สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) PCT profile.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
Advertisements

คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
การใช้งานระบบบริหารจัดการความเสี่ยงของสถานพยาบาล
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
1 ประกาศนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ตามมาตรฐาน HA เครือข่ายบริการสุขภาพที่ 8 ประกาศนโยบายการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ตามมาตรฐาน HA เครือข่ายบริการสุขภาพที่
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
เพื่อยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการ ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เครื่องมือตรวจสุขภาพและปรับปรุง องค์การ กรอบการประเมินองค์การด้วยตนเอง ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ประเด็นการนำเสนอ.
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
การบริหารโครงการซอฟต์แวร์
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
Strategic Line of Sight
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
Easy Quality for CLT/PCT
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
Continuous Quality Improvement
Template of Quality Report for CLT/PCT
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สรุปบทเรียน และแนวทางการนำไปใช้
FA Interview.
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
CLT Profile ภาควิชา/ทีมนำทางคลินิก
เยาวเรศ ก้านมะลิ 1 อรัญ ซุยกระเดื่อง2
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
Service Profile :PCT ศัลยกรรม รพร.เดชอุดม
Service Profile หอผู้ป่วย กุมารเวชกรรม
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
โดย หัวหน้างานบริหารทั่วไป
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) PCT profile

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) บทบาทหน้าที่ PCT วิเคราะห์โอกาสพัฒนา กำหนด ทิศทาง ชี้นำ มองภาพรวมการ พัฒนาการดูแลผู้ป่วย ความเสี่ยงทางคลินิก ประสานงานความร่วมมือ / สนับสนุน ทรัพยากร ประเมิน ติดตามผล

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) จุดเน้นในการพัฒนา ทางคลินิก อะไรคือโรคที่สำคัญ ( เสี่ยงสูง, พบบ่อย, ผลลัพธ์ไม่ดี, ต้องประสานกัน, ยืดเยื้อ ) อะไรคือประเด็นสำคัญในโรคดังกล่าว จะปรับปรุงการดูแลโรคดังกล่าวได้อย่างไร ใช้การทบทวนหาสาเหตุ / นำเหตุการณ์ ไม่พึงประสงค์มาวิเคราะห์ (Adverse Event/Root Cause Analysis) ใช้แนวคิดองค์รวม / มุมมองของทีมสหสาขา วิชาชีพเข้ามามอง ใช้ความรู้วิชาการเข้ามาเทียบ (Gap Analysis) ใช้เครื่องชี้วัดเข้ามาวัด (Indicator Monitoring)

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) 4 การวิเคราะห์ Service/PCT Profile เป็นการใช้ 3P ในระดับหน่วยงาน ระบบงาน ทีม ดูแลผู้ป่วย เป็นเครื่องมือช่วยทำความเข้าใจในกลุ่มสมาชิก เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายของหน่วยงาน / ระบบงานอย่างมีคุณภาพร่วมกัน เป็นเครื่องมือสำหรับการทบทวนบริบทของ หน่วยงาน / ระบบงานร่วมกัน เป็นเครื่องมือกำหนดเป้าหมายและประเด็น คุณภาพที่สำคัญร่วมกัน เป็นเครื่องมือสำหรับวิเคราะห์โอกาสพัฒนา และ ระบุแผนพัฒนา เป็นเครื่องมือสำหรับ monitor ผลงานของทีมงาน เป็น port folio การพัฒนาคุณภาพของทีมงาน

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) Service Profile เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ระบบงานของหน่วยงาน เพื่อหาโอกาสพัฒนา ใช้ติดตามกำกับการพัฒนา และ บันทึกความก้าวหน้าของการพัฒนา เป็น 3P ภาคพิศดารในระดับหน่วยงาน เป็นโอกาสให้ทำความเข้าใจบริบทของตนเอง เป็นเครื่องมือสำหรับสื่อสารภายในหน่วยงาน เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ระบบงานของหน่วยงาน เพื่อหาโอกาสพัฒนา ใช้ติดตามกำกับการพัฒนา และ บันทึกความก้าวหน้าของการพัฒนา เป็น 3P ภาคพิศดารในระดับหน่วยงาน เป็นโอกาสให้ทำความเข้าใจบริบทของตนเอง เป็นเครื่องมือสำหรับสื่อสารภายในหน่วยงาน

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) Plan Do Study Act ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ กระบวนการ หลัก พันธกิจ / เจตจำนง ( หน้าที่ & เป้าหมาย ) ความต้องการ ของผู้รับผลงาน ข้อกำห นด ทาง วิชาชีพ จุดเน้น ขององค์กร วัตถุประสง ค์ ตัวชี้วัด ประเด็น สำคัญ ความเสี่ยง สำคัญ ความ ต้องการ ความ คาดหวัง โรค / หัตถการ สำคัญ ออกแบบระบบ ทบท วน ประเ มิน เรียน รู้ ปรับปรุง ( เฉพาะบริการดูแลผู้ป่วย ) บริบ ท ความเชื่อมโยงใน Service/PCT Profile

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) ประเมินคุณภาพของ หน่วยงาน บริบท : ลักษณะสำคัญของเรา ที่กำหนดการกระทำของเรา ใช้ 3P เป็นกรอบในการวิเคราะห์ พูดคุยทำความเข้าใจ สรุปผลงาน แต่ละคน รู้งาน รู้บทบาทของตนที่สัมพันธ์กับ เป้าหมายของหน่วยงาน ตัวชี้วัดของหน่วยงาน สอดคล้องกับประเด็น สำคัญและเป้าหมายของหน่วยงาน กิจกรรมพัฒนาคุณภาพสนับสนุนการบรรลุ เป้าหมายของหน่วยงาน ความเข้าใจและการลงมือทำ สำคัญกว่าการเขียนเอกสาร

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) บริบท ความมุ่งหมาย (Purpose): ขอบเขตบริการ (Scope of Service): ความต้องการของผู้รับผลงานสำคัญ : ลักษณะสำคัญของงานบริการและปริมาณงาน : ความต้องการของหน่วยงานภายในที่สำคัญ : ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ (Key Quality Issues): ศ้กยภาพและข้อจำกัดในด้านผู้ปฏิบัติงาน เครื่องมือ เทคโนโลยี : ความท้าทายและความเสี่ยงที่สำคัญ : ประเด็นการสร้างเสริมสุขภาพที่เกี่ยวข้อง : เขียนเฉพาะ key word ให้ได้ ความอย่างกระชับ ภายใน 1 หน้า A4 หรือ 1 slide PPT

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัด การ พัฒนา ประเด็น คุณภาพ / ความท้าทาย สำคัญ เป้าหมาย / วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดและ ผลลัพธ์ การพัฒนา คุณภาพ ที่เกิดขึ้น เชื่อมโยงเป้าหมายกับประเด็นคุณภาพสำคัญ หรือ ปัญหา / ความท้าทาย เชื่อมโยงกิจกรรมคุณภาพกับเป้าหมาย / ประเด็น คุณภาพที่สำคัญ แสดงให้เห็นผลของการพัฒนาผ่านตัวชี้วัดที่ เปลี่ยนแปลงไป นำเสนอตัวชี้วัดด้วยกราฟที่แสดงแนวโน้ม ( ถ้า เป็นไปได้ ) ปรับเป้าของตัวชี้วัดให้ท้าทายยิ่งขึ้นทุกปี

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน ) แผนภูมิกระบวนการทำงาน เป็นเครื่องมือพื้นฐานสำคัญในการวิเคราะห์งาน ระบุโอกาสพัฒนาและตัวชี้วัดลงไปในแผนภูมิ ( ถ้าเป็นไปได้ ) สามารถใช้วิเคราะห์หาโอกาสพัฒนาด้วยแนวคิดคุณภาพต่างๆ ไปพร้อมกัน - ใช้แนวคิด Lean เพื่อค้นหาความสูญเปล่า - ใช้แนวคิด Patient Safety เพื่อค้นหาความเสี่ยง - ใช้แนวคิด Evidenced-based เพื่อค้นหาโอกาสนำ guideline/evidence มาปฏิบัติ - ใช้แนวคิด Process Management เพื่อระบุ requirement และสร้างนวตกรรม - ใช้แนวคิด Humanized Healthcare เพื่อเพิ่มโอกาสการ ดูแลด้านจิตวิญญาณ - ใช้แนวคิด Health Promotion เพื่อเพิ่มโอกาสการเสริม พลังแก่ผู้ป่วย - ใช้แนวคิด R2R เพื่อค้นหาโอกาสทำวิจัย Assess Surgical Care Plan Consultation OR Scheduling & Setup Preop. Prep Informed Consent OR Check-in Anesthesia Operation Recovery Postop. Care