎี
Intro Excel 2010 ข้อมูลจาก... ellession1.htm.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
การเลือกข้อมูลจาก List การกำหนดเงื่อนไขการป้อนข้อมูลด้วย Data Validation การใส่ Comment / แสดง / แก้ไข / ลบ.
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
เกม คณิตคิดเร็ว.
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
บทที่ 5 อินพุตและเอาต์พุต
แนวข้อสอบ Final (จดด่วน)
IP-Addressing and Subneting
Number system (Review)
หน่วยการเรียนที่ 6 เรื่อง การจัดการฐานข้อมูลด้วย PHP Function
IP-Addressing and Subneting
การประยุกต์ Logic Gates ภาค 2
BC320 Introduction to Computer Programming
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
START INPUT R = 1 R = R Yes R*R <=2 No R = R PROCESS
โครงสร้างภาษา C Arduino
SPEI R & R Studio Program User Manual.
คำสั่ง Create , Insert, Delete, Update
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
ชั้น G ปารีส ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
บริษัท พัฒนาวิชาการ (2535) จำกัด
บทที่ 9 การทำซ้ำ (Loop).
Week 5 C Programming.
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
Data storage II Introduction to Computer Science ( )
หน่วยที่ 6 อะเรย์ของอักขระ
บทที่ 9 การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting)
บทที่ 7 การประมวลผลอาร์เรย์
OPERATOR ภาษาปาสคาล (Pascal)
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
2 โครงสร้างข้อมูลแบบสแตก (STACK).
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
บทที่ 2 โครงสร้างข้อมูลแบบแถวลำดับหรืออาร์เรย์ (Array)
Chapter 3 : Array.
Array: One Dimension Programming I 9.
ฟังก์ชันของโปรแกรม Computer Game Programming
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
Decision: Single and Double Selection (if and if-else statement)
กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
Computer Game Programming
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก 1. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนข้อมูลเก็บใน Array X ตั้งแต่ X1 ถึง Xn แล้วทำการเรียงลำดับข้อมูลใหม่โดยเรียงจากน้อยไปหามาก 1 N = I - 1 I = 1 2 START J = I + 1 I = 1 I = 1 Yes No X[I] <= X[J] X[I] X[I] B = X[ I] I = I + 1 Yes X[I] < 0 1 X[I] = X[J] X[J] = B I <= N I = I + 1 STOP J = J + 1 Yes J <= N No I = I + 1 Yes No I <= N-1 2

ภายในการทายไม่เกิน 10 ครั้ง 2. ให้เขียนผังงานเพื่อเล่นเกมทายตัวเลข โดยให้ผู้เล่นที่ 1 ตั้งตัวเลขไว้ 3 ตัวแล้วซ่อนไว้ ผู้เล่นที่ 2 จะทำการทายตัวเลข ซึ่งมีกติกาว่า ต้องทายถูกทั้งตัวเลขและตำแหน่ง ภายในการทายไม่เกิน 10 ครั้ง 1 2 B[1], B[2], B[3] D, P START Yes D = 0 ; P = 0 P == 3 No A[1], A[2], A[3] “You Win” I = 1 N = N +1 Yes J = 1 N <= 10 CLRSCR() No No Yes A[I] == B[J] “You Lose” “Game Over” N = 1 D = D + 1 1 No Yes STOP I = J P = P + 1 J = J + 1 Yes J <= 3 No I = I + 1 Yes No I <= 3 2

เลขฐานสิบนี้ให้เป็นเลขฐานสองจำนวน 8 bit 3. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนข้อมูลเลขฐานสิบ แล้วทำการแปลง เลขฐานสิบนี้ให้เป็นเลขฐานสองจำนวน 8 bit START 1 N I = 0 I = 7 B[I] B[I] = N%2 I = I + 1 N = N / 2 Yes I <= 7 I = I - 1 No STOP Yes I >= 0 No 1

ตามที่กำหนดดังตัวอย่างต่อไปนี้ ตัวอย่าง Matrix A ขนาด 5x5 0 1 1 1 1 4. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อสร้างค่า Matrix A ขนาด nxn โดยมีค่าข้อมูล ตามที่กำหนดดังตัวอย่างต่อไปนี้ ตัวอย่าง Matrix A ขนาด 5x5 0 1 1 1 1 -1 0 1 1 1 -1 -1 0 1 1 -1 -1 -1 0 1 -1 -1 -1 -1 0 START 1 I = 1 N “\n” I = 1 J = 1 J = 1 Yes No I = J A[I][J] Yes No A[I][J] = 0 I < J J = J + 1 A[I][J] = 1 A[I][J] = -1 Yes J <= N No I = I + 1 J = J + 1 Yes I <= N Yes J <= N No No STOP I = I + 1 Yes No I <= N 1

5. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนข้อมูลเลขจำนวนเต็มไม่เกิน 12 ตัว เก็บ ใน Array X แล้วสั่งพิมพ์ข้อมูลดังกล่าวในแถวที่ 1 และคำนวณแถวถัดไปซึ่งเกิดจาก ข้อมูลในแถวแรกลบกัน โดยตัวหลังเป็นตัวตั้งและตัวหน้าเป็นตัวลบ ดังรูปตัวอย่าง 1 5 9 15 20 4 4 6 5 0 2 -1 2 -3 -5

ตัวอย่าง Matrix A ขนาด 4x4 1 2 3 4 1 5 6 7 8 ผลพิมพ์ที่ต้องการ 5 6 6. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนค่า Matrix A ขนาด nxn แล้วพิมพ์ค่า ข้อมูลตามที่กำหนดเป็นเมตริกซ์สามเหลี่ยมและหาผลบวกของเมตริกซ์สามเหลี่ยมนี้ด้วย ตัวอย่าง Matrix A ขนาด 4x4 1 2 3 4 1 5 6 7 8 ผลพิมพ์ที่ต้องการ 5 6 -----------------------> 9 10 11 12 9 10 11 13 14 15 16 13 14 15 16 ผลรวม = 100 START 1 N I = 1 2 S = 0 “\n” I = 1 S J = 1 J = 1 STOP A[I][J] A[I][J] S = S + A[I][J] J = J + 1 J = J + 1 Yes Yes J <= N J <= I No No I = I + 1 I = I + 1 Yes No Yes No I <= N 1 I <= N 2

7. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนข้อมูลประโยคในภาษาอังกฤษเข้าไปใน เครื่องแล้วทำการนับว่าในประโยคนั้นมีตัวอักษร A – Z อยู่อย่างละกี่ตัว เช่น ”C PROGRAMMING IS VERY EASY TO LEARN”

8. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อป้อนข้อมูลประโยคในภาษาอังกฤษเข้าไปใน เครื่องแล้วทำการนับว่าในประโยคนั้นมีคำทั้งหมดกี่คำและคำที่ยาวที่สุดคือคำอะไร

9. จงเขียนผังงานและโปรแกรมภาษา C เพื่อทำการ Merge ข้อมูล Array 2 ชุด เป็น Array เดียว 2 M = I START K = 1 3 I = 1 I = 1 I = 1 J = 1 X[I] Z[I] No Yes Yes X[I] <=Y[J] X[I] < 0 1 Z[K] = Y[J] Z[K] = X[I] I = I + 1 No I = I + 1 K = K+1 K = K+1 Yes I < K J = J+1 I = I + 1 1 No Yes Yes J <= M I <= N N = I No No STOP I = 1 Z[K] = X[I] Z[K] = Y[J] K = K+1 K = K+1 Y[I] I = I+1 J = J+1 Yes Yes Yes Y[I] < 0 2 I <= N J <= M No No No I = I + 1 3