งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

GEL1101 การใช้ภาษาไทย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "GEL1101 การใช้ภาษาไทย."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 GEL1101 การใช้ภาษาไทย

2 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ดร.จิราภรณ์ อัจฉริยะประสิทธิ์
อาจารย์ ดร.จิราภรณ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร หน่วยที่ 2 ความคิดในการรับสารและส่งสาร

3 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จิราพร วีณุตตรานนท์ หน่วยที่ 3
อาจารย์จิราพร วีณุตตรานนท์ หน่วยที่ 3 ทักษะการสืบค้นและการนำเสนอสาร

4 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ หน่วยที่ 4 การพูด
อาจารย์ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ หน่วยที่ 4 การพูด และหน่วยที่ 7 การอ่าน

5 วิทยากรรับเชิญ อาจารย์อาทิมา พงศ์ไพบูลย์ หน่วยที่ 5
อาจารย์อาทิมา พงศ์ไพบูลย์ หน่วยที่ 5 ความรู้พื้นฐานเรื่องการเขียน

6 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์เอกพล เธียรถาวร หน่วยที่ 6 การฟัง

7 อาจารย์ผู้สอน อาจารย์บารมีบุญ แสงจันทร์ หน่วยที่ 8
อาจารย์บารมีบุญ แสงจันทร์ หน่วยที่ 8 การเขียนเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ

8 ผู้ช่วยสอน นางสาวสุรีพร บุญสมบัติ ติดต่อห้อง 3413
นางสาวสุรีพร บุญสมบัติ ติดต่อห้อง 3413

9 เกณฑ์การประเมินรายวิชา
ลำดับ กิจกรรม ร้อยละ 1 จิตพิสัย การทบทวนบทเรียนในระบบ e-Learning หน่วยที่ 1-8 และการส่งโครงงานตรงตามกำหนด  10 2 กิจกรรมประจำหน่วย 2.1 กิจกรรมในชั้นเรียน 10% 2.2 กิจกรรมในระบบ e-learning 20% 30 3 โครงงาน - ช่วงที่ 1 นำเสนอโครงงาน % - ช่วงที่ 2 นำเสนอผลงาน %  30 4 สอบวัดความรู้รายวิชาศึกษาทั่วไป รวม 100

10 เกณฑ์การประเมินรายวิชา
รายละเอียดเกณฑ์การให้คะแนน

11 ตารางสอน วิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย กลุ่มเรียน 001
ภาคเรียนที่ 1/2558 ณ หอประชุมสุนันทานุสรณ์ หัวเรื่อง วันพุธ เวลา น. ผู้สอน หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร 26 ส.ค. 58 อาจารย์จิราภรณ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ หน่วยที่ 2 ความคิดในการรับสารและส่งสาร 9 ก.ย. 58 หน่วยที่ 3 ทักษะการสืบค้นและการนำเสนอ 23 ก.ย. 58 อาจารย์จิราพร วีณุตตรานนท์ หน่วยที่ 4 การพูด 7 ต.ค. 58 อาจารย์รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์ หน่วยที่ 5 ความรู้พื้นฐานเรื่องการเขียน 21 ต.ค. 58 อาจารย์อาทิมา พงศ์ไพบูลย์ หน่วยที่ 6 การฟัง 4 พ.ย. 58 อาจารย์เอกพล เธียรถาวร หน่วยที่ 7 การอ่าน 18 พ.ย. 58 อาจารย์ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ หน่วยที่ 8 การเขียนเพื่อจุดประสงค์เฉพาะ 2 ธ.ค. 58 อาจารย์บารมีบุญ แสงจันทร์

12 ตารางสอน วิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย กลุ่มเรียน 002
ภาคเรียนที่ 2/2557 ณ หอประชุมสุนันทานุสรณ์ หัวเรื่อง วันพุธ เวลา น. ผู้สอน หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร 26 ส.ค. 58 อาจารย์จิราภรณ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ หน่วยที่ 2 ความคิดในการรับสารและส่งสาร 9 ก.ย. 58 หน่วยที่ 3 ทักษะการสืบค้นและการนำเสนอ 23 ก.ย. 58 อาจารย์จิราพร วีณุตตรานนท์ หน่วยที่ 4 การพูด 7 ต.ค. 58 อาจารย์รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์ หน่วยที่ 5 ความรู้พื้นฐานเรื่องการเขียน 21 ต.ค. 58 อาจารย์อาทิมา พงศ์ไพบูลย์ หน่วยที่ 6 การฟัง 4 พ.ย. 58 อาจารย์เอกพล เธียรถาวร หน่วยที่ 7 การอ่าน 18 พ.ย. 58 อาจารย์ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ หน่วยที่ 8 การเขียนเพื่อจุดประสงค์เฉพาะ 2 ธ.ค. 58 อาจารย์บารมีบุญ แสงจันทร์

13 ตารางสอน วิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย กลุ่มเรียน 003
ภาคเรียนที่ 2/2557 ณ หอประชุมสุนันทานุสรณ์ หัวเรื่อง วันศุกร์ เวลา น. ผู้สอน หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร 28 ส.ค. 58 อาจารย์จิราภรณ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ หน่วยที่ 2 ความคิดในการรับสารและส่งสาร 11 ก.ย. 58 หน่วยที่ 3 ทักษะการสืบค้นและการนำเสนอ 25 ก.ย. 58 อาจารย์จิราพร วีณุตตรานนท์ หน่วยที่ 4 การพูด 9 ต.ค. 58 อาจารย์รภัทร เอกนิธิเศรษฐ์ หน่วยที่ 5 ความรู้พื้นฐานเรื่องการเขียน 6 พ.ย. 58 อาจารย์อาทิมา พงศ์ไพบูลย์ หน่วยที่ 6 การฟัง 20 พ.ย. 58 อาจารย์เอกพล เธียรถาวร หน่วยที่ 7 การอ่าน 4 ธ.ค. 58 อาจารย์ทัศนีย์ เศรษฐพงษ์ หน่วยที่ 8 การเขียนเพื่อจุดประสงค์เฉพาะ 11 ธ.ค. 58 อาจารย์บารมีบุญ แสงจันทร์

14 ตารางทำกิจกรรมในระบบ e-Learning
เริ่ม - สิ้นสุดการทำกิจกรรม กิจกรรมที่ 1-4 การทบทวนบทเรียน 1-4 17 สิงหาคม – 16 ตุลาคม 2558 กิจกรรมที่ 5-8 การทบทวนบทเรียน 5-8 12 ตุลาคม – 14 ธันวาคม 2558

15 กำหนดการส่งโครงงาน ลำดับ รายการ กำหนดส่ง สถานที่ส่ง
1 สร้างกลุ่มโครงงานระยะที่ 1 ในระบบ E-Service 26 ส.ค. -16 ก.ย. 58 2 ส่งแบบฟอร์มโครงงานระยะที่ 1 14-16 ก.ย. 58 One-Stop Service สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ 3 ตรวจสอบผลอนุมัติโครงงาน 1- ต.ค. 58 เว็บไซต์รายวิชา 4 รับแบบฟอร์มโครงงานระยะที่ 1คืน 7-9 ต.ค. 58 5 สร้างกลุ่มโครงงานระยะที่ 2 ในระบบE-Service 18-30 ต.ค. 58 6 ส่งโครงงานระยะที่ 2 28-30 ต.ค. 58

16 โครงงานช่วงที่ 1 เสนอหัวข้อโครงงาน
1. ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ7-10 คนเท่านั้นโดยสมาชิกควร อยู่สาขา-หมู่เรียนเดียวกัน 2. โครงงานที่ทำเป็นเรื่องเกี่ยวกับ การนำทักษะการใช้ภาษาไทยทั้ง การฟัง การพูด การอ่าน หรือการเขียน มาใช้ในการทำงาน เช่น ทักษะการพูด (สุนทรพจน์, โต้วาที, เล่าเรื่อง, พูดแนะนำ, มัคคุเทศก์อาสา สัมภาษณ์) การฟัง(ฟังบรรยาย, สรุปสาระ, ข้อคิด และประโยชน์) การอ่าน(อ่านออกเสียง, อ่านทำนองเสนาะ) การเขียน(เขียนเชิญชวน, เขียนรณรงค์) ไปทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เหมาะสม มีการเผยแพร่ความรู้ เป็นประโยชน์ต่อสังคม

17 โครงงานช่วงที่ 1 เสนอหัวข้อโครงงาน
ตัวอย่างโครงงาน โครงงานอ่านหนังสือเสียง เช่น เข้าร่วมกับองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ จัดทำโครงการอ่านหนังสือเสียงให้ผู้พิการทางสายตา โครงงานรักษ์ภาษา ทำแผ่นพับแนะนำสถานที่ ป้ายบอกทาง ป้ายให้ความรู้ ให้กับองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ ธรรมะใต้ต้นไม้เช่น วัด อ.บ.ต. ชุมชน โครงงานการใช้ภาษาไทย เช่น การสนทนาธรรมกับพระสงฆ์ ฟังธรรมะ แล้วสรุปข้อคิด ประเด็นสาระสำคัญจากการฟังธรรมะ สัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจ มีชื่อเสียง เป็นต้น

18 โครงงานช่วงที่ 1 เสนอหัวข้อโครงงาน
ตัวอย่างโครงงาน (ต่อ) โครงงานให้ความรู้ทางภาษาไทย เช่น สอนเด็กในชุมชนหรือเด็กด้อยโอกาส หรือสถานศึกษาต่างๆ จัดทำสื่อการสอนภาษาไทย จัดกิจกรรม ภาษาไทย(ให้สอนเฉพาะวิชาภาษาไทยเท่านั้น) โครงงานมัคคุเทศก์ แนะนำสถานที่ ที่น่าสนใจ เช่น เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ แนะนำสถานที่ทางประวัติศาสตร์ เป็นต้น โครงงานอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีไทย เช่น ให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีไทย โดยการเข้าร่วมงานประเพณีต่างๆ และอธิบายประวัติความสำคัญ ความเป็นมา ลำดับขั้นตอนการจัดงาน อาหาร เป็นต้น

19 โครงงานช่วงที่ 1 นำเสนอโครงงาน
3. ให้นักศึกษาตั้งชื่อโครงงานให้น่าสนใจส่งชื่อหัวข้อกิจกรรม วัตถุประสงค์เป้าหมายเนื้อหาขั้นตอนในวันเวลาและแบบฟอร์มที่กำหนดให้เท่านั้น 4. ติดตามผลการอนุมัติโครงงานจากเว็บไซต์รายวิชา หมายเหตุ: นักศึกษาต้องชี้แจงวิธีทำโครงงานตามหัวข้อที่กำหนดให้ กิจกรรมนั้นต้องมีการดำเนินกิจกรรมจริงกับบุคคลอื่นๆ เช่น กลุ่มนักศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษามัธยมศึกษาชุมชนกลุ่มผู้สูงอายุเป็นต้น ตัวอย่างการนำเสนอโครงงาน

20 โครงงานช่วงที่ 2 โครงงานฉบับสมบูรณ์
1. เมื่อโครงงานได้รับผลอนุมัติให้นักศึกษาดำเนินงานตามโครงงานที่นำเสนอ 2. ขณะทำกิจกรรมนักศึกษาต้องถ่ายภาพ บันทึกVDO เพื่อใช้ประกอบการนำเสนอโครงงานระยะที่2 โดยสามารถใช้ภาพจากกล้องถ่ายภาพโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ 3. การบันทึกข้อมูลลงในซีดี นำคลิปวีดิโอมาตัดต่อในโปรแกรมสำเร็จรูปโดยต้องมีภาพและเสียงนักศึกษา ขณะดำเนินกิจกรรมอย่างชัดเจน

21 โครงงานช่วงที่ 2 โครงงานฉบับสมบูรณ์
4. ให้สมาชิกทุกคนเขียนสรุปผลที่ได้รับจากการทำงานกลุ่มตามแบบฟอร์มที่กำหนด คลิกดูแบบฟอร์มสรุป 4.1 ประโยชน์ด้านวิชาการ 4.2 ประโยชน์ด้านจิตอาสา ทางสังคม จริยธรรม และคุณธรรม 4.3 แสดงความคิดเห็นข้อเสนอแนะ 5. ส่งงานที่ทำเสร็จในรูปแบบ CD หรือ DVD จำนวน 1 แผ่น พร้อมการเขียนสรุป โดยใส่ซองให้เรียบร้อย มีหน้าปกตามรูปแบบที่กำหนดให้ คลิกดูกระบวนการทำโครงงาน

22 ตัวอย่าง โครงงานช่วงที่ 2 โครงงานฉบับสมบูรณ์

23 แนะนำการใช้ระบบ

24 1 2 3

25

26 วิธีการเข้าระบบ e-Learning
เว็บไซต์สำนักฯ รหัสนักศึกษา ชื่อผู้ใช้ : รหัสผ่าน : วันเดือนปีเกิด xx/xx/xxxx ตัวอย่าง รหัสนักศึกษา : วันเดือนปีเกิด : วันที่ 1 ธ.ค. 2536 ชื่อผู้ใช้ : รหัสผ่าน : 01/12/2536

27

28

29

30 ระบบ E-Service วิธี Login Username : รหัสนักศึกษา
วิธี Login Username : รหัสนักศึกษา Password: วัน/เดือน/เปีเกิด 26/07/2537

31 ระบบ E-Service วิธี Login Username : รหัสนักศึกษา
วิธี Login Username : รหัสนักศึกษา Password: วัน/เดือน/เปีเกิด 26/07/2537

32

33

34

35 1. การเข้าไปสร้างกลุ่ม ให้นักศึกษาคลิกที่ปุ่ม “สร้างกลุ่ม”

36 คลิกสร้างกลุ่ม 2. แสดงรายการกิจกรรมทั้งหมดที่เปิดให้สร้างกลุ่ม คลิกที่ปุ่ม “สร้างกลุ่ม”

37 3. ให้นักศึกษากรอกข้อมูลต่างๆให้ครบถ้วนแล้วให้ทำการคลิกปุ่ม “สร้างกลุ่ม”

38 คลิกดูข้อมูลกลุ่ม 4. สมาชิกในกลุ่มสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ อย่างเดียว นักศึกษาที่ทำการสร้างกลุ่มสามารถแก้ไขข้อมูลได้เท่านั้นโดยคลิกที่ “ดูข้อมูลกลุ่ม”

39 ข้อมูลเบื้องต้น สมาชิกภายในกลุ่ม ปุ่มจัดการข้อมูลต่างๆ

40 การแก้ไขชื่อโครงงาน ข้อมูลติดต่อ ให้คลิกปุ่ม “แก้ไขข้อมูล”
คลิกที่นี้

41 เมื่อทำการแก้ไขเสร็จแล้วให้ทำการคลิกที่ปุ่ม “แก้ไขกลุ่ม” เป็นอันเสร็จ

42 6. การแก้ไขสมาชิกคือการเพิ่ม/ลบ ให้คลิกปุ่ม “แก้ไขสมาชิกกลุ่ม”
คลิกที่นี้

43 2.กรณีลบสมาชิกให้ทำการคลิกที่ปุ่ม Delete ที่สมาชิกที่ต้องการลบ
1.กรณีเพิ่มสมาชิกให้ทำการกรอกรหัสนักศึกษาและคลิกที่เพิ่มสมาชิก

44 7. การพิมพ์ปกโครงงาน ให้คลิกปุ่ม “พิมพ์ปกรายงาน”
คลิกที่นี้ คลิกที่นี้

45 ปกโครงงานและใบรับ-ส่งโครงงาน
ตัวอย่าง ปกโครงงานและใบรับ-ส่งโครงงาน


ดาวน์โหลด ppt GEL1101 การใช้ภาษาไทย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google