ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)
2
องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์
1. SWOT 2. การกำหนดวิสัยทัศน์(Vision) และภารกิจ(Mission) 3. การกำหนดวัตถุประสงค์(Objective) 4. การกำหนดกลยุทธ์(Strategy) 5. การกำหนดแผนปฏิบัติการ(Action Plan)
3
Vision SWOT SWOT Mission Objective Strategy Action Plan SWOT
4
องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ดี
1. การทำ SWOT ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง 2. มีแผนระยะยาว ระยะกลาง และระยะสั้น 3. ทุกองค์ประกอบของแผน จะต้องมีความสัมพันธ์เป็น องค์รวม(Holistic) เชื่อมโยงเป็นระบบ(Systems) มีความสัมพันธ์ในเชิงสาระและเงื่อนเวลา สัมพันธ์ในการสร้าง มูลค่าเพิ่ม(Value Added) สู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ 4. เป็นแผนที่ท้าทาย(Challenging) แต่เป็นไปได้(Realistic)
5
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (External Environment) ให้ถูกต้อง
1. ต้องมีข้อมูล(Information) 2. มีองค์คามรู้(Body of Knowledge) 3. อะไรที่อยู่ใกล้ต้องชัด อะไรที่อยู่ไกล เห็นลางๆ แต่เป็นโครงสร้างก็เพียงพอ 4. มีวัฒนธรรมในการคิดแบบนักวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)
6
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน (Internal Environment) ให้ถูกต้อง
1. KPI (Key Performance Indicator) 2. Benchmarking 2.1 อุตสาหกรรม(Industry) 2.2 ระดับโลก(Best Practice) 2.3 พัฒนาอย่างต่อเนื่อง(Continuous Improvement) 2.4 กระบวนการ(Process) 3. มีมิติใหม่(New Dimension) 4. มีน้ำหนัก(Weighted) 5. ใช้อัตตาลูกค้าเป็นตัวตั้ง(Customer Value Thinking)
7
เป็น รปภ.ชั้นนำของประเทศ ความพึงพอใจของลูกค้า
ภารกิจ เป็น รปภ.ชั้นนำของประเทศ วัตถุประสงค์ ความพึงพอใจของลูกค้า กลยุทธ์ ปลอดภัย ยิ้มสวย ซ่อมไฟ ไหว้สวย ซ่อมห้องน้ำ
8
1 2 Mission Objective Strategy
9
Mission SWOT SWOT Objective Strategy Action Plan SWOT
10
กฟผ. Vision : เป็นองค์กรชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน Mission : ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ และคำนึงถึงสภาพแวดล้อม
11
Growth Stability Retrenchment Corporate Strategy Business Functional
Cost Differentiation HR Marketing Production IT PR Finance R&D
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.