ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
3
The Origin of “Creative Tourism”
Sun Sea and Sex Tourism Cultural Tourism Sustainable Tourism
4
Sea sun sex tourism
5
Cultural Tourism
6
Creative Tourism Culture Tourism Sustainable Engaged (Visitor-Guest + Host) Active Participation Understanding Specific Cultural of the Place And Authentic Experience
10
Crispin Raymond และ Greg Richard
“การท่องเที่ยวที่มอบโอกาสให้กับผู้เดินทางในการพัฒนาศักยภาพ การสร้างสรรค์ของตน ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์จริงที่เป็นไปตามลักษณะเฉพาะของพื้นที่เป้าหมายที่ได้ท่องเที่ยว”
11
ความเป็นมาที่เกี่ยวเนื่องของ แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
12
โครงการ “เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์” (The Creative Cities Network) โดย Unesco มี 7 กลุ่มได้แก่
Literature Crafts and Folk art Design Music
13
Gastronomy Cinema Media Arts
18
“Creative Tourism” (UNESCO)
“การท่องเที่ยวที่มุ่งไปสู่ความผูกพันและประสบการณ์อันแท้จริงซึ่งได้มาจากการที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ด้านศิลปะ มรดกทางวัฒนธรรมหรือคุณลักษณธเฉพาะของพื้นที่”
19
Properties of Creative Tourism
Each engaging the others Cross- Cultural engagement/ Cultural experience Spirit of place/deep meaning/ understanding of the specific cultural of the place Hands on experience
20
Exchange information/ Transformation and transformative experience
More participate then observe Co-creating tourism experience Authentic both process and products/ genuine experience Memorable/I hear and I forget, I see and I remember, I do and I understand Trailor-made approach
21
อย่างไรถึงสร้างสรรค์?
ชุมชนจะนำเสนอเนื้อแท้ของตนเองอย่างไร ดึงดูดนักท่องเที่ยวชั้นดีที่สนใจการเรียนรู้มากกว่าประสบการณ์สำเร็จรูปได้อย่าง ให้นักท่องเที่ยวทำเองเลย !!!
22
ตัวอย่างรูปแบบของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
23
การเต้นรำพื้นเมืองของชนเผ่า Eastern Shoshone, Wyoming, U.S.A
24
Aswan Nubian Egypt
26
บ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด
30
การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
นักท่องเที่ยว ชุมชน มีส่วนร่วมและลงมือทำกิจกรรมเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆร่วมกับชุมชน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี พัฒนาศักยภาพและการสร้างสรรค์ผ่านการลงมือทำด้วยตนเอง ชุมชนไม่ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของตนเอง พูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับคนในชุมชน เกิดความเข้มแข็งเพื่อรักษาตัวตนที่แท้จริง เกิดความประทับใจ ความผู้พันที่ดีกับชุมชน การท่องเที่ยวของท้องถิ่นเกิดความยั่งยืน ชุมชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง
31
หัวใจหลักการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์คือ ความจริงแท้-ดั้งเดิม (REAL)
R = Reciprocating = การแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน E = Experiencing = ประสบการณ์ A = Appreciating = ความชื่นชม L = Life long learning = การเรียนรู้อย่างยั่งยืน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.