ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Origin Group Present
2
แผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ บ้านอ่างเตย
ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา
3
สภาพแวดล้อม หมู่บ้านอ่างเตย
4
Key Issue B - R - A - N - D
5
วัตถุประสงค์ของแผนการตลาด
1. สร้างการรับรู้ และจดจำสินค้า บ้านอ่างเตย เพิ่มขึ้น 25%(ในปี 2545) 2. สร้างการรับรู้ถึงคุณค่า ภาพลักษณ์ที่ดีของตราสินค้า บ้านอ่างเตย เพิ่มขึ้น 15% (ในปี 2545) และ 22% (ในปี 2546) 3. สร้างยอดขายผ้าฝ้ายทอมือให้ได้เพิ่มขึ้น 10%และผ้าไหมทอมือ 7% (ในปี 2545 ) 4.เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 70% (ในปี 2545) และ 75%(ในปี 2546) 5.เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น 5% (ในปี 2545) และ 18%(ในปี 2546) 6.สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านเพิ่มขึ้น 45% (ในปี 2545)
6
การแบ่งส่วนตลาดผ้าไหม ได้แบ่งตามเกณฑ์ 3 เกณฑ์ดังนี้
1.เกณฑ์ทางประชากรศาสตร์ 2.เกณฑ์ทางพฤติกรรมศาสตร์ 3.เกณฑ์ทางจิตวิทยา
7
ตลาดเป้าหมาย (Target Market )
ผ้าไหม เป้าหมายหลัก ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงานอายุ ปี รายได้ 20,000 บาท ร้านค้า หน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจ เป้าหมายรอง ผู้บริโภค กลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร้านค้า ร้านผ้าไทย
8
ผ้าขาวม้าฝ้ายและผ้าฝ้ายสีพื้น
เป้าหมายหลัก ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงาน อายุ ปี รายได้ 5,000 บาท ร้านค้า ร้านขายผ้าในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง เป้าหมายรอง ผู้บริโภค กลุ่มคนทำงานในเมืองกรุงเทพฯ ที่มีภูมิลำเนาจากต่างจังหวัด
9
การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมทอมือบ้านอ่างเตย เป็นคุณค่าของงานหัตถกรรมทอมือ คุณภาพส่ง วังสวนจิตรดาในราคาปานกลาง สำหรับผู้ที่มี ใจรักผ้าไหม ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือบ้านอ่างเตย เน้นที่ ฝีมือการทอปราณีต คงทน ในราคางานหัตถกรรม
10
การเตรียมการเพื่อการวางแผนการตลาด ผลิตภัณฑ์ผ้าทอบ้านอ่างเตย
ส่งเสริมจุดแข็ง แก้ไขจุดอ่อน พัฒนาโอกาส หลีกเลี่ยงอุปสรรค
11
STRATEGY B: Brand Name R: Remind A: Grade A N: New Product
D: Distribution
12
B Brand Name
14
R Remind
15
WORD OF MOUTH
16
สื่อประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์
ช่วงด้วยลำแข้ง (ช่อง 7) รายการ ที่นี่ประเทศไทย (ช่อง 5)
17
สื่อประชาสัมพันธ์ทาง Internet
ทาง
19
ฝากประชาสัมพันธ์ แผ่นพับ วารสาร ท.ท.ท. นิตยสาร อ.ส.ท.
21
Event Marketing งานนมัสการหลวงพ่อโสธร
22
A Grade A
23
ผ้าไหม Grade A Product strategy Slogan “ผ้าไหมแท้ คุณภาพระดับส่งวัง”
Price strategy
24
ผ้าฝ้าย Grade A Product strategy Slogan “ฝ้ายแท้ ทอปราณีต สีไม่ตก”
Price strategy
25
N New Product
26
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า
27
ลายเสาชิงช้า
28
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า 2.บรรจุภัณฑ์ใหม่ (Package)
29
Package ผ้าไหม
30
Package ผ้าฝ้ายเดิม
31
Package ผ้าฝ้าย (ใหม่)
32
Package ผ้าฝ้ายแพ็คคู่
(Sale Promotion)
33
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ 1.การพัฒนาลายผ้า - ลายเสาชิงช้า 2.บรรจุภัณฑ์ใหม่ (Package) 3.จัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย
34
Poster
35
D Distribution
36
วัดโสธรวรารามวรวิหาร -งานสมโภช /นมัสการ / ตรุษจีน -งานเกษตรแฟร์
Distribution กลยุทธ์ Place จัดบู้ท วัดโสธรวรารามวรวิหาร -งานสมโภช /นมัสการ / ตรุษจีน -งานเกษตรแฟร์
37
จัดบู้ท
38
กลยุทธ์ Place จัดบู้ท ฝากขายผลิตภัณฑ์ ร้ายขายผ้าค้าปลีก
Distribution กลยุทธ์ Place จัดบู้ท ฝากขายผลิตภัณฑ์ ร้ายขายผ้าค้าปลีก ร้านขายของที่ระลึก สวนจิตรดา บริษัทแปรรูปผ้าฝ้าย
39
Distribution กลยุทธ์ Promotion Sale Promotion ออกกรมส่งเสริมการส่งออก ส่วนยอมให้แก่ร้านค้า Direct Sale Catalog
41
งบกำไรขาดทุนประจำปี 2545 ยอดขาย[ผ้าฝ้าย(50บ.x300ม.)+ผ้าไหม(400x14ม.)]x ,519,000 หัก ต้นทุนขาย[ผ้าฝ้าย(40บ.x300ม.)+ผ้าไหม(250x14ม.)]x ,657,500 กำไรขั้นต้น ,861,500 หัก ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน -ค่าโสหุ้ย ,000 -ออกร้านงานเกษตรแฟร์ ,000 -จัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้าฝ้ายทอมือ ,500 -เว็บไซต์ประชาสัมพันธ์ ,500 -งานแสดงผ้าทอบ้านอ่างเตยในงานนมัสการหลวงพ่อโสธร ,500 -แคตตาล็อกผ้าไหมและผ้าฝ้าย ,000 -ออกงานกรมส่งเสริมการส่งออก ,000 -สร้างกระแส Word of mouth ,500 -ส่วนยอมให้สำหรับการส่งเสริมการขาย ,100 -ทำแพกเกจผ้าฝ้ายแบบแพ็คคู่ ,000 รวมค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ,100 กำไรก่อนหักภาษี ,225,400 หัก ภาษี 10% ,540 กำไรหลังหักภาษี ,102,860
42
แผนฉุกเฉิน ปี 2545 - กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย
- กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด
43
แผนเสริมกลยุทธ์ B-R-A-N-D ปี
44
New Product 1.ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายจากการประกวดออกแบบ ปี 2545
45
New Product 2. ผ้าไหมมัดหมี่ 12 ราศี
46
Pakage ผ้าไหม 12 ราศี
47
ปี 2546 Price Strategy Place Strategy Promotion Strategy
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.