ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยDemetrio Colli ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
บทสรุป ความหมายของรายงาน ความหมายของรายงาน (Report)
หมายถึง การนำข้อมูลที่ได้จากตาราง/แบบสอบถาม (Table/Query) และผลลัพธ์ที่ได้จากการประมวลผล มาจัดรูปแบบเพิ่มพิมพ์รายงานที่ได้จากการออกแบบพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์รายงานที่ได้สามารถแสดงออกได้ทั้งทางจอภาพ (Print Preview หรือภาพก่อนพิมพ์) และพิมพ์ลงกระดาษพิมพ์ (Print)
2
บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน ส่วนประกอบของรายงาน (Report)
การออกแบบรายงานสามารถแบ่งส่วนการออกแบบได้ 7 ส่วน คือ 1. ส่วนหัวรายงาน (Report Header) หมายถึง ส่วนของหัวเรื่องรายงาน การออกแบบในส่วนนี้ จะปรากฏที่หน้าแรกของรายงานเพียงหน้าเดียว 2. ส่วนท้ายรายงาน (Report Footer) หมายถึง ส่วนของการสรุปท้ายเรื่องรายงาน การออกแบบในส่วนนี้จะปรากฏที่หน้าสุดท้ายของรายงานเพียงหน้าเดียว
3
บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน
3. ส่วนหัวของหน้า (Page Header) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงในทุกหน้ากระดาษ โดยแสดงที่ส่วนบนของหน้ากระดาษในแต่ละหน้า 4.ส่วนท้ายของหน้า (Page Footer) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงในทุกหน้ากระดาษ โดยแสดงที่ส่วนล่างของหน้ากระดาษในแต่ละหน้า 5. ส่วนหัวของกลุ่ม (Group Header) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงเป็นส่วนหัวของข้อมูลในแต่ละกลุ่ม ก่อนที่จะแสดงรายละเอียดของข้อมูลในกลุ่ม
4
บทสรุป ส่วนประกอบของรายงาน
6. ส่วนท้ายของกลุ่ม (Group Footer) หมายถึง ส่วนที่จะแสดงเป็นส่วนท้ายของข้อมูลในแต่ละกลุ่ม หลังจากแสดงรายละเอียดของข้อมูลในกลุ่มนั้นแล้ว 7. ส่วนรายละเอียด (Detail) หมายถึงส่วนที่จะแสดงรายละเอียดข้อมูลแต่ละรายการ ซึ่งจะเป็นส่วนหลักและส่วนสำคัญของการออกแบบรายงาน
5
บทสรุป การออกแบบรายงาน การออกแบบรายงาน
1.รายงานแบบรายงานอัตโนมัติ (Auto Report Tabular) 2.รายงานแบบแผนภูมิ (Chart Wizard Report) 3.รายงานแบบ Label Wizard 4.รายงานแบบ Report Wizard 5.รายงานด้วยออกแบบรายงาน (Design View)
6
บทสรุป การกำหนดหน้ากระดาษ การกำหนดหน้ากระดาษ (Page Setup)
ในการนำเสนอรายงานที่ออกแบบทางเครื่องพิมพ์จะต้องกำหนดขนาดของกระดาษที่เหมาะสมกับรายงานที่ออกแบบ ดั้งนั้นการกำหนดขนาด (size), แนวกระดาษ, ระยะห่างของเส้นขอบทั้ง 4 ด้าน (left, right, top, buttom) และกรณีรายงานประเภทป้ายหรือฉลาก ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจำนวนคอลัมน์ ขนาดของคอลัมน์ จำนวนแถวแต่ละคอลัมน์
7
บทสรุป ตัวอย่างก่อนพิมพ์ ตัวอย่างก่อนพิมพ์
หมายถึง การนำรายงานที่ออกแบบแล้วแสดงตัวอย่างก่อนพิมพ์ตามรูปแบบและขนาดกระดาษที่กำหนดในการตั้งค่าหน้ากระดาษ ในขณะอยู่ที่ตัวอย่างก่อนพิมพ์ สามารถกำหนดขนาดหน้ากระดาษ เค้าโครงหน้า ย่อ/ขยาย และข้อมูล (บันทึกรูปแฟ้มข้อมูลชนิดต่าง ๆ ) บนแถบเครื่องมือตัวอย่างก่อนพิมพ์
8
บทสรุป การพิมพ์ (Print) การพิมพ์ (Print)
หมายถึง การนำตาราง/แบบสอบถาม (Table Query) ฟอร์ม (Form) หรือรายงาน (Report) ออกทางกระดาษพิมพ์ตามรูปแบบการตั้งค่าหน้ากระดาษบนเครื่องพิมพ์ที่กำหนด และติดต่ออยู่กับ CPU ที่ทำงานอยู่ สามารถกำหนดหน้าในการพิมพ์และจำนวนสำเนาที่ต้องการพิมพ์
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.