องค์กร ต้องการ อะไร ? ประสิทธิภาพการผลิต คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการ ต้องการการเติบโตอย่างยั่งยืน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและ ประเมินผลโครงการ
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
การจัดซื้อจัดจ้าง.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค ด้านสุขภาพ (ปรับปรุง )
และความปลอดภัยในโรงพยาบาล
1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน.
การจัดเก็บข้อมูลในแฟ้มข้อมูลธรรมดา นั้น อาจจำเป็นที่ใช้แต่ละคน จะต้องมีแฟ้มข้อมูลของตนไว้เป็นส่วนตัว จึง อาจเป็นเหตุให้มีการเก็บข้อมูล ชนิดเดียวกันไว้หลาย.
ตัวชี้วัดที่ 3.2 ร้อยละ ความสำเร็จของ การดำเนินโครงการ ให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) น้ำหนั ก : LineStaff Line & Staff 777.
แผนการตรวจรับรอง สถานที่ทำงานน่าอยู่ น่า ทำงาน โดยศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี วันเวลาหน่วยงานทีมประเมิน 11 กค.59 เช้า - รพท. นภ. บ่าย สสอ. เมือง ศูนย์อนามัย.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
หลักเกณฑ์วิธีที่ดีในการผลิตอาหาร
สำหรับอบรมบุคลากร และสอนนักเรียน
ธนิตสรณ์ จิระพรชัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ระบบการควบคุมภายในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน
ศูนย์สุขภาพชุมชน (Mini Health Center)
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Scene Design and Lighting Week1-3
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
บทที่ 3 แฟ้มข้อมูลและฐานข้อมูล
หมวดที่ 6 การจัดซื้อ และจัดจ้าง
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ณ ห้องประชุม พธ.ทร.(๒) วันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙๓๐
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
การศึกษาการเคลื่อนที่เชิงอนุภาค
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยว
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
บทที่ 4 การดูแลให้ได้รับการพักผ่อนและความปลอดภัย การจัดการสิ่งแวดล้อม การทำเตียง อ.กรวรรณ สุวรรณสาร.
วาระที่ ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเตรียมความพร้อมบุคลากร สำนักแผนงานและโครงการพิเศษเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของหน่วยงานในพื้นที่
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
.:: ทรงปัญญา ศรัทธาธรรม นำสังคม .::
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
ยุทธศาสตร์ส่งเสริมการเกษตร
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
II-4การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การกำหนดประเด็นปัญหา
การวางแผนกำลังการผลิต
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
กรณีศึกษา : เทคโนโลยีชีวภาพกับสิ่งแวดล้อม
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ รพ.ธัญญารักษ์เชียงใหม่ กรมการแพทย์
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

องค์กร ต้องการ อะไร ? ประสิทธิภาพการผลิต คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการ ต้องการการเติบโตอย่างยั่งยืน

5 ส. ISO. KYT. QCC. SAFETY TQM. องค์กรสู่ ความเป็นเลิศ เพิ่มผลผลิตลดความสูญเสีย

คุณภาพชีวิต ในที่ทำงาน ระบบการจัดการ สภาพแวดล้อม ง่าย ยาก

ส.1 ส. สะสาง ส.2 ส. สะดวก ส.3 ส. สะอาด ส.4 ส. สุขลักษณะ ส.5 ส. สร้าง นิสัย

สร้างนิสัย สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ

ประโยชน์ 5 ส. เพิ่มคุณภาพชีวิตในการทำงาน เพิ่มคุณภาพงาน เพิ่มผลผลิตให้กับองค์กร ภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร

ส. สะสาง

สะสาง ความหมาย แยกให้ชัดขจัดให้เป็น

ของที่จำเป็นส่วนที่ใช้อะไร จำนวนเท่าใด เก็บอย่างไร ( ส. สะดวก ) ของที่จำเป็นส่วนที่เก็บ อะไร เก็บที่ไหนเก็บ อย่างไร ( ส. สะดวก ) ส่วนที่ไม่จำเป็นและใช้ได้ อะไรโอนให้ใคร ส่วนที่ใช้ไม่ได้ / เลิกใช้ อะไรบริจาค / ขาย / ทิ้ง หลักการ สะสาง

ส. สะสาง  การสะสาง  การสะสาง ไม่ได้มี ความหมายว่าทิ้งของ แต่ มีความหมายว่าแยกแยะ วัตถุสิ่งของต่างๆ อย่างมี มาตรฐานชัดเจน โดยมี เวลา และความเหมาะสม ของสถานที่เป็นตัว ควบคุม

 เมื่อเริ่มทำ 5 ส. การสะสางต้องทำบ่อยครั้ง แต่เมื่อเข้ามาตรฐานแล้ว ให้ทำอย่าง ต่อเนื่อง  จัดทำข้อมูลบันทึกของที่สะสาง เพื่อเป็น ข้อมูลเปรียบเทียบ เช่น พื้นที่ที่ได้มากขึ้น, น้ำหนักของที่สะสางออกไป, มูลค่าราคา ของที่ขายจากการสะสาง  ถ่ายภาพก่อนทำ และหลังทำการสะสาง

 การกลั่นกรองจากผู้เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันทิ้งของที่จำเป็น หรืออาจมี ผลกระทบ  ระวังเอกสารที่มีระเบียบการ ทำลาย และขั้นตอน ใน การส่งคืน  ระวังสิ่งของอันตรายในการ สะสาง เช่น วัตถุมีพิษ สารกัมมันตภาพรังสี ดู ระเบียบการทำลาย

ขั้นตอนของการสะสาง สำรวจ แยกแยะ กำหนดมาตรฐาน

ส. สะดวก

จัด สะดว ก ขจัด การค้นหา เน้น ความคล่องตัว

ขจัดการค้นหา สร้างระบบ สร้างระเบียบ ( ส.5)

เน้นความคล่องตัว จัดท่าทางใหม่ วางตำแหน่งใหม่ จัดผังการไหลใหม่ สร้างเครื่องมือช่วยงานใหม่

A105 A 01 งบประมาณ 02 เงินเดือน 03 ค่าใช้จ่ายการเดินทาง 04 เบี้ยเลี้ยง 05 ค่าที่พัก 1 รายการแฟ้ม รหัสตู้รหัสชั้นรหัสแฟ้ม ตัวอย่างการจัดสะดวกตู้เอกสาร 5. ส.

ตัวอย่างการเก็บแฟ้มสันหนา

ตัวอย่างการเก็บแฟ้มสันหนา

S.2 H.6 W.4 บันทึกการยืม

แขวนลอยสปิงค์หรือคานกระดก

1. คำนึงถึง ประสิทธิภาพ คุณภาพ ความปลอดภัย 2. ของใช้บ่อย เอาไว้ใกล้ตัว 3. ของใช้ประจำ เป็นของส่วนตัว 4. ของนานๆใช้ เป็นของส่วนรวม 5. มีมาตรฐาน ให้เข้าถึงได้ทุกคน หลักการจัดสะดวกหลักการจัดสะดวก

ส. สะดว ก  การใช้รหัส ระบบ Index หรือระบบการ จัดเก็บควรเป็นมาตรฐานเดียวทั้งองค์กร เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดในอนาคต  ใช้ป้าย / สัญลักษณ์บ่งชี้ สถานที่ / ตำแหน่ง แทนการถาม การหาให้มาก  ควรจัดทำศูนย์ข้อมูลหรือศูนย์เอกสาร ของหน่วยงาน เพื่อลดความ ซ้ำซ้อน  ใช้ประโยชน์การเก็บทางสูงให้มากขึ้น โดยไม่เสีย คุณภาพ ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย

ส. สะอาด

หลักการทำ ส. สะอาด กำหนดทำความ สะอาดใหญ่เป็นช่วง แบ่งพื้นที่รับผิดชอบ กำจัดต้นเหตุของ ความสกปรก

ส. สะอาด  เป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษา เชิงป้องกัน  มีการกำหนดหน้าที่การดูแล ของส่วนกลาง พร้อมมาตรฐาน ที่ชัดเจน  ติดตามผลเป็นประจำ

ส. สุขลักษณ ะ

 สุขลักษณะทางสายตาไม่สกปรก, ไม่รกรุงรัง, ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย  สุขลักษณะทางหูไม่ดัง, ไม่รบกวนสมาธิการ ทำงาน, ไม่หยาบคาย  สุขลักษณะทางจมูกไม่มีกลิ่นเหม็น, ไม่ ระคายเคืองต่อระบบหายใจ, ไม่อึดอัด  สุขลักษณะทางลิ้นไม่บูดเสีย, ไม่เป็นพิษต่อ ร่างกาย  สุขลักษณะทางผิวหนังไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป, ไม่คัน หรือระคายทางผิวหนัง

ส. สร้างนิสัย

สร้างนิสัย หมายถึง การปฏิบัติ 5 ส. จนติดเป็นนิสัย

ส. สร้างนิสัย  ยอมรับกฎ กติกาที่ร่วมกัน กำหนด  ช่วยกันหาจุดอ่อนในสภาพการ ทำงานและหาทางปรับปรุง  เชื่อมั่นว่า “ การพัฒนาสามารถ กระทำได้ตลอดเวลา ” TEAM WORK