งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบ ของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์

2 กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ ครูกุลนันท์ เปล่งความดี ครูผู้สอนได้ให้ความรู้ คำแนะนำ รวมถึงการตรวจทานและการแก้ไขข้อบกพร่อง ต่างๆด้วยความเอาใจใส่ทุกขั้นตอนการทำงาน ทางผู้จัดทำขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงไว้ในโอกาสนี้ และขอขอบคุณท่าน ผู้อำนวยการ รัฐชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ที่ได้ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนที่เอื้ออำนวยต่อการ ค้นคว้าหาข้อมูล สุดท้ายนี้ผู้จัดทำขอขอบคุณผู้ปกครองและเพื่อนๆที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จที่ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนและให้ กำลังใจมาโดยตลอด คณะผู้จัดทำ

3 สารบัญ เรื่อง หน้า บทที่ 5 สรุปผลการศึกษา อภิปรายและข้อเสนอแนะ 5.1 วิธีการดำเนินงานวิจัย สรุปผลการวิจัย 5

4 บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ
การวิจัยเรื่อง การศึกษาทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียน ราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปี การศึกษา 2561 วิธีการดำเนินการวิจัย 1. ประชากรที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาจากเลือกแบบ เจาะจง 2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น โดยดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

5 1) ศึกษาเอกสาร ตำรา แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัย เกี่ยวกับกฎระเบียบของโรงเรียน
2) ศึกษาแนวทางการสร้างแบบสอบถามตามวิธีของ เมาเรอร์ เพื่อเป็นข้อมูลในการสร้างแบบสอบถามเกี่ยวกับ ทัศนคติของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4/11 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ในกรณีทัศนคติของ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบ 3) นำข้อมูลที่ได้มาจาการรวบรวมมาสร้างแบบสอบถามตารางมาตราส่วนประมาณค่า ตามวิธีของเมาเรอร์ โดยให้ ข้อคำถามครอบคลุมเกี่ยวกับกฎระเบียบโรงเรียน

6 3.การเก็บรวบรวมข้อมูล และการจัดกระทำข้อมูล
การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยดำเนินการรวบรวม และจัดกระทำข้อมูล โดยดำเนินงาน ตามขั้นตอนดังนี้ 1.ผู้วิจัยติดต่อขอความร่วมมือจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4/11 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ เพื่อขอความร่วมมือใน การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิจัย โดยส่งแบบสอบถามและรับคืนแบบสอบถามด้วยตนเอง 2.ตรวจความเรียบร้อยสมบูรณ์ของแบบสอบถาม ได้แบบสอบถามที่มีคำตอบที่สมบูรณ์มาจัด กระทำข้อ จำนวน 40 ฉบับ จากแบบสอบถามที่แจกแจงไปทั้งหมด 40 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 3.การคิดวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามในตอนที่ 1 โดยจำแนกเป็นค่าความถี่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน

7 4.การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถามทั้งหมดโดยใช้ ตารางสูตรคำนวณด้วยโปรแกรม Microsoft Excel สรุปผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสามารถสรุปได้ตามลำดับ คือ ผู้ตอบคำถามเห็นด้วยเกี่ยวกับทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา 2561 อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับ ดังนี้ ลำดับที่ 1 ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยว่าการใส่ถุงเท้าข้อสั้น/มีสีสันมาโรงเรียนถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม อันเนื่องมาจากว่า ผู้ตอบ แบบสอบถามมีความรู้ว่า ถ้าใส่ถุงเท้าข้อสั้นมาโรงเรียนเป็นสิ่งที่ผิดระเบียบและไม่เหมาะสม โดนอาจารย์ริบ ลำดับที่ 2 การ ใส่กระโปรงยาวและกางเกงยาวมาโรงเรียน เป็นสิ่งที่ถูกระเบียบและควรปฏิบัติ อาจเนื่องมากจาก การใส่กระโปรงยาวและ กางเกงยาวเป็นเรื่องที่ถูกกฎต้องตามกฎระเบียบของโรงเรียนและเรียบร้อย ลำดับที่ 3 ในการตัด ซอยผลปลาย เซต ยืดผม ทำสี ผม ของนักเรียนหญิงเป็นการผิดกฎระเบียบของโรงเรียนจึงไม่ควรทำ อาจเนื่องมาจาก การทำ ตัด ซอยปลายผม ยืดผมทำสีผม ของนักเรียนนั้นเป็นสิ่งที่ ผิดกฎระเบียบของโรงเรียนในเมื่อสถานภาพนั้นยังเป็นนักเรียนอยู่ก็ควรจะทำตามกฎของโรงเรียน เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

8 จัดทำโดย นางสาวเกตุทิพย์ ฮวดเจริญ ม.5/11 เลขที่ 3 ก.
นางสาวเกตุทิพย์ ฮวดเจริญ ม.5/11 เลขที่ 3 ก. นางสาวสิริโสภา ไหมประเสริฐ ม.5/11 เลขที่ 11 ก. นางสาวณัชชา อำนวยผล ม.5/11 เลขที่ 16 ก. นางสาวศุภิสรา เกิดสุริวงศ์ ม.5/11 เลขที่ 9 ก.


ดาวน์โหลด ppt กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google