Department of Mechanical & Aerospace Engineering King Mongkut’s University of Technology North Bangkok, 1518 Pracharat 1 Road, Wongsawang, Bangsue, Bangkok Tel ext. 8308, 8315 บทนำ 1 2 วัตถุประสงค์ 3 วัสดุอุปกรณ์ / วิธีการ / การออกแบบ 4 ผลการทดลอง 6 เอกสารอ้างอิง การปรับปรุงเครื่องวัดมุมบานเกล็ดบน ครีบระบายความร้อน กรภัทร์ กิจจานนท์, จิรวัส จัทร สุธา, ธีรพล ศรียุบล เนื่องจากมุมบานเกล็ดบนครีบระบาย ความร้อนในอุปกรณ์แลกเปลี่ยน ความร้อนแบบต่างๆ เช่น หม้อน้ำ รถยนต์ เป็นต้น มีผลต่อ ประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อน ของอุปกรณ์เป็นอย่างมาก ใน กระบวนการผลิตจึงต้องมีการวัดและ ควบคุมความผิดพลาดของมุมนี้ ปรับปรุงเครื่องมือวัดมุมบานเกล็ดให้มีความแม่นยำ ในการวัดมากขึ้น ทดลองใช้งานกับชิ้นงานจริงเพื่อหาความน่าเชื่อถือ ในการประยุกต์ใช้เครื่องมือวัดมุม การจัดการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ สถาบัน เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ได้เริ่มต้นมา จากแผนกวิชาแผนกหนึ่งในโรงเรียนเทคนิคพระนคร เหนือ ( หรือที่รู้จักในนาม " เทคนิคไทย - เยอรมัน ") ต่อมาในปี พ. ศ.2514 ซึ่งเป็นปีที่วิทยาลัยเทคนิคพระ นครเหนือ และวิทยาลัยเทคนิคอีกสองแห่งได้เปลี่ยน ฐานะมาเป็น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ที่ ประกอบด้วย 3 วิทยาเขตคือ วิทยาเขตพระนครเหนือ วิทยาเขตธนบุรี และ วิทยาเขตเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะวิศวกรรมศาสตร์จึงได้ถูกจัดตั้งอย่างเป็นทางการ ออกแบบเครื่องมือวัดมุมบานเกล็ดและ กระบวนการวัด คิดวิธีวิเคราะห์ข้อมูลที่จะเพิ่มความแม่นยำในการ วัดมุมบานเกล็ดให้ดีขึ้น ปรับปรุงเครื่องมือวัดมุมบานเกล็ดและทดลองใช้ งานกับชิ้นงานจริง Swift, G.W., 1988, “Thermoacoustic Engines”, Journal of the Acoustical Society of America, Vol. 84, pp วิจารณ์และสรุปผล คิดวิธีวิเคราะห์ข้อมูลที่จะเพิ่มความแม่นยำในการ วัดมุมบานเกล็ดให้ดีขึ้น ปรับปรุงเครื่องมือวัดมุมบานเกล็ดและทดลองใช้ งานกับชิ้นงานจริง
Department of Mechanical & Aerospace Engineering URL : King Mongkut’s University of Technology North Bangkok, 1518 Pracharat 1 Road, Wongsawang, Bangsue, Bangkok Tel ext. 8308, 8315
Department of Mechanical & Aerospace Engineering URL : King Mongkut’s University of Technology North Bangkok, 1518 Pracharat 1 Road, Wongsawang, Bangsue, Bangkok Tel ext. 8308, 8315