ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
เทคนิคการตั้งชื่อวิทยานิพนธ์ # 2
เทคนิคการตั้งชื่อวิทยานิพนธ์ # 2 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
2
สาระสำคัญของชื่อวิทยานิพนธ์
Thesis Dissertation Research Methodology Conceptual Framework Research Design
3
Survey R&D Delphi /EFR / EDFR Future Research Policy Research
Research Methodology Survey R&D Delphi /EFR / EDFR Future Research Policy Research Qualitative Research
4
M-Learning / M-business
Rational Business Solution Theory in Education Social Change Web Revolution ICT Integration Distance Education M-Learning / M-business
5
Based on Theory and Rational Based on Technology
Proposal Based on Theory and Rational Based on Technology Based on His majesty’ Project More than 2 Methods More than 1 Advisors ฯลฯ
6
Future Research + Policy Policy + R&D Factor Analysis + R&D
Research Topics Qualitative + R&D Delphi + Policy Future Research + Policy Policy + R&D Factor Analysis + R&D Qualitative + Policy Future Research + R&D etc.
7
Problem Big Deep Difficult National/International Themes Ph.D. Program
8
Conceptual Framework Research Methodology Research Framework Result
Analysis Conceptual Framework Research Methodology Research Framework Result Critical Conclusion
9
Conceptual Framework For example : Preparing Educators as Leaders
10
Conceptual Framework (2)
The conceptual framework of the Unit is based on the implementation of integrated Academic Learning interventions around the development of HIV/AIDS leadership across South Africa and Africa.
11
Research Framework
12
Research Framework
13
Research Methodology Research Methodology for National Health Care
Skill Standards Project
14
Research Methodology (2)
15
Q&A Topic ………………………………………….. ………………………………………………….
16
ชื่อวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโท
การปฏิบัติงานของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบริหารตามยุทธศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 2
17
กรอบแนวคิดวิจัยระดับปริญญาโท
ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม ผู้รับผิดชอบ - ผู้บริหาร - เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ขนาดโรงเรียน ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ยุทธศาสตร์การใช้ ICT โดยแบ่งออก 4 ด้าน คือ 1.ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้ ICT เพื่อการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2.ยุทธศาสตร์ที่ 2 การใช้ ICT เพื่อการบริหาร และการบริการทางการศึกษา 3.ยุทธศาสตร์ที่ 3 การผลิต และพัฒนาบุคลากร 4.ยุทธศาสตร์ที่ 4 การกระจายโครงสร้างพื้นฐานICT เพื่อการศึกษา
18
ชื่อวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอก
การพัฒนาตัวบ่งชี้ในการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น รูปแบบการเรียนรู้สุดท้ายของชีวิตสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผลของการใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
19
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย
การพัฒนาตัวบ่งชี้ในการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัด 7 ด้าน เทศบาล 10 ด้าน และองค์การบริหารส่วนตำบล10 ด้าน แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10 มาตรฐานการปฏิบัติราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1. ด้านการบริหารจัดการ 2. ด้านการบริหารงานบุคคลและกิจการสภา 3. ด้านการบริหารงานการเงินและการคลัง 4. ด้านบริการสาธารณะ ตัวบ่งชี้การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในระดับ องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลและองค์การบริหารส่วนจังหวัด แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย 6 ด้าน ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย
20
รูปแบบการเรียนรู้สุดท้ายของชีวิตสำหรับเด็กผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
21
ผลของการใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี การลดภาระทางปัญญา _______________________ การประยุกต์หลักการรับรู้และประมวลผลของมนุษย์ในการนำเสนอบนหน้าจอเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้โดยการลดผลของภาระทางปัญญาจากปัจจัยภายนอก ประกอบ ด้วย การแยกความสนใจ(split attention) การซ้ำซ้อน (redundancy) และ สื่อสัมผัส(modality) (Sweller, Van Merrienboer, & Paas, 1998) กระบวนการแก้ปัญหา เชิงสร้างสรรค์ Creative Problem Solving process (CPS Version 6.1™) ___________________________ กระบวนการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ตามแนวคิดของ Treffinger, Isaksen,& Dorval (2000) ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบหลัก ดังนี้ 1. Understanding the Challenge 2. Generating Ideas 3. Preparing for Action 4.Planning Your Approach การเรียนการสอนบนเว็บ (Web-Based Instruction) _______________________________________________ ประกอบด้วยขั้นตอน ดังนี้ กำหนดวัตถุประสงค์ วิเคราะห์ผู้เรียน ออกแบบเนื้อหา ออกแบบกิจกรรมการเรียน การจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียน กำหนดบทบาทผู้สอน การดำเนินการเรียน กิจกรรมเสริมทักษะ ประเมินผลการเรียน ปรับปรุงแก้ไข (Pershing and Molenda. 2002, Ronda, 2001) สื่อการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในการเรียนการสอนผ่านเว็บแบบลดภาระทางปัญญา ที่มีต่อการรู้คิดและทักษะการคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการคิดสร้างสรรค์ ระดับภาระทางปัญญา
22
ชื่อวิทยานิพนธ์ต่อไปนี้ เป็นระดับใด
การพัฒนาตัวบ่งชี้การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานธนาคารภาคตะวันตกของประเทศไทย การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการจัดการความรู้ ด้วยเทคนิค “Naive Bayesian” ในธุรกิจร้านอาหารและเบเกอรี่
23
ตั้งชื่อวิทยานิพนธ์อย่างไร / ระดับใด
24
คำถาม ????
25
วิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ภาควิชาครุศาสตร์เทคโนโลยี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
26
Thank You !
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.