งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แผนการบริหาร คณะแพทยศาสตร์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แผนการบริหาร คณะแพทยศาสตร์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แผนการบริหาร คณะแพทยศาสตร์
รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ไพโรจน์ จงบัญญัติเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์

2 เป้าหมาย พัฒนาและบริหารคณะแพทยศาสตร์ ด้วยธรรมาภิบาลให้ก้าวหน้า เป็นโรงเรียนแพทย์ระดับสากล โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน

3 วิสัยทัศน์ เป็นสถาบันผลิตแพทย์ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความรับผิดชอบต่อสังคม สามารถยืนอย่างมีศักดิ์ศรี ในเวทีสากล ควบคู่กับคุณธรรม จริยธรรม (สามารถยืนอย่างมีศักดิ์ศรีในเวทีสากล เช่น การเปิดการศึกษาระดับหลังปริญญา การฝึกอบรม แพทย์ประจำบ้าน การตีพิมพ์ International paper และศูนย์ความเป็นเลิศ (Excellent center))

4 ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 1 สร้างความเข้มแข็งด้านการศึกษาระดับหลังปริญญาทั้งโท-เอก รวมทั้งการฝึกอบรมแพทย์ประจำบ้านให้ครบทุกสาขาหลัก -พัฒนาศักยภาพ ศกพ. ให้มีขนาด 400 เตียง -เพิ่ม OR ชั้น 3 และชั้น 4 ให้เต็มศักยภาพ พร้อมรับการตรวจจากราชวิทยาลัยฯ สนับสนุนให้มี The Patient-Based Programme (Early exposure to clinical and long term follow up) ตั้งแต่ปี 1 โดยใช้ชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย (นครนายก) -โครงการตรวจภาวะโภชนาการในเด็กนักเรียนโรงเรียนในเขตองครักษ์ -โครงการมอบความรักแก่ผู้ป่วยเด็ก (นสพ. ปี 4) -โครงการ Family support (นสพ. ปี 6) โครงการนมแม่เป็นต้น โครงการดูแลผู้สูงอายุครบวงจร ร่วมกับวัดประสิทธิเวช ผู้สูงอายุบริเวณใกล้เคียง พระภิกษุสงฆ์ และญาติเจ้าหน้าที่แบบไปกลับและเป็นสวัสดิการ แผนการดำเนินงาน

5 2 ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 2 พัฒนาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด (OBE) โดยให้ได้บัณฑิตแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีปัญญาคู่คุณธรรม สอดคล้องกับความต้องการของสังคมและประเทศ -นิสิตแพทย์ปี 6 สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ 100% ไม่มีความผิดด้านคุณธรรม จริยธรรมทางการแพทย์ บัณฑิตแพทย์เพิ่มพูนทักษะได้รับการประเมิน ความรับผิดชอบ คุณธรรมจริยธรรมได้ >4 จาก 5 คะแนน พัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยเน้น Active learning อาจารย์พัฒนากระบวนการเรียนการสอนโดยเน้น Active learning ร้อยละ 90 พัฒนาศูนย์ฝึกหัตถการชั้น 5 (Simulator skill lab) มีการพัฒนารูปแบบและระบบการเรียนการสอนโดยใช้การฝึกระบบปฏิบัติทักษะ (skill lab) สามารถเป็นศูนย์สอบ ศรว 3 (OSCE) ในระดับก่อนและหลังปริญญา

6 2 ต่อ ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 2 ต่อ จัดให้มีศูนย์ส่งเสริมงานวิจัยทีสนับสนุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับงานวิจัย เพื่อพัฒนาคุณภาพงานวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ มีศูนย์ส่งเสริมงานวิจัยที่สนับสนุนและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับงานวิจัย พัฒนาระบบและกระบวนการสนับสนุนงานวิจัยให้เข้าถึงทุนวิจัยต่าง ๆ ของอาจารย์ โดยเฉพาะอาจารย์ใหม่และบุคลากรระดับต่าง ๆ ส่งเสริมงานวิจัย (research cluster) ส่งเสริมงานวิจัยสหสถาบัน (multi-center) พัฒนาคุณภาพงานวิจัยของคณะแพทยศาสตร์สู่ระดับนานาชาติและสากล ดำเนินการพัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนและบริการวิชาการร่วมกัน รวมทั้งการวัดผล ระหว่างศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และศูนย์การแพทย์ปัญญา นันทภิกขุ ชลประทาน ทำให้สามารถลดการพึ่งพาสถาบันร่วมสอนได้ มีแผนยุทธศาสตร์และมีการดำเนินการต่อเนื่องในการพัฒนาหลักสูตรร่วมกัน

7 2 ต่อ ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 2 ต่อ โรงเรียนแพทย์ระดับสากล พัฒนาและปรับปรุงระบบการบริหารจัดการแพทยศาสตรศึกษา และงานประกันคุณภาพให้มีความเชื่อมโยงและประสานงานกันได้อย่างคล่องตัว พร้อมก้าวไปสู่การรับรองคุณภาพโรงพยาบาล reaccredit HA คุณภาพการศึกษาทั้งในส่วนของ EdPEx และ WFME ผ่าน reaccredit HA EdPEx ได้คะแนน ผ่าน Post-graduated WFME เตรียมความพร้อมทั้งด้านอาจารย์ นพส. และ IT-online IT-online ICT interactive : staff’s power point organizers develop CAI approve once more. Develop into CAI online พัฒนาหลักสูตรนานาชาติ และ/หรือ ขยายความร่วมมือกับต่างประเทศในการผลิตบัณฑิตแพทย์แบบโครงการร่วม SWU-Nottingham หรือ English program โครงการเจรจาเพื่อเพิ่มความร่วมมือกับต่างประเทศอย่างน้อย 1 โครงการต่อปี

8 ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 3 พัฒนาหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตให้ได้บัณฑิตที่มีคุณภาพ มีปัญญาคู่คุณธรรม และเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด โดยใช้เกณฑ์ WFME, TQF, EdPEx,AUNQA เป็นเกณฑ์กำกับเป้าหมายเพื่อ outcome based education (OBE) OBE = บัณฑิตแพทย์เพิ่มพูนทักษะได้รับการประเมิน ความรับผิดชอบ คุณธรรมจริยธรรมได้ > 4 จาก 5 คะแนน กระบวนการและวิธีการจัดการเรียนรู้นั้นเปลี่ยนเป็นการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุก (Active learning) อย่างน้อยร้อยละ 90

9 4 ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 4 เปิดศูนย์ฝึกอบรมดูแลผู้สูงอายุสหสาขา ทำงานร่วมกับองค์กรหรือหน่วยงานภายนอกเพิ่มขึ้น community-based โดยขยายพื้นที่ให้บริการ ดังนี้ - สร้างอาคาร OPD ด้านหน้า - สร้างอาคารรองรับศูนย์ Excellence Center (EC) ด้านหลังคณะแพทยศาสตร์ - โครงการจัดตั้งหลักสูตรแพทย์นานาชาติ - โครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยชั้น 9 - โครงการจัดตั้งสถาบันบูรณาการแพทย์แผนไทย-ตะวันตก - โครงการตึกเฉลิมพระเกียรติ - หอพักนิสิตและบุคลากร - ลดการพึ่งพาสถาบันร่วมสอน พัฒนาศูนย์การแพทย์ทั้ง 2 แห่งให้พร้อม โดยพัฒนหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผล มี IT ช่วย - ทบทวนและพัฒนาระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าเรียน พบ. - ทบทวนจำนวนรับนิสิตแพทย์ ผ่าน กสพท ร่วมกับศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน

10 4 ต่อ ปีที่ แผนการดำเนินงาน ความคาดหวัง (เป้าหมาย)
ความคาดหวัง (เป้าหมาย) 4 ต่อ - บริการวิชาการที่มีคุณภาพ ต่อยอดจุดแข็ง ศกพ. ขยายขีดความสามารถให้เป็น excellent center เช่น CVS หลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ, Trauma excellent center, NICU referral center เป็นต้น - ขยายบริการด้านอื่น ๆ เช่น คู่สัญญาประกันชีวิต ด้านประกันสังคม ด้านสังคมสงเคราะห์ งานป้องกันความรุนแรงด้านเด็กและสตรี เป็นต้น excellent center เพิ่มขึ้น 1 โครงการต่อปี ส่งเสริมให้เกิดกระบวนการและกิจกรรมในการสร้างอัตตลักษณ์และวัฒนธรรมขององค์กร ให้แก่อาจารย์ บุคลากรทุกระดับ นิสิต รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตลอด 4 ปี มีโครงการอย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปี สร้างกิจกรรมต่าง ๆ ในการรณรงค์ให้คณาจารย์และบุคลากรทุกระดับเกิดความรู้รักสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อร่วมพัฒนาองค์กรให้ก้าวไปสู่เป้าหมายที่กำหนด จัดกิจกรรมอย่างน้อย 1 กิจกรรม ต่อปี

11 ขอบคุณครับ


ดาวน์โหลด ppt แผนการบริหาร คณะแพทยศาสตร์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google