ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยOrnanong Mahagitsiri ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
นางสาวนิสรีน อัศวะ วิวัฒน์กุล
2
การปฏิบัติที่ซ้ำซ้อน มีขั้นตอนในการ ปฏิบัติงานหลายขั้นตอน ทำให้การจัดทำ เอกสารต่าง ๆ ล่าช้าและเป็นการเพิ่มภาระ งานโดยไม่จำเป็น เพื่อพัฒนากระบวนการปฏิบัติงาน ทะเบียนและประมวลผล วิทยาลัย เทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
3
รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยแบบ ผสมผสาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย 1. แบบสอบถาม 2. การสนทนากลุ่ม
4
วงจร PDCA ขั้นตอนการพัฒนากระบวนการ งานทะเบียนและประมวลผล การดำเนินการ P ขั้นการวางแผน Input 1. ศึกษากระบวนการปฏิบัติงาน ทะเบียนและประมวลผล 2. ศึกษาทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการ พัฒนา 3. สอบถามความต้องการของ ผู้ตอบแบบสอบถาม 4. กำหนดแนวทางในการพัฒนา 5. กำหนดระยะเวลาการใช้ กระบวนการ 1. เลือกทฤษฎีที่เหมาะสมกับการพัฒนา กระบวนการปฏิบัติงาน 2. สอบถามความต้องการของ ผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับการ ให้บริการงานทะเบียนและประมวลผล 3. วิเคราะห์กระบวนการปฏิบัติงานทะเบียน เดิม และออกแบบกระบวนการปฏิบัติงาน ใหม่ โดยจัดการสนทนากลุ่มร่วมกับอาจารย์ ฝ่ายวิชาการ
5
วงจร PDCA ขั้นตอนการพัฒนา กระบวนการ งานทะเบียนและประมวลผล การดำเนินการ D ขั้นการปฏิบัติ Process ใช้กระบวนการปฏิบัติงานที่ ออกแบบใหม่ ตลอดภาคเรียน และดำเนินการให้สอดคล้อง ตามความต้องการของผู้ตอบ แบบสอบถาม ทดลองใช้กระบวนการปฏิบัติงาน ทะเบียนและประมวลผลใหม่ และ สอดแทรกเทคนิคการให้บริการ
6
วงจร PDCA ขั้นตอนการพัฒนา กระบวนการ งานทะเบียนและประมวลผล การดำเนินการ C ขั้นการ ประเมินผล และ ตรวจสอบ Output 1. กำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการ วิจัย 2. เก็บข้อมูล 3. วิเคราะห์ข้อมูล 4. สรุปผลการวิจัยและอภิปราย ผล หลังจากนำกระบวนการ ปฏิบัติงาน ไปใช้จริงเป็นเวลา 1 ภาคการศึกษา ปีการศึกษา 2555 ผู้วิจัยทำการประเมินความเหมาะสม ของกระบวนการปฏิบัติงานใหม่โดย ใช้แบบสอบถาม ความพึง พอใจจากผู้ตอบแบบสอบถาม
7
วงจร PDCA ขั้นตอนการพัฒนา กระบวนการ งานทะเบียนและประมวลผล การดำเนินการ A ขั้นดำเนินการ ให้เหมาะสม Feedback 1. ประเมินผลการพัฒนา กระบวนการปฏิบัติงาน ทะเบียนและประมวลผล จัดสนทนากลุ่มร่วมกับอาจารย์ฝ่าย วิชาการ เพื่อพิจารณาเลือก กระบวนการปฏิบัติงานทะเบียนและ ประมวลผลที่ผู้ตอบแบบสอบถามมี ความ พึงพอใจมากไปปฏิบัติให้เป็น มาตรฐาน และพิจารณาข้อเสนอแนะ จากข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อย เพื่อหาแนว ทางแก้ไขต่อไป
8
ก่อนการพัฒนากระบวนการปฏิบัติงาน ทะเบียนและประมวลผล ผู้ตอบแบบสอบถาม มีความพึงพอใจโดยรวมต่อกระบวนการ ปฏิบัติงานทะเบียนและประมวลผลอยู่ในระดับ ปานกลาง และมีความต้องการให้พัฒนา กระบวนการให้บริการด้วยความรวดเร็ว สะดวก หลังจากผู้วิจัยได้นำทฤษฏีระบบมาออกแบบ กระบวนการปฏิบัติงานใหม่ รวมถึง นำวงจร คุณภาพ PDCA มาประยุกต์ใช้ในการ ปฏิบัติงาน และนำไปทดลองใช้เป็นเวลา 1 ภาคเรียน
9
พบว่า โดยรวมผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจ ต่อกระบวนการปฏิบัติงานมาก และเมื่อ พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านบุคลากร ที่ให้บริการและสถานที่ มีความพึงพอใจต่อ กระบวนการปฏิบัติงาน มากที่สุด ส่วนด้านที่ เหลือมีความพึงพอใจต่อกระบวนการ ปฏิบัติงานมาก เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย คือ การจัดทำเอกสารทางการศึกษา การ ลงทะเบียนเรียน การจัดทำรายงานผลการ เรียน และการรับสมัครนักศึกษาและจัดทำ ประวัติ
10
ซึ่งผลจากการสนทนากลุ่ม สรุปได้ว่าการ พัฒนากระบวนการปฏิบัติงานทะเบียนและ ประมวลผล วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ - เชียงใหม่ ทำให้งานทะเบียนและประมวลผล เกิดการพัฒนา ตามวัตถุประสงค์ที่ กำหนด มีข้อค้นพบจากความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการก่อนการพัฒนากระบวนการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจปานกลางต่อ กระบวนการปฏิบัติงานกับหลังการพัฒนา กระบวนการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจมาก ต่อกระบวนการปฏิบัติงาน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.