ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยDuchanee Pramoj ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.
3
1# : Analyze : วิเคราะห์ผลการปฎิบัติงาน
4
KPI Performance : ร้อยละ ป. 1 ที่อ่านออก
ตรัง 1, สุโขทัย 2, ปทุม1
5
2# Alert : กำหนดรูปแบบการแก้ปัญหา
ประชุมเชิงปฎิบัติการ เขตที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม นำเสนอผู้บริหาร
6
3# Action : นำสู่การปฎิบัติ นโยบาย โครงการ จุดเน้น ฯลฯ
7
“รายงานผลผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ”
Anywhere… Anytime…
8
Android Down load Obec-Cockpit
9
iOS Down load Obec-Cockpit
10
“ข้อมูลในระบบ” จุดเน้นการพัฒนา คุณภาพผู้เรียน NT BUDGET O-NET
13
การนำ Triple A สู่การปฎิบัติ
14
Work Flow
15
แปลงนโยบายไปสู่ตัวชี้วัดความสำเร็จ
2. จัดทำรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template) เป้าหมาย เกณฑ์ความสำเร็จ ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาการรายงาน
16
มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดเก็บรวบรวมข้อมูลตามตัวชี้วัด ตาม KPI Template
ข้อมูลระดับสำนัก ข้อมูลระดับ สพป. สพม.
17
ร้อยละของประชากรวัยเรียนได้รับการบริการการศึกษา
ร้อยละของนักเรียนด้อยโอกาสได้รับบริการการศึกษา ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ร้อยละของนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
18
ร้อยละของนักเรียนที่มีสามารถคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง
ระดับความสำเร็จการปฎิรูปหลักสูตร การเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล ระดับความสำเร็จการพัฒนากระบวนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนสามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา และเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ระดับความสำเร็จการพัฒนาระบบการทดสอบให้มีมาตรฐานเทียบเคียงระดับนานาชาติ ระดับความสำเร็จการพัฒนาระบบการวัดและประเมินผลโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นมาตรฐาน
19
ร้อยละของโรงเรียนที่ใช้การจัดการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet)
ร้อยละของสถานศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการสนับสนุนการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจ สังคม อัตลักษณ์ และความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น
20
4. บันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนดตาม KPI Template
21
5. สพฐ. สพป. สพม. กำกับติดตามผลการปฎิบัติงานตามนโยบายกระทรวงตามตัวชี้วัดที่ปรากฏผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ KPI 2 KPI 1 KPI 3 KPI 5
22
6. วิเคราะห์ผลการปฎิบัติงานตามนโยบายกระทรวง
23
ประชุมเชิงปฎิบัติการ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม
7. ระดมสมองเพื่อหาทางแก้ปัญหาตัวชี้วัดที่วิกฤติหรือ Alert ของเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อหาทางแก้ปัญหา หรือเยียวยา ประชุมเชิงปฎิบัติการ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม
24
8. นำแนวทางแก้ปัญหาสู่การปฎิบัติ
นโยบาย โครงการ จุดเน้น ฯลฯ
25
ค่าวิกฤติ ภาคเรียนที่ 1 (ระดับคุณภาพ 0-1.5)
(ตัวอย่าง) ค่าวิกฤติ ภาคเรียนที่ 1 (ระดับคุณภาพ 0-1.5) ป 2 อ่านออก (85%) ระดับคุณภาพ (0) นราธิวาส เขต 3 นราธิวาส เขต 1 นครศรีธรรมราช เขต 3 ฯลฯ
26
ติดตาม การเบิกจ่ายงบลงทุนรายเดือน
27
ติดตาม : งบประมาณที่ได้เบิกจ่ายไปแล้ว (งบลงทุน)
ติดตาม : งบประมาณที่ได้เบิกจ่ายไปแล้ว (งบลงทุน)
28
ติดตาม : งบประมาณที่ได้ก่อหนี้ผูกพัน (งบลงทุน)
ติดตาม : งบประมาณที่ได้ก่อหนี้ผูกพัน (งบลงทุน)
29
ติดตาม : งบประมาณคงเหลือรอการเบิกจ่าย (งบลงทุน)
30
ติดตาม : จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
31
ตก Scale จุดเน้น
32
ต่ำกว่า Scale จุดเน้น
33
ปรับ ปรุง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.