งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3

2 วัตถุประสงค์ สร้างมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับให้กับระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดย พัฒนาการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้ครบวงจร เพิ่มความโปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้าง และส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม เป็นแหล่งข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างที่ให้หน่วยงานกลาง หรือหน่วยงานภาครัฐนำข้อมูล ไปอ้างอิงในการกำหนดราคากลาง หรือการของบประมาณต่อไปได้ ลดขั้นตอนและเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อลดต้นทุนของทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง

3 วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
หลักการจัดซื้อจัดจ้างเดิม วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ไม่เกิน 100,000 บาท ตกลงราคา 100,000 – 2,000,0000 บาท สอบราคา เกิน 2,000,0000 บาท e-Auction

4 สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ทุกขั้นตอนเป็นอิเล็กทรอนิกส์
หลักการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง สินค้าไม่ซับซ้อน สินค้าซับซ้อน E-Market E-Bidding ทุกขั้นตอนเป็นอิเล็กทรอนิกส์

5 หลักการ : การตรวจผู้มีอาชีพ
เดิม ใหม่ ส่วนราชการตรวจ ผู้มีอาชีพกับผู้ค้า ทุกคนที่ยื่นข้อเสนอ ส่วนราชการ ตรวจผู้มีอาชีพเฉพาะผู้ค้าที่เป็นผู้ชนะ การเสนอราคา

6 หลักการ : การใช้ดุลยพินิจ
เดิม ใหม่ ส่วนราชการใช้ ดุลยพินิจในการเลือกผู้ชนะ ระบบเลือกผู้ชนะโดยคัดเลือกจากผู้เสนอข้อเสนอที่ดีสุด

7 หลักการ : สินค้า การซื้อจำเป็นต้องอ้างอิงรหัสสินค้าและบริการภาครัฐทุกครั้ง รหัสสินค้าและบริการภาครัฐสามารถนำไปสู่การเปรียบเทียบราคาได้ รหัสสินค้าและบริการภาครัฐนำไปเชื่อมโยงข้อมูลราคากลางของ หน่วยงานอื่น เช่น สำนักงบประมาณ และกระทรวง ICT

8 หลักการ : การเปิดเผยและเผยแพร่
ต้องมีการเผยแพร่ข้อมูลดังต่อไปนี้ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง เอกสารประกาศจัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง ผลการจัดซื้อจัดจ้าง สัญญา

9 e-Market ผู้ค้า ส่วนราชการ e-Catalog Market ประกาศ ผู้ค้า ตอบกลับ
ข้อมูลสินค้า - รหัสสินค้า (UNSPSC) - คุณสมบัติ ประกาศ ผู้ค้า ตอบกลับ ประกาศ สินค้า - คุณสมบัติสินค้า - จำนวน ผู้ค้า - คุณสมบัติ ฯลฯ ใบเสนอราคา - สินค้า - ราคา ฯลฯ ส่วนราชการ RFQ,RFA ผู้ชนะการเสนอราคา

10 e-Bidding ส่วนราชการ ผู้ค้า ประชาชนทั่วไป เสนอราคา เผยแพร่/วิจารณ์
ประกาศ จัดทำ ร่างประกาศ ประกวดราคาฯ ประกาศ ประกวดราคาฯ พิจารณาผล ประกาศผู้ชนะ

11 อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
ผู้ค้า : ลงทะเบียนและกรอกข้อมูลสินค้า ผู้ค้า ลงทะเบียน บันทึกข้อมูลสินค้า (e-Catalog) อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน

12 อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
ผู้ค้า : เสนอราคา ผู้ค้า ประกาศฯ รับเอกสาร เสนอราคา อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน

13 การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง
ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐอิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ Grading การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ e-Bidding รับราคา หลักประกันซอง ส่วนราชการ OTP ผู้ค้า e-Market ลงทะเบียน เสนอราคา e-Contract CA e-Catalog UNSPSC ราคากลาง ประวัติ ซื้อจ้าง บริหารสัญญา e-Sourcing RFI

14 ระบบอื่นๆ ระบบลงทะเบียน ระบบบริหารจัดการรหัส UNSPSC e-Catalog Grading
ระบบรับราคา

15 ตัวอย่างระบบลงทะเบียนผู้ค้า

16 ตัวอย่างระบบ UNSPSC

17 ตัวอย่างระบบ e-Sourcing

18 ตัวอย่างระบบ e-Catalog

19 เปรียบเทียบข้อมูลสินค้า

20 Grading : ประเมินเพื่อลงโทษผู้ค้า
การดำเนินการในกระบวนการจัดหา การบันทึกข้อมูลใน e-Catalog การบันทึกข้อเสนอ ฯลฯ การดำเนินการตามสัญญา ส่งมอบงาน/ตรวจรับงาน บทลงโทษ ลงโทษเป็นผู้ทิ้งงาน พักการเข้าร่วมการจัดซื้อจัดจ้าง

21 ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ
Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ ประเมินคุณภาพสินค้า ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ประเมินคุณภาพของผู้ค้า คุณภาพในการดำเนินงานตามสัญญา บริการหลังการขาย การนำผลการประเมินไปใช้ เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาผู้ชนะ นำข้อมูลไปแสดงระบบ e-Catalog

22 Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ
เครื่องมือ ข้อมูลในระบบ e-GP แบบสอบถาม

23 การรับราคา - ราคา - Price Performance

24 Price Performance : ตัวอย่าง
บริษัท ก. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 100,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 100 เทคนิค 30 18 Grading 10 6 84 บริษัท ข. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 110,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 90 54 เทคนิค 30 27 Grading 10 80 8 89

25 ภาพรวมของระบบ e-GP

26 Thank You


ดาวน์โหลด ppt การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google