ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การพัฒนาระบบ e-GP ในระยะที่ 3
2
วัตถุประสงค์ สร้างมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับให้กับระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดย พัฒนาการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ให้ครบวงจร เพิ่มความโปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้าง และส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรม เป็นแหล่งข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างที่ให้หน่วยงานกลาง หรือหน่วยงานภาครัฐนำข้อมูล ไปอ้างอิงในการกำหนดราคากลาง หรือการของบประมาณต่อไปได้ ลดขั้นตอนและเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อลดต้นทุนของทั้งภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
3
วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
หลักการจัดซื้อจัดจ้างเดิม วงเงินงบประมาณกำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ไม่เกิน 100,000 บาท ตกลงราคา 100,000 – 2,000,0000 บาท สอบราคา เกิน 2,000,0000 บาท e-Auction
4
สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ทุกขั้นตอนเป็นอิเล็กทรอนิกส์
หลักการจัดซื้อจัดจ้างใหม่ สินค้ากำหนดวิธีการจัดซื้อจัดจ้าง สินค้าไม่ซับซ้อน สินค้าซับซ้อน E-Market E-Bidding ทุกขั้นตอนเป็นอิเล็กทรอนิกส์
5
หลักการ : การตรวจผู้มีอาชีพ
เดิม ใหม่ ส่วนราชการตรวจ ผู้มีอาชีพกับผู้ค้า ทุกคนที่ยื่นข้อเสนอ ส่วนราชการ ตรวจผู้มีอาชีพเฉพาะผู้ค้าที่เป็นผู้ชนะ การเสนอราคา
6
หลักการ : การใช้ดุลยพินิจ
เดิม ใหม่ ส่วนราชการใช้ ดุลยพินิจในการเลือกผู้ชนะ ระบบเลือกผู้ชนะโดยคัดเลือกจากผู้เสนอข้อเสนอที่ดีสุด
7
หลักการ : สินค้า การซื้อจำเป็นต้องอ้างอิงรหัสสินค้าและบริการภาครัฐทุกครั้ง รหัสสินค้าและบริการภาครัฐสามารถนำไปสู่การเปรียบเทียบราคาได้ รหัสสินค้าและบริการภาครัฐนำไปเชื่อมโยงข้อมูลราคากลางของ หน่วยงานอื่น เช่น สำนักงบประมาณ และกระทรวง ICT
8
หลักการ : การเปิดเผยและเผยแพร่
ต้องมีการเผยแพร่ข้อมูลดังต่อไปนี้ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง เอกสารประกาศจัดซื้อจัดจ้าง/ราคากลาง ผลการจัดซื้อจัดจ้าง สัญญา
9
e-Market ผู้ค้า ส่วนราชการ e-Catalog Market ประกาศ ผู้ค้า ตอบกลับ
ข้อมูลสินค้า - รหัสสินค้า (UNSPSC) - คุณสมบัติ ประกาศ ผู้ค้า ตอบกลับ ประกาศ สินค้า - คุณสมบัติสินค้า - จำนวน ผู้ค้า - คุณสมบัติ ฯลฯ ใบเสนอราคา - สินค้า - ราคา ฯลฯ ส่วนราชการ RFQ,RFA ผู้ชนะการเสนอราคา
10
e-Bidding ส่วนราชการ ผู้ค้า ประชาชนทั่วไป เสนอราคา เผยแพร่/วิจารณ์
ประกาศ จัดทำ ร่างประกาศ ประกวดราคาฯ ประกาศ ประกวดราคาฯ พิจารณาผล ประกาศผู้ชนะ
11
อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
ผู้ค้า : ลงทะเบียนและกรอกข้อมูลสินค้า ผู้ค้า ลงทะเบียน บันทึกข้อมูลสินค้า (e-Catalog) อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
12
อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
ผู้ค้า : เสนอราคา ผู้ค้า ประกาศฯ รับเอกสาร เสนอราคา อิเล็กทรอนิกส์ทุกขั้นตอน
13
การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง
ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐอิเล็กทรอนิกส์ แผนที่ Grading การจัดซื้อจัดจ้าง 12 วิธี แผนการ จัดซื้อจัดจ้าง สร้างโครงการ e-Bidding รับราคา หลักประกันซอง ส่วนราชการ OTP ผู้ค้า e-Market ลงทะเบียน เสนอราคา e-Contract CA e-Catalog UNSPSC ราคากลาง ประวัติ ซื้อจ้าง บริหารสัญญา e-Sourcing RFI
14
ระบบอื่นๆ ระบบลงทะเบียน ระบบบริหารจัดการรหัส UNSPSC e-Catalog Grading
ระบบรับราคา
15
ตัวอย่างระบบลงทะเบียนผู้ค้า
16
ตัวอย่างระบบ UNSPSC
17
ตัวอย่างระบบ e-Sourcing
18
ตัวอย่างระบบ e-Catalog
19
เปรียบเทียบข้อมูลสินค้า
20
Grading : ประเมินเพื่อลงโทษผู้ค้า
การดำเนินการในกระบวนการจัดหา การบันทึกข้อมูลใน e-Catalog การบันทึกข้อเสนอ ฯลฯ การดำเนินการตามสัญญา ส่งมอบงาน/ตรวจรับงาน บทลงโทษ ลงโทษเป็นผู้ทิ้งงาน พักการเข้าร่วมการจัดซื้อจัดจ้าง
21
ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ
Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ ประเมินคุณภาพสินค้า ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ประเมินคุณภาพของผู้ค้า คุณภาพในการดำเนินงานตามสัญญา บริการหลังการขาย การนำผลการประเมินไปใช้ เป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาผู้ชนะ นำข้อมูลไปแสดงระบบ e-Catalog
22
Grading : ประเมินเพื่อส่งเสริมสินค้าและผู้ค้าที่มีคุณภาพ
เครื่องมือ ข้อมูลในระบบ e-GP แบบสอบถาม
23
การรับราคา - ราคา - Price Performance
24
Price Performance : ตัวอย่าง
บริษัท ก. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 100,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 100 เทคนิค 30 18 Grading 10 6 84 บริษัท ข. เสนอราคาต่ำสุด ด้วยวงเงิน 110,000 บาท ตัวชี้วัด น้ำหนัก คะแนน รวม ราคา 60 90 54 เทคนิค 30 27 Grading 10 80 8 89
25
ภาพรวมของระบบ e-GP
26
Thank You
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.