ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยXuwicha Somwan ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
Presentation การปฏิบัติสหกิจศึกษา ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง (Central Marketing Group)
2
ข้อมูลสถานประกอบการ 1. ชื่อสถานประกอบการ บริษัท เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป จำกัด (ศูนย์กระจายสินค้า) 2. ที่ตั้ง 108 หมู่.1 ถนน บางนา-ตราด ก.ม.20 ตำบล ศรีษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัด สมุทรปราการ 3. ตำแหน่งงาน แผนก ออกเอกสาร แผนก สต็อกสินค้าต่างประเทศ
3
4. ที่ปรึกษาการปฏิบัติสหกิจ - คุณ เดือนเพ็ญ จันทร์ศรีวงษ์ ตำแหน่ง หัวหน้าแผนกออก เอกสารขาย - คุณ ชูเกรียศ คิดมงคล ตำแหน่ง ผู้จัดการแผนกสต็อก สินค้าต่างประเทศ
5
เหตุผลของการเลือก ต้องการปฏิบัติสหกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
ต้องการเรียนระบบงาน และวัฒนธรรมองค์กรขององค์กรเอกชน ต้องการเรียนรู้สภาพสังคม ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์และรุ่นพี่ จบการศึกษาสามารถเข้าทำงาน ณ สถานประกอบการได้
6
ภาระงานที่รับผิดชอบ ดึง Sale Order ในระบบ Samsonite
ลักษณะงาน ทำหน้าที่ในการดึงเอกสารใบ Order (ใบหยิบของ) ในระบบ Samsonite แล้วส่งไปยังฝ่ายสต็อก เพื่อให้ฝ่ายสต็อกได้ทำการจัดและหยิบของตาม Order ที่ออกมา เพื่อจะได้ออกเอกสาร INV (ใบส่งสินค้า/ใบกำกับภาษี) ต่อไป เป็นต้น
7
ภาระงานที่รับผิดชอบ จัดส่งเอกสารตามสายงานขนส่ง เช่น ส.นิยม , CRC CMG
ลักษณะงาน ทำหน้าที่ในการนำเอกสารที่เป็นต้นฉบับใบส่งสินค้า/ใบกำกับภาษี ไปส่งที่แผนกขนส่ง จัดเรียงเอกสารเพื่อส่งสำนักงานใหญ่ (สิรินรัตน์) และสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์ ลักษณะงาน ทำหน้าที่ในการฉีกเอกสารใบส่งสินค้า/ใบกำกับภาษีที่เป็นส่วนบัญชีของในแต่ละวัน แล้วทำการรันหมายเลขให้ต่อเนื่องกัน
8
ภาระงานที่รับผิดชอบ จัดทำเอกสารใบโอนสินค้า
ลักษณะงาน ทำหน้าที่ในการนำเอกสารที่เป็นต้นฉบับใบส่งของ/ใบกำกับภาษีมาแนบคู่กับใบติด เพื่อส่งไปยังแผนกขนส่ง จัดทำสรุปรายงานเอกสารเบื้องต้นใน Excel ลักษณะงาน ทำการสรุปรายงานเอกสารใบส่งสินค้า/ใบกำกับภาษี และใบโอนของแบรน Somsonite มาสรุปในโปรแกรม Excel ของในแต่ละวัน
9
ภาระงานที่รับผิดชอบ งานรับเข้า (Receiving & GR)
ลักษณะงาน ทางสต็อกสินค้าจะทำงานร่วมกับแผนก GR โดย สต็อกทำหน้าที่ในการตรวจสอบสินค้าที่มายังศูนย์กระจายสินค้า สำหรับสินค้าใหม่ว่าสินค้าที่มานั้นตรงกับเอกสารที่แนบมาด้วย หรือไม่ และเมื่อมีการตรวจสอบสินค้าเสร็จสมบูรณ์ก็นำเอกสาร มอบให้แผนก GR ดำเนินการต่อไป
10
ภาระงานที่รับผิดชอบ งานจัดสินค้า (Picking)
ลักษณะงาน ทำหน้าที่ดึง Order จากฝ่ายขายส่งเข้ามายังศูนย์ กระจายสินค้าโดยผ่านระบบ WDCS แล้วทำการปริ๊นเอกสาร Order ดังกล่าวให้ยังพี่ในสต็อกทำการจัดสินค้าเป็นขั้นตอนต่อไป
11
ภาระงานที่รับผิดชอบ งานรับสินค้าคืน
ลักษณะงาน ทางสต็อกทำหน้าที่ในการตรวจสอบสินค้าที่มายังศูนย์กระจายสินค้าสำหรับสินค้าคืนจากร้านค้าต่างๆภายในประเทศ ว่าสินค้าที่มานั้นตรงกับเอกสารที่แนบมาด้วยหรือไม่ และเมื่อมีการตรวจสอบสินค้าเสร็จสมบูรณ์ก็นำเอกสารมอบให้แผนก CN ดำเนินการต่อไป
12
ปัญหาและอุปสรรค 1. ปัญหาเกี่ยวกับการใช้ระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์บางโปรแกรม 2. การเดินทางระหว่างที่พักไปยังสถานที่ปฏิบัติงานค่อนข้างไกล 3. โครงสร้างการบริหารของศูนย์กระจายสินค้ามีการปรับเปลี่ยนบ่อยครั้งทำให้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของพนักงาน
13
ประโยชน์ที่ได้รับ 1. ความอดทนต่อข้อจำกัดในด้านต่างๆ
2. ความรับผิดชอบ ความรอบคอบ และความกระตือรือร้นมากขึ้น 3. การปรับตัว และเรียนรู้วัฒนธรรมองค์กร 4. การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า 5. ได้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการทำงานในองค์เอกชน 6. ความรู้ทางด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นบางโปรแกรม
14
ภาพกิจกรรมต่างๆ
15
ภาพกิจกรรมต่างๆ
16
จัดทำโดย 1. นาย ซานูซีย์ ซากา นาย อัลฟัรดี หะยีมะแซ เอกการปกครองท้องถิ่นชายแดนภาคใต้ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.