“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใด ต่อพี่น้องผู้ ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่ง นั้นต่อเรา” (มัทธิว 25,40) พระวาจาทรงชีวิต เมษายน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
«พระเยซูเจ้าตรัสกับนางว่า: “ขอน้ำดื่มสักหน่อยเถิด”» (ยอห์น 4,7)
Advertisements

บุญของท่าน บุญของท่าน.
ชีวิตหลัง ความตาย.
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พวกเราต่างคิดว่าการกินผลไม้เป็นเรื่องง่ายๆ แค่ซื้อมา แล้วก็ปอก จากนั้นก็หยิบเข้าปากเท่านั้น คุณจะได้รับประโยชน์มากกว่าถ้าคุณรู้ว่าควรจะกินอย่างไร.
สิ่งที่ได้จากการ เรียนรู้ วิชาโปรแกรมประยุกต์. เสนอ อาจารย์ สมร ตาระ พันธ์
25 Quotes that provoke people from around the world.
(กล้องจับที่วิทยากร)
ดร. มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ 8 พฤษภาคม 2558
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
ส่วนประกอบของการอรรถาธิบาย
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
กระบวนการของการอธิบาย
เราชนะโลกแล้ว” (ยอห์น16, 33)
บทที่ 10 วันที่ 5 มีนาคม เปาโลอธิบายภาพความขัดแย้งอันยิ่งใหญ่ไว้ในจดหมายที่ท่านเขียน :
2 โครินท์ 5: เพราะเหตุที่เราเกรงกลัวองค์พระผู้ เป็นเจ้าอย่างจับใจ เราจึงชักชวนคน ทั้งหลาย เราเป็นอย่างไรก็เป็นที่ ประจักษ์แก่พระเจ้า และข้าพเจ้าหวัง.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พระวาจาทรงชีวิต กุมภาพันธ์ 2016 “ดั่งมารดาปลอบประโลมบุตรของนางฉันใด เราก็จะปลอบประโลมเจ้าฉันนั้น” (อิสยาห์ 66, 13)
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
อยากให้เธออยู่ตรงนี้
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
งานสังคมครั้งที่ 1 เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ใน Word 5 วิธีใหม่ๆ ในการทำงาน ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้จากทุกที่
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
หลักการ และ วิธีการ ของ บี.-พี.
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
การประดิษฐ์ดอกกุหลาบ
ฝึกวิเคราะห์ย่อหน้า 1 การศึกษาทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังช่วยพัฒนาทางด้านความคิด สติปัญญา และสังคม ทั้งนี้การศึกษายังมีความสำคัญต่อการเป็นอยู่ เพราะรากฐานของความมั่นคงมาจากการได้รับการศึกษา.
กลุ่มเกษตรกร.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การใช้สื่อ ICT เพื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ตอนที่ 1: ใจที่ตั้งมั่นคง
ตอนที่ 5: จิตสำนึกแห่งความชอบธรรม
วิลเลี่ยม ฮาร์วี่ ได้กล่าวว่า..."ความเชื่อเปลี่ยนแปลงได้เสมอ   แต่ความจริงไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้" 
“Thailand’s Sustainable Business” ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
มงคลชีวิต อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
มาฝึกสมองกันครับ.
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
ทดสอบหลังเรียนพระพุทธหน่วย8
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
การออกแบบและนำเสนอบทเรียน
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
10 ข้อแตกต่างระหว่าง ผู้ชนะ กับ ผู้แพ้
คำชี้แจง เรื่อง การเก็บข้อมูลประวัติหมู่บ้าน ชุมชน วิถีชุมชน
ชีวิตแห่งการฟื้นพระชนม์ในเรา Part 1: Jesus is Your Hope
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่
Part 1 - Jesus Reveals the Father
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
มนุษย์กับสิ่งแวดล้อม Man and Environment ภาคปลาย ปีการศึกษา 2561
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใด ต่อพี่น้องผู้ ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่ง นั้นต่อเรา” (มัทธิว 25,40) พระวาจาทรงชีวิต เมษายน 2016

“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่ง ใดต่อพี่น้องผู้ ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำ สิ่งนั้นต่อเรา” (มัทธิว 25,40)

ทำไมพระวาจาของพระเยซูเจ้าตอนนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบของเรา และทำไมเราจึงใช้เป็นพระวาจาทรงชีวิตประจำเดือนบ่อยๆ บางทีอาจเป็นเพราะว่าพระวาจาตอนนี้เป็นหัวใจของพระวรสาร

เป็นสิ่งที่พระเยซูเจ้าจะตรัสถามเมื่อเราต้องไปปรากฏเฉพาะพระพักตร์ ของพระองค์ หรืออาจกล่าวได้ว่า พระวาจาตอนนี้ จะเป็นหัวข้อที่สำคัญ ที่สุดในการตรวจสอบชีวิตของเรา และที่เราสามารถเตรียมตัวของเราให้ พร้อมไว้ในแต่ละวัน

พระเยซูเจ้าจะตรัสถามว่า เราได้ให้อาหารและน้ำแก่ผู้ที่หิวกระหาย หรือไม่ เราได้ต้อนรับคนแปลกหน้าหรือไม่ เราได้ให้เสื้อผ้าแก่คนที่ ไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่ และได้ไปเยี่ยมผู้ที่ถูกจองจำอยู่ในคุกหรือไม่

มันเป็นคำถาม เกี่ยวกับกิจการ เล็กๆน้อยๆ ซึ่งมี คุณค่าสำหรับชีวิต นิรันดร ไม่มีสิ่งใด เล็กน้อยถ้าเราทำ ด้วยความรัก ทำเพื่อ พระองค์

อันที่จริง พระเยซูเจ้า มิได้เพียงเข้าไปหาคน ยากจน คนชายขอบ สังคม ทรงรักษาคน เจ็บป่วยและปลอบ ประโลมผู้มีความทุกข์ เท่านั้น แต่ทรงรักพวก เขาด้วยความรักพิเศษ ถึงขั้นเรียกพวกเขาว่า เป็นสมาชิกใน ครอบครัวของพระองค์ ทรงกระทำพระองค์เอง ใกล้ชิดกับพวกเขาใน ความเป็นน้ำหนึ่งใจ เดียวที่น่าพิศวง

ปัจจุบันพระเยซูเจ้ายังคงอยู่กับผู้ตกทุกข์ได้ยาก ผู้ที่ได้รับความ อยุติธรรมและความรุนแรง ในคนที่กำลังหางานทำ หรือคนที่อยู่ใน สถานการณ์ที่เสี่ยงต่อชีวิต ในคนที่ถูกบีบบังคับให้ละทิ้งแผ่นดินถิ่น กำเนิดเพราะภาวะสงคราม

รอบๆตัวเรามีคนที่ต้องเจ็บปวดด้วยเหตุผลนานัปการ มากมาย ผู้กำลังร้องขอความช่วยเหลือจากเรา

พวกเขาคือพระเยซูเจ้าผู้ร้องขอความรักที่เป็นรูปธรรม ความรักที่ สามารถสร้าง “งานเมตตาจิต”ใหม่ เพื่อตอบสนองต่อความจำเป็น ใหม่ๆเหล่านั้น

ไม่ยกเว้นใครเลย ถ้าคนแก่หรือคนเจ็บเหล่านั้นคือพระเยซูเจ้า เราจะไม่ พยายามหาสิ่งที่จำเป็นเพื่อบรรเทาทุกข์พระองค์หรือ

ถ้าการสอนภาษาให้แก่เด็กอพยพฉันสอนพระเยซูเจ้า

ถ้าการช่วยพ่อแม่ทำความสะอาดบ้านฉันช่วยพระเยซูเจ้า

ถ้าการนำความหวังแก่นักโทษในคุก และปลอบประโลมคนที่กำลังเดือดร้อน หรือยกโทษผู้ที่ทำร้ายฉัน ฉันสร้างความสัมพันธ์กับพระเยซูเจ้า

และทุกครั้งผลที่ได้จะไม่ใช่แค่การให้ความชื่นชมยินดีแก่คนอื่นเท่านั้น แต่ตัวฉันเองก็จะมีความยินดีอันยิ่งใหญ่

โดยการให้เราได้รับ เรารู้สึกได้ถึงความเต็มเปี่ยมในจิตใจ เรามีความสุขเพราะ แม้เราไม่รู้ตัว เราได้พบกับพระเยซูเจ้า

ตามที่เคียร่าได้เขียนไว้ว่า เพื่อนพี่น้องคนอื่นๆเป็นซุ้มทางเดินที่เราเดินลอดเข้าไปหาพระเป็นเจ้า

นี่คือสิ่งที่เคียร่าเล่าถึงผลของพระวาจาทรงชีวิต จากช่วงแรกๆของ ประสบการณ์ชีวิตเธอ วิธีการคิดแบบเก่าของเราทั้งหมดเกี่ยวกับเพื่อนพี่ น้องของเรา และการรักพวกเขาพังทลายลง ถ้าพระคริสตเจ้าอยู่ในทุกคน เราไม่อาจแยกแยะความแตกต่าง เราไม่อาจเลือกที่รักมักที่ชัง

ความรู้สึกนึกคิดตามประสามนุษย์ของเราที่แบ่งชั้นผู้อื่นต้องเอาทิ้งไปเสีย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมชาติ หรือคนต่างชาติ แก่หรือหนุ่ม สวยหรือไม่สวย รวยหรือจน พระคริสตเจ้าทรงอยู่เบื้องหลังแต่ละคน พระคริสตเจ้าอยู่ใน แต่ละคน และในความเป็นจริงเพื่อนพี่น้องชายหญิงแต่ละคนก็คือ ‘พระคริสตเจ้า’อีกองค์หนึ่งนั่นเอง

การเจริญชีวิตแบบนี้ เราตระหนักว่าเพื่อนพี่น้องเป็นหนทางไป หาพระเป็นเจ้าของเรา หรือยิ่งไปกว่านั้น พี่น้องชายหญิงของเรา เป็นเหมือนซุ้มทางเดินที่เราต้องใช้เดินเพื่อไปหาพระเป็นเจ้า

เรามีประสบการณ์นี้จากสมัย เริ่มแรก ความสนิทสัมพันธ์ที่ เรามีกับพระเป็นเจ้าในตอน ค่ำเมื่อเราสวดภาวนาหรือ สำรวมจิตใจ หลังจากได้รัก พระองค์ในเพื่อนพี่น้องมา ตลอดทั้งวันแล้ว ใครเป็นผู้ให้ ความบรรเทาใจนั้นแก่เรา ใครเป็นผู้ให้ความสนิท สัมพันธ์ภายในแบบใหม่ แบบ สวรรค์ ถ้าไม่ใช่พระคริสต เจ้าผู้เจริญชีวิต ‘จงให้แล้วจะ มีผู้ให้แก่ท่าน’ ตามพระวร สารของพระองค์แล้วจะเป็น ใครเล่า เราได้รักพระองค์ใน เพื่อนพี่น้องชายหญิงของเรา มาตลอดทั้งวัน และบัดนี้เป็น พระองค์ที่ทรงรักเรา

“เราบอกความจริงแก่ท่าน ทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใดต่อพี่ น้องผู้ ต่ำต้อยที่สุดของเราคน หนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา” (มัทธิว 25,40) อธิบายโดย คุณพ่อ ฟาบิโอ ชาร์ดดิ OMI กราฟฟิกโดย Anna Lollo โดยความร่วมมือของ Fr. Placido D’Omina (ซิชิลี - อิตาลี) ของ Fr. Placido D’Omina (ซิชิลี - อิตาลี) * * * คำอธิบายพระวาจาทรงชีวิตนี้แปลเป็นภาษาต่างๆถึง 96 ภาษา และภาษาท้องถิ่นต่างๆด้วย พระวาจานี้ไปถึงผู้คนกว่าล้านคนทั่วโลก ผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และอินเตอร์เน็ต รายละเอียดเพิ่มเติม พาวเวอร์พ้อยท์พระวาจาทรงชีวิตภาษาต่าง ๆ พบได้ที่