ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKrijak Kachornsak ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จด้วย รูปแบบเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาความสามารถมนุษย์ Human Performance Technology Model ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
2
หลักการและเหตุผล โครงการ e-Learning ในอดีตไม่ประสบความสำเร็จใน การขยายผล ครูไม่ได้รับการสนับสนุน ผู้บริหารและองค์กรไม่สนับสนุนโครงการ แนวคิดแบบแม่ไก่ออกไปฟักไข่ล้มเหลว Intel Tech to the Future ใช้งบประมาณมหาศาล
3
วัตถุประสงค์การวิจัย
หารูปแบบครูแกนนำ e-Learning เพื่อศึกษาประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของรูปแบบการพัฒนาครูแกนนำ e-Learning เพื่อศึกษาเกณฑ์ขั้นประสิทธิภาพของครูแกนนำ e-Learning จากรูปแบบที่สร้างขึ้น เพื่อพัฒนาครูแกนนำ e-Learning ให้สามารถสร้างเครือข่าย
4
กรอบแนวคิดการวิจัย School Based Management Direct Sale E-Learning
HPT : Human Performance Technology (Van Tiem, Moseley ,and Dessinger, 2001) HRD : Human Resource Development School Based Management Direct Sale E-Learning
5
ลำดับขั้นตอนการวิจัย
HPT : Human Performance Technology การวิเคราะห์ความสามารถ การวิเคราะห์สาเหตุ การออกแบบและการเลือกวิธีการ การผลักดันให้สำเร็จและเกิดการเปลี่ยนแปลง การประเมินผล
7
รูปแบบการพัฒนาครูแกนนำ
การวิเคราะห์ ความสามารถ การวิเคราะห์ สาเหตุ การออกแบบ เลือกวิธีการ การผลักดัน การเปลี่ยนแปลง การประเมินผล ทั้งระบบ HPT School-Based Management E-Learning
8
การวิเคราะห์ความสามารถ
การวิเคราะห์องค์กร วิสัยทัศน์ พันธกิจ ผลตอบแทน เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ ผลการประเมินคัดเลือกครูแกนนำ ครูแกนนำมีความสามารถในระดับมาก หน่วยงานมีความพร้อมมากที่สุด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม สภาพองค์กร สภาพที่ทำงาน สภาพการทำงาน เพื่อนร่วมงาน การประเมินผลก่อนการพัฒนา ประเมินความสามารถ ประเมินหน่วยงาน ประเมินความพร้อม
9
สภาพแวดล้อมไม่สนับสนุน การประเมินผลหน่วยงาน
การวิเคราะห์สาเหตุ สภาพแวดล้อมไม่สนับสนุน ขาดการส่งเสริม ขาดการสนับสนุน ขาดโอกาสพัฒนา ฯลฯ การขาดพฤติกรรม สร้างสมความรู้ การขาดการอบรม ขาดแรงจูงใจ ไม่มีความหวัง ผลการวิเคราะห์เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการดำเนินโครงการครูแกนนำในอดีต การประเมินผลหน่วยงาน ประเมินผู้บริหาร ประเมินการสนับสนุน ประเมินการเงิน ประเมินเพื่อนร่วมงาน
10
การออกแบบและเลือกวิธีผลักดัน
การจัดโครงการอบรม Moodle E-Learning การทำโครงการร่วมมือ สำนักวิจัยและพัฒนา ชมรม Moodle การพัฒนาการสอน E-Learning การสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต การสนับสนุนอุปกรณ์ พื้นที่เว็บไซต์ แผ่นโปรแกรม คู่มืออบรม ผลการอบรมได้ครูแกนนำ ที่ผ่านเกณฑ์ E-Learning ต้นแบบ การประเมินผลการพัฒนาครูแกนนำ ประเมินความสามารถ ประเมินศักยภาพ ประเมินความพร้อม ประเมินเจตคติครูแกนนำ
11
ประโยชน์ที่ได้จากโครงการ
ผู้สมัครเข้ารับการอบรม Learning Management System โปรแกรม Moodle ผู้สมัครได้รับคัดเลือกเมื่อผ่านเกณฑ์ประเมินเป็นครูแกนนำเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้สมัครได้พื้นที่จัดทำเว็บไซต์ e-Learning แบบ LMS เอกสารประกอบการอบรมสำหรับครูแกนนำและลูกข่าย เว็บไซต์ e-Learning ที่สร้างขึ้นจัดเป็นผลงานทางวิชาการ ผลงานเพื่อขอเลื่อนขั้นในการพิจารณาเงินเดือน การเป็นวิทยากรเป็นผลงานในการเลื่อนระดับครู เกียรติประวัติและการยอมรับนับถือ เพื่อนใหม่และคนในวงการเดียวกัน ความท้าทายใหม่และการเรียนการสอนแบบใหม่ ๆ สำหรับลูกศิษย์ การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บเสนอเป็นงานวิจัยได้ ฯลฯ
12
การผลักดันให้เปลี่ยนแปลง
การอบรมระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ Moodle E-Learning การให้คำปรึกษาและติดตามผ่านระบบอินเทอร์เน็ต การเชื่อมโยงเครือข่ายครู การสร้างพันธมิตร การพัฒนาครูเครือข่าย การสัมมนาการขยายผล การอบรมตอบแทน ครูแกนนำขยายผลสำเร็จทั้งหมด ครูเครือข่ายจำนวน 1331 คน E-Learning 1548 วิชา การประเมินผลงานครูแกนนำ ประเมินประสิทธิภาพ ประเมินประสิทธิผล ประเมินโครงการ การรับรองและยืนยันผลงาน
13
การประเมินผลทั้งระบบ
การประเมินผลก่อนการพัฒนา ประเมินความสามารถ ประเมินหน่วยงาน ประเมินความพร้อม การประเมินผลการพัฒนาครูแกนนำ ประเมินความสามารถ ประเมินศักยภาพ ประเมินความพร้อม ประเมินเจตคติครูแกนนำ การประเมินผลหน่วยงาน ประเมินผู้บริหาร ประเมินการสนับสนุน ประเมินการเงิน ประเมินเพื่อนร่วมงาน การประเมินผลงานครูแกนนำ ประเมินประสิทธิภาพ ประเมินประสิทธิผล ประเมินโครงการ การรับรองและยืนยันผลงาน HPT >> School-Based Management >> E-Learning
14
รูปแบบการพัฒนาครูแกนนำอาชีวศึกษา
15
ตัวอย่าง E-Learning จากรูปแบบ HPT
17
Elearning สถาบันพระบรมราชชนก
21
Questions ??? Prachyanun Nilsook, Ph.D.
Ph.D. (Educational Communications and Technology) http//
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.