งานธุรการ ให้บริการผู้บริหาร ครู และบุคลากร เกี่ยวกับงานธุรการและ เอกสารสำคัญ บริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองด้วยความเป็น มิตร รวดเร็ว มักจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่าง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
(Statistical Package for the Social Sciences : SPSS)
Advertisements

คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Week 10 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น #2
Computer Programming for Engineers
หน่วยที่ 5 การสร้างเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
Basic Statistical Tools
Basic Statistics พีระพงษ์ แพงไพรี.
ส่วนผสมการตลาดและประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ สนามฟุตบอลในเวลากลางคืนและความพอใจของผู้ใช้บริการใน เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เสนอ โดยกลุ่มที่ 3.
กิจกรรมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ e- meeting วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2555.
การบูรณาการยุทธศาสตร์ ด้านพัฒนาระบบการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านบริการ อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 25 กันยายน 2558 ณ โรงแรมอีสเทิร์น.
การวิจัยในชั้นเรียน Classroom action Research
การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ (Test Quality Analysis)
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
การวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ เพื่อการทำวิจัยอย่างง่าย
สถิติเบื้องต้นในการวัดผลและประเมินผลการศึกษา
Traning ผู้ต้องขัง เขตภาคเหนือตอนล่าง
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์
ผ.ศ.เติมพงศ์ สุนทโรทก การบริหารการผลิต
การวิจัยในชั้นเรียน ( Classroom Action Research)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ คุณภาพของเครื่องมือวัด
การพัฒนาตลาดสด น่าซื้อ ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การสร้างเครื่องมือในการวิจัย (Instrument)
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจโรงแรม และท่องเที่ยว
Project based Learning
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research)
ปัจจัยที่มีผลต่อการแพ้ยาและ ผลของการเกิดอาการไม่พึงประสงค์
แนวทางการคัดกรองภาวะซีดในเด็ก และการให้ยาเสริมธาตุเหล็ก ในคลินิกเด็กดี
ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความพร้อมเพื่อการจำหน่ายออกจากโรงพยาบาลของผู้ดูแลผู้ป่วยสูงอายุโรคหลอดเลือดสมอง Factors Related to Readiness for Hospital Discharge.
วิทยาลัยเทคโนโลยีธีรภาดา จังหวัดร้อยเอ็ด
บทที่ 10 สถิติเชิงบรรยาย
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการจัดการโลจิสติกส์
โดย นายไพสุข สุขศรีเพ็ง รหัสนักศึกษา
ขั้นตอนการทำโครงงานวิจัย
วิจัยทางการพยาบาล ดร.อัญชลี จันทาโภ.
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
การวิจัยในชั้นเรียน( Classroom Action Research)
ผู้ดำเนินการวิจัย นางสาว นิลุบล สุวลักษณ์ รหัสนักศึกษา
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
คะแนนและความหมายของคะแนน
การมีส่วนร่วมในระบบการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากร
สำนักงาน กศน.จังหวัดยะลา
ผลการทดสอบระดับชาติ O-NET,NT 2558
การหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชี
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางธุรกิจ
โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น
หลักการคำนวณค่าทางสถิติพื้นฐาน
การเลือกใช้สถิติเพื่อการวิจัย
วัตถุประสงค์การวิจัย
THM3431 การจัดการอีเว้นท์ 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้
เทคนิคการทำวิจัยสถาบัน
บทที่ 3 การพยากรณ์ยอดขาย การบริหารงานอุตสาหกรรม.
ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย
เทคนิคการนำเสนองาน Research Methodology.
Introduction to Public Administration Research Method
การจัดทำและการบริหาร งบประมาณรายจ่ายประจำปี นางดรงค์รัตน์ กล้าหาญ
จำนวนรายการยาเฉลี่ยต่อผู้ป่วยที่มารับบริการที่แผนกผู้ป่วยนอก แยกตามภาควิชา (ไม่รวม ER) สูตรการคำนวณ = จำนวนรายการยาทั้งหมดที่สั่งจ่ายให้แก่ผู้ป่วยนอก.
ประจำปีการศึกษา พุทธศักราช 2555
ระเบียบวิธีวิจัยทางการบัญชีบริหาร
งานวิจัย.
การเขียนรายงานการวิจัย
DISTRIBUTIONS DERIVED FROM THE NORMAL DISTRIBUTION
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานธุรการ ให้บริการผู้บริหาร ครู และบุคลากร เกี่ยวกับงานธุรการและ เอกสารสำคัญ บริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองด้วยความเป็น มิตร รวดเร็ว มักจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ อันเกิดมาจากการบริการทาง กายภาพระหว่างบุคลากรกับ ผู้ใช้บริการ ทำให้ผู้ใช้บริการเกิด ความรู้สึกไม่พึงพอใจ

ข้อมูลทั่วไปของ ผู้ใช้บริการ เพศ อายุการทำงาน ตำแหน่ง ความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการ ที่มีต่อการบริการของ งานธุรการ 1. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่ มีต่อการบริการของงานธุรการ ฝ่ายบริหาร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ 2. มีแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนา คุณภาพการบริการของงานธุรการ ให้มี ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ (Survey Research) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อ การบริการของงานธุรการ ฝ่ายบริหาร วิทยาลัย เทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ประชากร และกลุ่มตัวอย่าง สำหรับประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นอาจารย์ และ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ปี การศึกษา 2557 จำนวน 45 คน ซึ่งได้มาจากการเลือก กลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง

เครื่องมือในการวิจัย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่องานธุรการ วิทยาลัย เทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ โดยลักษณะของ แบบสอบถามแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ประกอบด้วยเพศ อายุการทำงาน และตำแหน่งงาน ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับความพึงพอใจของบุคลากร เป็น แบบสอบถามของคำถาม ในการวัดสเกลทัศนคติ แบ่ง ออกเป็น 5 ระดับ *** ตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือในด้านความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Content Validity ) โดยใช้เทคนิค IOC พิจารณาความเหมาะสมของคำถามที่สร้างขึ้นและภาษาที่ใช้สร้าง คำถาม ได้ค่า IOC = 1 วิเคราะห์หาค่าความเชื่อมั่น ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปโดยใช้สูตร สัมประสิทธิ์แอลฟ่า ของครอนบาค ผลการหาค่าความเชื่อมั่นของการวิจัยครั้งนี้ซึ่งได้ค่า เท่ากับ.84

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. ค่าร้อยละ (Percentage) 2. ค่าเฉลี่ย (Mean : μ) 3. ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ )

ด้านค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานระดับความพึงพอใจ ขั้นตอนการให้บริการ มาก บุคลากรที่ให้บริการ มาก สิ่งอำนวยความสะดวก มาก รวม มาก สรุปผลการวิจัย ตารางที่ 1 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และระดับความพึงพอใจ ในงานธุรการของผู้ใช้บริการในภาพรวม จากตารางที่ 1 พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในงานธุรการ ในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( ค่าเฉลี่ย 4.41 ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน 0.42) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความ พึงพอใจในด้าน ขั้นตอนการให้บริการมากที่สุด ( ค่าเฉลี่ย 4.46 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.45) ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ( ค่าเฉลี่ย 4.39 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.43) และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ( ค่าเฉลี่ย 4.38 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.38) ตามลำดับ

จากผลการวิจัย พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจใน งานธุรการในภาพรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก ( ค่าเฉลี่ย 4.41 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.42) เมื่อพิจารณาเป็นราย ด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในด้าน ขั้นตอน การให้บริการมากที่สุด ( ค่าเฉลี่ย 4.46 ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน 0.45) ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ( ค่าเฉลี่ย 4.39 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.43) และด้านสิ่งอำนวยความ สะดวก ( ค่าเฉลี่ย 4.38 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.38) ตามลำดับ ทั้งนี้งานธุรการได้นำแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องตาม ระเบียบของวิทยาลัยฯ และตามระเบียบงานสารบรรณ เกี่ยวกับหนังสือ หลักฐานสำคัญทางราชการ รวมถึง ปรับปรุงการให้บริการด้วยความกระตือรือร้น ให้บริการที่ เท่าเทียมกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ตรวจสอบและปฏิบัติด้าน เอกสารหลักฐานสำคัญตามขั้นตอน กระบวนการทุกต้อง เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด (** งานทะเบียนและ ประมวลผล **)

1. ข้อเสนอแนะที่ได้จากการวิจัย ควรมีการจัดระบบ - ส่งข่าวสารและประสานงานกับ หน่วยงานภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อให้ข่าวสาร ทันสมัยและเป็นปัจจุบันและการส่งข่าวสารของวิทยาลัยฯ ต้องตรงไปตรงมาและเป็นไปในทางบวก ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้เรียนชุมชนทราบและเป็นไปอย่างต่อเนื่อง 2. ข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป ควรศึกษาปัจจัยที่ส่งเสริมให้การบริหารงานธุรการของ วิทยาลัยเทคโนโลยี พณิชยการเชียงใหม่ มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล

ถึงแม้งานธุรการจะไม่ใช่งานหลักของการดำเนินงาน ในสถาบันการศึกษา แต่ในทางปฏิบัติงานธุรการเป็น ศูนย์กลางของการประสานและสนับสนุนทุกด้าน ทั้งด้าน วิชาการ กิจกรรม การบริการ และการปกครอง ช่วยให้ ทุกฝ่ายสามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ งาน ธุรการเปรียบเสมือนแขนขาของการบริหาร และสนับสนุน งานฝ่ายต่าง ๆ ได้หลายทางและช่วยให้ทุกงาน ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทบาทของงาน ธุรการจึงเป็นลักษณะให้มีบริการช่วยให้งานสะดวก รวดเร็วเป็นไปตามจุดมุ่งหมายที่วางไว้