ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSi Khumpai ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร
Happy 8 Work place นพ.ชาญวิทย์ วสันต์ธนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะองค์กร 1
2
CHANGE
3
โลกที่เปลี่ยนไป
4
เศรษฐกิจ การเมือง สังคม/สิ่งแวดล้อม
5
เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว และ ซับซ้อนมาก
6
ความอยู่รอด
8
พร้อมอยู่รอดและเติบโต
งอกด้วยตัวเอง = การเติบโต ลอยน้ำได้ = การอยู่รอด
10
ความสุข ด้วยตนเอง ความช่วยเหลือ ของผู้อื่น
11
องค์กรแห่งความสุข การเปลี่ยนแปลงจาก ปัจจุบันสู่อนาคต
12
อนาคต
13
ASEAN UEROPEAN UNION ( EU )
14
ประชากร 591 ล้านคน วัยแรงงาน 290 ล้านคน
15
Chiang Rai Nong Khai Nan Trat Tak
16
Chiang Rai Nong Khai Nan Trat Tak
17
ASEAN Economic Community ( AEC )
18
ASEAN Community by 2015 ASEAN Economic Community
ASEAN Political-Security Community ASEAN Economic Community ASEAN Socio-Cultural Community.
19
AEC to 2015 transform ASEAN into a region with free movement of goods,services,investment, skilled labour, and freer flow of capital.
20
- a single market and production base
ASEAN Economic Community (AEC) key characteristic: - a single market and production base - a highly competitive economic region - a region of equitable economic development - a region fully integrated into the global economy.
21
เส้นทางความสุข
22
3+1G ;Future Organization
Good Organization Good Peoples Good Products Good Social
23
ทุนมนุษย์ ผลผลิตที่ดี
( HUMAN CAPITAL ) ผลผลิตที่ดี ( GOOD PRODUCTIVITY By CREATIVE ) ความรับผิดชอบต่อสังคม ( SOCIAL RESPONSIBILITY )
24
MANMADE
30
ล้มแล้วต้องยืนขึ้นใหม่
31
มนุษย์มีคุณค่า HUMAN CAPITAL
32
ปัจจุบัน?
33
อนาคตที่ต้องเป็น
34
Generation Baby Boomers Generation Z ( 2544- ปัจจุบัน )
คน 4 ยุค 4 โลก Generation Baby Boomers ( ) Generation X ( ) Generation Y ( ) Generation Z ( ปัจจุบัน )
35
ทนทุกข์แสนสาหัส
36
ช่องว่างระหว่างวัย
37
Multi-Skills and Happiness
38
TEAM = ORCHESTRA
39
ใช้เหตุผลมากกว่าอำนาจ
40
อยู่ได้แม้แตกต่างกัน
42
Employee = Inner customer
2 Customers / 2 Markets Outer market Outer customer Inner market Inner customer Employee = Inner customer
43
Spotlight On Happiness
- The Economics of Well-Being - The Science Behind the Smile - Creating Sustainable Performance - Positive Intelligence - The History of Happiness
45
Place Home Workplace ( second Home )
46
HAPPY 8
47
Work Life Balance
51
EQ IQ สมดุลของงานกับชีวิต Image taken from WIRED.COM
52
EQ IQ
53
รูปแบบชีวิตของคนยุคใหม่
54
คน/องค์กร อยู่รอดและเติบโต
55
ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง
Happy workplace Happy 8 ความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง
56
Creative to Good Work/Happy
57
HOW THINK HOW TO
58
Creative to Innovation
59
เติบโตอย่างต่อเนื่อง
ความปรารถนา เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน
60
ต้อง ส่องกระจก ความเชื่อ ความจริง
61
SWOT ANALYSIS STRENGTHS WEAKNESSES OPPORTUNITIES THREATS
62
Yesterday Today Tomorrow
Happy 3 Day Yesterday Today Tomorrow
63
มีวิสัยทัศน์
64
อยู่กับความจริงยอมรับความจริงเปลี่ยนแปลงให้อยู่กับความจริงได้
65
อยู่ได้ในความเปลี่ยนแปลง
ก้าวต่อไปของชีวิต
66
องค์กร แห่งความสุข
67
Happy8 Workplace กระบวนการพัฒนาคนในองค์กรอย่างมีเป้าหมายและยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรเพื่อให้องค์กรมีความสามารถและพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง นำพาองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
68
คำถามที่อยากให้คิดบ่อยๆ
คุณเชื่อไหมว่าคนเราน่าไว้ใจ คุณเชื่อไหมว่าคนเรานั้นต้องการมีความรับผิดชอบและความน่าเชื่อถือ คุณเชื่อไหมว่ามนุษย์ต้องการหาความหมายในงานที่เขาทำ คุณเชื่อไหมว่าธรรมชาติของมนุษย์รักที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ คุณเชื่อไหมว่าจริงๆแล้วมนุษย์ไม่ต่อต้านต่อการเปลี่ยนแปลงแต่จะต่อต้านถ้าถูกบังคับให้เปลี่ยนแปลง คุณเชื่อไหมว่ามนุษย์ต้องการทำงานไม่ใช่อยู่อย่างเรื่อยเปื่อย
69
HAPPY WORKPLACE การจัดการคนที่ดี ทุนมนุษย์
การจัดการคนที่ดี ทุนมนุษย์ ( HUMAN RESOURCE ) ( HUMAN CAPITAL ) การมีระบบการทำงานที่ดี ผลผลิตที่ดี ( GOOD PROCESS MANAGEMENT ) ( PRODUCTIVITY/CREATIVITY) การมีวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ความรับผิดชอบต่อสังคม ( CULTURE ORGANIZATION ) ( SOCIAL RESPONSIBILITY ) ภาพลักษณ์องค์กร
70
ทีมที่ทำงานได้ไม่ใช่การทำงานเป็นทีม
องค์กรTeam+Work ทีมที่ทำงานได้ไม่ใช่การทำงานเป็นทีม
71
คน( กริยา )คน( นาม ) กวนมนุษย์ให้เข้ากัน 71
72
ใกล้ชิดกันเพื่อเชื่อใจกัน
Human Touch to Human Trust ใกล้ชิดกันเพื่อเชื่อใจกัน
73
คุณภาพชีวิตที่ดีในการทำงานและใช้ชีวิต
74
รู้จักกัน เข้าใจกัน เป็นพวกเดียวกัน
75
Good Relationship
79
Good Relationship Good Trust Good Culture Good Society
80
( Home = House+human +Happy )
Happy people Happy home ( Home = House+human +Happy ) Happy Teamwork
81
คนแบบไหนที่เหมาะสม กับการเปลี่ยน แปลง
82
ความสมดุลของการอยู่ร่วมกัน
84
84
85
ความสุขของคน ตนเอง ครอบครัว องค์กร / สังคม
86
ความสุขของคน มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีหิริ โอตัปปะ คุณธรรม กตัญญู
สุขภาพดีดูแลตนเองไม่เป็นภาระแก่ใคร มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีหิริ โอตัปปะ คุณธรรม กตัญญู ( เอาใจเขามาใส่ใจเรา ) มีการเรียนรู้เป็นมืออาชีพในงานตนเอง รักและดูแลครอบครัวได้ รักและดูแลสังคม/องค์กรได้
87
วัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุข
Happy Body Happy Heart Happy Relax Happy Brain Happy Soul Happy Money Happy Family Happy Society วัฒนธรรมองค์กรแห่งความสุข
88
คน Happy Body Happy Heart Happy Relax Happy Brain Happy Soul
Happy Money คน
89
Happy Body สุขภาพดี มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ รู้จักใช้ชีวิต รู้จักกิน รู้จักนอน ชีวีมีสุข 89
91
เหมาะกับเพศ เหมาะกับวัย เหมาะกับสถานการณ์ เหมาะกับสถานะการเงิน
92
รู้จักใช้ชีวิต รู้จักกิน รู้จักนอน ชีวีมีสุข
รู้จักใช้ชีวิต รู้จักกิน รู้จักนอน ชีวีมีสุข 92
93
น้ำใจงาม(ใจดี) มีน้ำใจเอื้ออาทร ต่อกันและกัน
Happy Heart น้ำใจงาม(ใจดี) มีน้ำใจเอื้ออาทร ต่อกันและกัน 93
94
ต่างเผ่าพันธุ์เพราะหน้าที่?
ความรัก น้ำใจ ต่างเผ่าพันธุ์เพราะหน้าที่?
95
ลูกพี่ ลูกน้อง งาน ช่วยเหลือแบ่งปันอย่างเหมาะสม 95
96
ผ่อนคลาย รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต
Happy Relax ผ่อนคลาย รู้จักผ่อนคลายต่อสิ่งต่างๆในการดำเนินชีวิต 96
97
ต้องรู้จักบริหารจัดการสิ่งที่เรียกว่า ทุกข์ในงาน ทุกข์ในชีวิต
98
ความเครียด
99
Happy Brain หาความรู้ การศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองตลอดเวลาจากแหล่งต่างๆนำไปสู่การเป็นมืออาชีพและความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงาน เรียนเพื่อรู้มีปัญญา ก้าวหน้าในชีวิต 99
100
มืออาชีพ มีความรับผิดชอบ พัฒนาตนเองต่อเนื่อง มีระเบียบวินัยตรงต่อเวลา
มีความรู้ในงาน มีความรับผิดชอบ พัฒนาตนเองต่อเนื่อง มีระเบียบวินัยตรงต่อเวลา สอนคนอื่นได้ในงานที่ตนรู้(ครู)
101
Happy Soul คุณธรรม(หิริ โอตัปปะ) ความละอายและเกรงกลัวต่อการคิดกระทำ ( เอาใจเขามาใส่ใจเรา ) คนดี มีคุณธรรม มีความซื่อสัตย์ นำความสุขสู่องค์กร มีความศรัทธาในศาสนาและมีศีลธรรม ในการดำเนินชีวิต 101
102
Happy Money บริหารเงินเป็น มีเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้เป็นหนี้ให้พอดี มีชีวิตที่เหมาะสม 102
103
มีความสามารถในการบริหารจัดการรายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว( บัญชีครัวเรือน )
104
Happy Family ครอบครัวดี มีครอบครัวที่อบอุ่นและมั่นคงให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน 104
105
ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน
106
Happy society สร้างสังคมดี มีความรักสามัคคีเอื้อเฟื้อต่อ สังคมที่ตนทำงานและพักอาศัย มีสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี 106
107
การทำงานเป็นทีมการคิดถึงองค์กร
และส่วนรวม
108
HAPPY8WORKPLACE แนวคิดการพัฒนาองค์กร HAPPY8 กิจกรรมพัฒนาคนในองค์กร
109
“ สร้างแนวคิดรูปแบบการดำเนินงานคุณภาพชีวิตที่เหมาะสมกับวัฒนธรรมองค์กรของตนเองเพื่อสร้างความยั่งยืนของการพัฒนาคนในองค์กร นำไปสู่องค์กรที่เข้มแข็งและมีความสุขอย่างแท้จริง ”
110
กิจกรรมต่างๆที่องค์กร
ทำอยู่สุดท้ายก็เพื่อ สร้างความสุขให้ทุกคน HAPPY WORKPLACE
111
กิจกรรมไม่ใช่แค่ได้ทำได้มี แต่ต้องทำเป็นและได้ผลตามที่ต้องการด้วย
112
กิจกรรมเดียวหลายความสุข
Happy Society Happy Body Happy Family Happy Heart Happy Money Happy Relax Happy Soul Happy Brain 112
113
บทบาทหน้าที่คนในองค์กร
ผู้บริหาร รับรู้ เข้าใจ สนับสนุน หัวหน้างาน ผู้จัดการ (ฝ่ายจัดการ) รับรู้ เข้าใจ ปฏิบัติได้ พนักงาน รับรู้ เข้าใจ มีส่วนร่วม 113
114
รู้จักกลุ่มเป้าหมายดี
เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม ให้รางวัล การลงโทษ ผู้บริหาร มีนโยบายชัดเจน รู้จักกลุ่มเป้าหมายดี วีธีการที่เหมาะสม
115
HOME 5 เครื่องมือสร้างสุข HAPPY8MENU HAPPY MODEL HAPPINOMETER
5 เครื่องมือสร้างสุข HAPPY MODEL HOME HAPPY8MENU HAPPYWORKPLACE INDEX HAPPINOMETER HAPPYWORKPLACE ROI
116
เพิ่มการมีส่วนร่วม ของคนทำงานทุกคน
117
จงเชื่อมั่นในตนเองและมุ่งมั่นในการทำงานอย่างมีความสุขเพราะผลของการทำงานอย่างมีความสุขคือผลงานที่ดีและการมีคุณค่าของตัวเราเอง
118
Team work Happy Creativity
รอด TRUST โต
119
ดาวหลายดวง
120
สู้ความท้าทาย
121
ยืนมือออกไปหาความปราถนา
122
ว่ายออกไปเร็วๆ
123
อยู่กับฤดูที่เปลี่ยนแปลงได้
124
Happy
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.