ประเด็นการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เป็นโอกาสสถานการณ์ที่เป็นอุปสรรค ๑. กลุ่มผู้รับบริการโดยตรง ได้แก่ กลุ่มประชากรวัยเรียน เด็กปกติ เด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
Advertisements

1 แบบฟอร์มการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี กลุ่มจังหวัดและจังหวัด.
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแล ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 12.
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
SWOT.
การจัดการการผลิตและการดำเนินงาน Production/Operation Management บทที่ 2 กลยุทธ์การดำเนินงาน เพื่อการได้เปรียบในการแข่งขัน.
ร่างโครงสร้างชั้นงานและประเภทตำแหน่งข้าราชการส่วนท้องถิ่น
1 คณะที่ 5 การตรวจราชการแบบบูรณา การ ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กรมสรรพากร กระทรวงการ คลัง. การบริหารงานสรรพากร จัดเก็บภาษีให้ทั่วถึงเป็นธรรม มี ความโปร่งใส ค่าใช้จ่ายต่ำ ทั้งส่วนของ ทางการ และเอกชน มุ่งพัฒนาเป็นองค์กรแห่งการ.
บทบาทภารกิจที่ เปลี่ยนแปลงของ สสจ. หลัง ยกเลิกการเป็น สปสช. สาขาจังหวัด นางประภาพร บรรยงค์ หัวหน้ากลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ. ขอนแก่น.
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
คุณภาพชีวิตการทำงานที่ดีขึ้นของบุคลากรกรมเจ้าท่า
ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด กองทัพอากาศ ทุ่งสีกัน
สัญญา หลักประกันและ การบริหารสัญญา
แนวทางการดำเนินงาน โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล จนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ 2560.
ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
การจัดการเชิงกลยุทธ์
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
วิทยากร : ธรรศ ทองเจริญ
การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล AMC4301
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
แผนแม่บทการจัดการความรู้ ปี
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ระดับความเข้มแข็งและขีดความสามารถขององค์การ
โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
Project Feasibility Study
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
(1) ภาวะการหางานทำของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ปัญหาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
Click to edit Master title style
การปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกงาน โรงเรียนเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
งานเงินสมทบ การตรวจสอบ และงานกฎหมาย
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
อบรมการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น หัวข้อ การคีย์ใบงาน IT Service สำหรับผู้ใช้บริการ โดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ศูนย์การแพทย์ ฯ.
การจัดกิจกรรมห้องสมุด
ประชุมสายงานบริการ ครั้งที่ 3/2562
ดร.ณัฐวัฒน์ นิปกากร. DMS.
Homestay.
โครงการพัฒนานักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2558 ณ โรงแรมซัมมิท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี
บริการ/ทีม: ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม
กิจกรรมที่ 1 ให้นักศึกษาทำภาระกิจตามสถานการณ์ปัญหาที่กำหนด ซึ่งมี 4 สถานการณ์ปัญหา โดยให้ศึกษา และค้นคว้าจาก Internet หรือห้องสมุด แล้วสรุปตามความคิดของตนเอง.
ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาเชิงพื้นที่และระดับอุดมศึกษา
พระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ
นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ สำนักงานคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ
คำถามที่ 1 ๒.๔ การวิเคราะห์ศักยภาพของอำเภอ ๑) ด้านเศรษฐกิจ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
คู่มือการใช้บริการ CIP
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
การบริหารจัดการกำลังคน เครือข่ายบริการที่ 5
ธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจขนาดย่อม
Service Profile :งานจ่ายกลาง รพร.เดชอุดม
PowerPoint Template
งานการเงินนักศึกษา ส่วนการเงินและบัญชี
การรายงานผลการดำเนินงาน
ฝึกปฏิบัติบูรณาการ แผนชุมชนระดับตำบล
สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและสุขภาวะของมุสลิมไทย
โดย การอภิปราย “แนวทางการปฏิบัติงานในการพิจารณาอนุญาตฯ (รง.4)”
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
Service Profile หน่วยงาน : ห้องคลอด รพร.เดชอุดม
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 2
สื่อการเรียนการสอนวิชาเครื่องรับโทรทัศน์ ( )
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
ระบบจับบัตรคิวออนไลน์ Smart Hospital 4.0 โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร
ใบงานกลุ่มย่อย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเด็นการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เป็นโอกาสสถานการณ์ที่เป็นอุปสรรค ๑. กลุ่มผู้รับบริการโดยตรง ได้แก่ กลุ่มประชากรวัยเรียน เด็กปกติ เด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ ๒. กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียน ประชาชนทั่วไป หน่วยงาน ราชการในพื้นที่ ชุมชน ผู้ปกครองมีความ หลากหลายทาง วัฒนธรรมทำให้มี ความยุ่งยากในการจัด การศึกษา ประชากรวัยเรียนส่วน ใหญ่เป็นกลุ่มปกติที่มี ความพร้อมในการ เรียนรู้

ประเด็นการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เป็นโอกาสสถานการณ์ที่เป็นอุปสรรค ๑. นโยบายรัฐบาล แผนพัฒนาเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติ ๒. นโยบายการศึกษาของหน่วย ต้นสังกัด ๓. กฎหมาย มติคณะรัฐมนตรี และกฎระเบียบต่างๆ ๔. บทบาทของกลุ่ม ผลประโยชน์และกลุ่มพลังทาง การเมือง พฤติกรรมทาง การเมือง รัฐมีนโยบาย การศึกษาไม่เสีย ค่าใช้จ่ายส่งผลต่อ ความพร้อมในการจัด การศึกษา อปท.เข้ามามีบทบาท ในการสนับสนุนและมี ส่วนร่วมในการจัด การศึกษาน้อย

ประเด็นการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญที่เป็นโอกาสประเด็นสำคัญที่ที่เป็นอุปสรรค ๑. สภาวะทางเศรษฐกิจ เช่น ราคาน้ำมัน อัตราการว่างงาน อัตราค่าครองชีพ ๒. งบประมาณ/การสนับสนุน งบประมาณของรัฐบาล ราคาน้ำมันมีการ ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลต่อต้นทุนใน การจัดการศึกษา รัฐบาลให้การสนับสนุน และจัดตั้งงบประมาณ ด้านการศึกษาเพิ่ม สูงขึ้น

ประเด็นการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญที่เป็นโอกาส ประเด็นสำคัญที่เป็น อุปสรรค ๑. จำนวนประชากรและ โครงสร้างประชากร กลุ่มเป้าหมาย ๒. สภาพของชุมชนครัวเรือน กลุ่มเป้าหมาย ๓. คุณภาพชีวิตของประชาชน ๔. ขนบธรรมเนียมประเพณี ความเชื่อค่านิยม และวัฒนธรรม ๕. แบบแผนการดำเนินชีวิตและ พฤติกรรมการประกอบอาชีพ ๖. ระดับการศึกษาและอัตราการ รู้หนังสือของประชากร ประชาชนมีระดับ การศึกษาดีส่งผลต่อ การให้การสนับสนุน ให้เด็กเข้ารับ การศึกษาอย่างทั่วถึง ชุมชนรอบโรงเรียน เป็นแหล่งซื้อขาย ยาเสพย์ติดทำให้ นักเรียนอยู่ในภาวะ เสี่ยงการติด ยาเสพย์ติดสูง

ประเด็นการวิเคราะห์ประเด็นสำคัญที่เป็นโอกาสประเด็นสำคัญที่เป็นอุปสรรค วิเคราะห์สภาพการเปลี่ยนแปลง ด้านเทคโนโลยีที่มีผลต่อการ ดำเนินงาน เช่น -การผลิตคิดค้นเทคโนโลยีต่างๆ - การใช้เทคโนโลยีเพื่อการ สื่อสาร - การให้บริการโดยใช้อุปกรณ์ อัตโนมัติต่างๆ ความก้าวหน้าทาง ด้านเทคโนโลยี ส่งผลให้โรงเรียน สามารถนำมาใช้ใน การเพิ่ม ประสิทธิภาพการ จัดการเรียนรู้ ระบบการเชื่อมต่อ Internet ความเร็ว ต่ำ ทำให้การสื่อสาร ไม่มีประสิทธิภาพ

ประเด็นสำคัญจุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) ๑. สถานศึกษาจัดโครงสร้างการ บริหารที่คล่องตัว สอดคล้องกับ กฎ ระเบียบ ว่าด้วยการแบ่งส่วน ราชการภายในสถานศึกษาตามที่ หน่วยงานต้นสังกัดกำหนด ( มฐ. ๑๒ ) ๒. การกำหนดบทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ และมาตรฐาน ของหน่วยงานที่ชัดเจน มีคำสั่ง มอบหมายงาน มีการทบทวน ปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้ เหมาะสมกับทิศทางการบริหาร สถานศึกษา ( มฐ. ๑๒ ) โรงเรียนมี โครงสร้างการ บริหารที่ชัดเจนมี ความคล่องตัวใน การบริหาร จัดการ การกำหนด บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ การจัดทำ มาตรฐาน การ ปฏิบัติงานตาม บทบาทหน้าที่ไม่ ชัดเจน

ด้านบริการ / ผลผลิต S ๒ Service and Products ประเด็นสำคัญจุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) ด้านบริการและผลผลิต ๑. คุณภาพการให้บริการ ๑. ๑ ประชากรทุก กลุ่มเป้าหมายในเขตบริการ ได้รับการศึกษาในรูปแบบที่ เหมาะสมทุกคน ๑. ๒ สถานศึกษามีการจัด หลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียนอย่างรอบด้าน ประชากรในเขต บริการยังไม่ได้ รับการศึกษาทุก คน มีอัตราการ ออกกลางคันสูง หลักสูตร เหมาะสมกับ ผู้เรียน และ ท้องถิ่น ผ่าน ตรวจสอบของ สพป. การจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน ยังไม่ หลากหลาย อย่างรอบด้าน

ประเด็นสำคัญจุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesse s) ด้านบริการ ๑. ๓ สถานศึกษามีการ จัดสภาพแวดล้อมและ การบริการที่ส่งเสริมให้ ผู้เรียนพัฒนาเต็ม ศักยภาพ ๑. ๔ สถานศึกษามีการ สร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคม แห่งการเรียนรู้ โรงเรียนมี สภาพแวดล้อ มภายนอก ร่วมรื่น สวยงาม ปลอดภัย โรงเรียนยังมี การแลกเปลี่ยน เรียนรู้กับ ผู้ปกครอง ชุมชน ไม่ ทั่วถึง ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ยังไม่เพียงพอ ด้านบริการ / ผลผลิต S ๒ Service and Products

ประเด็นสำคัญจุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknes ses) ด้านคุณภาพผู้เรียน ๒. ๑ ผู้เรียนมีสุข ภาวะที่ดีและมี สุนทรียภาพ ๒. ๒ ผู้เรียนมี คุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึง ประสงค์ น. ร. ยังขาด สุขนิสัยตาม สุขบัญญัติ ๑๐ ประการ น. ร. ยังขาด คุณลักษณะ ความมี รับผิดชอบ วินัย และ ความซื่อสัตย์ น. ร. มีความรัก ความภูมิในใน ความเป็น ท้องถิ่นและ ความเป็นไทย ด้านบริการ / ผลผลิต S ๒ : Service and Products