ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSaara Seppälä ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
ความก้าวหน้าของการจัดการความรู้ วิจัยและนวัตกรรม ตามแผนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ วิจัย และนวัตกรรม สำนักคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และ ศูนย์จัดการความรู้ วิจัย และ นวัตกรรม ยุทธศาสตร์ที่ 1 : Define Strategic Research Issue ตาม Area of Priority กำหนดการอบรมเชิงปฎิบัติการในเรื่องการจัดการความรู้ วิจัย และ นวัตกรรม มุ่งเน้น : เรื่องการส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย สร้างความเข้มแข็งยั่งยืนในระบบสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมในชุมชน และ การอภิบาลระบบส่งเสริมสุขภาพและ ระบบสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์ที่ 2 : การเพิ่มศักยภาพบุคลากรกรมอนามัย โดยการอบบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างนักจัดการความรู้ นักวิจัย และ นวัตกร เพื่อสร้างองค์ความรู้ งานวิจัย และนวัตกรรม อีกทั้งสามารถสร้างความเป็นเลิศในการจัดการความรู้ วิจัยและนวัตกรรม INSPIRATION DEVELOPMENT CREATION K. MANAGER VALUE K RESEARCHER RESEARCHS INNOVATOR INNOVATIONS ACADEMIC LEADER BEST PRACTICE RESEARCH LEADER BEST RESEARCH INNOVATIVE LEADER BEST INNOVATION
2
การดำเนินงานและผลลัพธ์
RESEARCH A:จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ 2 ครั้ง -เพื่อสร้างนักวิจัยที่ดีและเข้าใจหลักจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์เพื่อทำการวิจัยใน Strategic Research Issue ได้อย่างมีคุณภาพโดย R:ผู้เข้าร่วมได้ GCP Certificate จากMedResNet ซึ่งยกระดับการเป็นนักวิจัยที่มีมาตรฐาน ซึ่งเป็นเกณฑ์จำเป็นในการขอทุนวิจัยและการตีพิมพ์ในวารสารและผู้ที่มีโครงร่างวิจัยสามารถเขียนโครงร่างวิจัยได้ถูกต้องเพื่อผ่านการรับรองEC ใช้ในการขอทุนวิจัยและตีพิมพ์วารสารได้ A:จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อการเขียนบทความลงวารสาร R:ผู้เข้าร่วมสามารถเขียนบทความลงวารสารได้อย่างถูกต้อง และสร้างเครือข่ายเพื่อให้นักวิจัย การตีพิมพ์งานวิจัยในวารสารทั้งในและต่างประเทศ KM A :จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ 1 ครั้งเพื่อพัฒนางานKMจากทุกหน่วยงานเพื่อสร้างนักจัดการความรู้ ค้นหา Academic Leadersและสร้างแนวคิดในการสร้างBest Practice โดยกำกับด้วยตัวชี้วัด2.5กำหนดให้หน่วยงานมีผลงาน KM 2 ชิ้นต่อปี R:เห็นภาพของผู้ที่เป็น Academic Leaders ผู้เข้าร่วมได้certificate KM จากHarvard Business Institute และสร้างเครือข่ายนักจัดการความรู้ทั้งในและต่างประเทศ INNOVATION จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ2 ครั้ง A:เพื่อพัฒนาการเกิดแรงจูงใจให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ที่จะเป็นนวัตกรเพื่อสร้างนวัตกรรม R:ผู้เข้าร่วมมี Innovative Ideaที่จะไปcreate innovationตามลักษณะงานและความเชี่ยวชาญของตน A:เพื่อพัฒนานวัตกรรม สร้างเสริมจุดเด่น ปรับปรุงจุดด้อย R:ได้ผลงานที่สามารถเข้าประกวด กพร.LIKE TALK,TPSA
3
ยุทธศาสตร์ที่ 3:การเสริมสร้างธรรมาภิบาล และระบบการบริหารงานจัดการความรู้ วิจัย และ นวัตกรรมที่มีคุณภาพและการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างผลงานวิจัยและนวัตกรรม งานวิจัย: ยึดหลักจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์และGCP โดยมีติดตามการรายงานผลในเรื่องความก้าวหน้า ความสำเร็จ ปัญหาและอุปสรรคทั้งกระบวนการวิจัยและการใช้งบประมาณ ดังนี้ ทุก 3 เดือน งานวิจัยที่ได้รับทุน วช.ด้วยระบบNRMS ทุก 6-12 เดือน งานวิจัยที่ได้รับทุนอื่นๆ จากฐานข้อมูลงานวิจัยที่ขอการพิจารณาEC Plan: Research and EC visit ในไตรมาสที่3 คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยและนักวิจัยกรมอนามัยที่ได้ทุน วช.ผ่านการอบรมGCPและได้ใบประกาศนียบัตร GCP (จัดการอบรมวันที่ 22-23พย.2560) งานจัดการความรู้และนวัตกรรม Plan:โครงการประกวด LIKE TALK FINAL ROUND: DoH Innovation Episode ในไตรมาสที่ โดยเชิญห น่าวยงานภาครัฐ และเอกชนอื่น ที่มีส่วนในการต่อยอดมาเข้าร่วมในการเป็นกรรมการ
4
ยุทธศาสตร์ที่ 4 : การบริหารจัดการเพื่อนำผลงานการจัดการความรู้ วิจัยและนวัตกรรมไปใช้ ประโยชน์ และพัฒนาระบบการสื่อสารเพื่อให้เห็นคุณค่า ความรู้ ของงานวิจัยและนวัตกรรม Electronic Data base Management => อยู่ในขั้นตอนคัดเลือกข้อมูลดิบ เพื่อทำ จัดการเก็บข้อมูล Communication สร้างเครือข่ายในการส่งผลงานวิจัยเเผยแพร่ระดับชาติ และนานาชาติ ASEAN JAPAN FRANCE ในรูปแบบ วารสาร oral/poster presentation => ประสานงานในเบื้องต้น หากมีผลงานที่สามารถเข้าเกณฑ์ จะช่วยส่งเสริมและผลักดัน IP Management โดยการจดทะเบียนคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้กับนักวิจัยและนวัตกร หรือ หน่วยงาน =>เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ Commercial Benefits สร้างเครือข่ายการนำผลงานการจัดการความรู้ วิจัยและนวัตกรรมไปใช้ ประโยชน์ในพื้นที่ และ เชิงพาณิชย์ => ในประเทศ : ประสานงานในเบื้องต้น กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หอการค้าไทย ต่างประเทศ: BOI และกงสุลพาณิชย์ ในสถานฑูตของประเทศกลุ่มอาเซียน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.