งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การอบรมขยายผล ระบบฐานข้อมูล SPC (Student Protection Center) ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน วันที่ 7 กันยายน 2560 ณ หอประชุมบุญหลายราตรีฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การอบรมขยายผล ระบบฐานข้อมูล SPC (Student Protection Center) ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน วันที่ 7 กันยายน 2560 ณ หอประชุมบุญหลายราตรีฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การอบรมขยายผล ระบบฐานข้อมูล SPC (Student Protection Center) ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน วันที่ 7 กันยายน 2560 ณ หอประชุมบุญหลายราตรีฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2

2 ระบบฐานข้อมูล ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน www. spc. obec
ระบบฐานข้อมูล ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน

3 สรายุทธ กล้าไพรี นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ งานข้อมูลสารสนเทศ กลุ่มนโยบายและแผน สพป.นครราชสีมา เขต 2 โทร /

4 ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สพฐ. (ฉก. ชน. สพฐ
ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สพฐ. (ฉก.ชน.สพฐ.) ได้ศึกษา วิเคราะห์ และกำหนดแนวทางแผนการดำเนินงานให้บุคลากรทางการศึกษา ครู เจ้าหน้าที่ทั้งระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติงานได้ถูกต้อง รวดเร็ว และทันต่อเหตุ/กรณี ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนทั้ง 4 เหตุ 4 กรณี

5 ได้แก่ 1) กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ 2) กรณีเหตุความรุนแรง 3) กรณีเหตุความไม่เป็นธรรมทางการศึกษา 4) กรณีอื่น ๆ ในรูปแบบรายงานผลข้อมูลทางระบบออนไลน์ “โปรแกรมฐานข้อมูลระบบ SPC”

6 และการประชาสัมพันธ์ทางเว็บไซต์ของ ฉก. ชน. สพฐ
และการประชาสัมพันธ์ทางเว็บไซต์ของ ฉก.ชน.สพฐ. ให้มีฐานข้อมูลรายงานประจำเดือน และ ประจำปี ที่เป็นปัจจุบันและง่ายต่อการค้นหา เป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่าง ๆ ของศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียนทั้งของ สพฐ. และเขตพื้นที่การศึกษา เป็นการนำข้อมูลมาวางแผนพัฒนางานและพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการปฏิบัติงานและการส่งข่าวสารเทคโนโลยียุคดิจิตอล ที่ทันสมัย

7 ขั้นตอนการบันทึกข้อมูล

8 1. ไปที่เว็บไซต์ http://www. spc. obec. go
1. ไปที่เว็บไซต์ หรือ คลิก แบนเนอร์ ที่เว็บไซต์

9

10 2. คลิก AdministratorLogin

11 3. พิมพ์ Username และ Password (รหัสโรงเรียน 10 หลัก ขึ้นต้นด้วย ) พิมพ์ Username และ Password เสร็จแล้ว คลิก Submit

12 เมื่อเข้าระบบมาแล้ว ให้ตรวจสอบชื่อโรงเรียนและสังกัด ว่าถูกต้องหรือไม่ 4. คลิก เปลี่ยนรหัสผ่าน

13

14 5. พิมพ์ รหัสผ่านเดิม (รหัสผ่านที่ใช้ในการเข้าระบบครั้งแรก) พิมพ์ รหัสผ่านใหม่ (อย่างน้อย 8 ตัวอักษร A-Z , a-z , 0-9) พิมพ์ ยืนยันรหัสผ่านใหม่ (พิมพ์ให้เหมือนกับที่พิมพ์ รหัสผ่านใหม่) พิมพ์ ยืนยันรหัสผ่านใหม่ เสร็จแล้ว คลิก Save

15

16 ระบบจะเปลี่ยนรหัสผ่านให้ และจะให้ออกจากระบบ ให้เข้าระบบใหม่โดยใช้ Username เดิมที่ขึ้นต้นด้วย สำหรับ Password ให้ใช้รหัสผ่านใหม่ที่เปลี่ยนในขั้นตอนที่ 5

17 6. คลิก ข้อมูลผู้บันทึกข้อมูล

18 7. คลิก เพิ่มผู้บันทึกข้อมูล

19 8. พิมพ์ ข้อมูลผู้บันทึกข้อมูลให้ครบทุกรายการ เสร็จแล้ว คลิก Save

20

21 9. คลิก รายงานสรุปข้อมูล

22 10. คลิก เพิ่มข้อมูลรายงาน

23 ก่อนที่จะไปขั้นตอนที่ 11 จำเป็นต้องทราบกรณีที่เกิดเหตุ (เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วเราจำเป็นต้องเข้าระบบเพื่อบันทึกข้อมูล)

24 1) กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ - ระหว่างเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ
1) กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ - ระหว่างเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ. กับ เด็กนักเรียนสังกัด สพฐ./กับ เด็กนักเรียนต่างสังกัด - ระหว่างครู/บุคลากรทางการศึกษากับเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ.

25 - ระหว่างบุคคลอื่นกับเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ
- ระหว่างบุคคลอื่นกับเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ ระหว่างบุคคลในครอบครัวกับเด็กนักเรียนสังกัด สพฐ.

26 2) กรณีเหตุความรุนแรง - ฆ่าตัวตาย/ทำร้ายร่างกายตนเอง
2) กรณีเหตุความรุนแรง - ฆ่าตัวตาย/ทำร้ายร่างกายตนเอง ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. กับ สังกัด สพฐ ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. เป็นผู้ถูกกระทำ โดย ต่างสังกัด

27 - ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. เป็นผู้กระทำ ต่อ ต่างสังกัด
- ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. เป็นผู้กระทำ ต่อ ต่างสังกัด ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. เป็นผู้ถูกกระทำ โดย ครู/บุคลากรทางการศึกษา/บุคคลอื่น/บุคคลในครอบครัว - ทำร้ายร่างกาย สังกัด สพฐ. เป็นผู้กระทำ ต่อ ครู/บุคลากรทางการศึกษา/บุคคลอื่น/บุคคลในครอบครัว

28 3) กรณีอื่น ๆ - ท้องไม่พร้อม ถูกละเมิด - ท้องไม่พร้อม ไม่ได้ป้องกัน(รู้เท่าไม่ถึงการณ์) - ภาวะจิตเวช สมาธิสั้น - ภาวะจิตเวช LD

29 - ภาวะจิตเวช ออทิสติก - ภาวะจิตเวช อื่นๆ - พฤติกรรมไม่เหมาะสม หนีเรียน - พฤติกรรมไม่เหมาะสม บุหรี่/สารเสพติด - พฤติกรรมไม่เหมาะสม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

30 - พฤติกรรมไม่เหมาะสม ติดเกม - พฤติกรรมไม่เหมาะสม ชู้สาว - พฤติกรรมไม่เหมาะสม ลักทรัพย์ - พฤติกรรมไม่เหมาะสม แข่งรถในทาง(แว้น) - พฤติกรรมไม่เหมาะสม อื่นๆ

31 - อุบัติเหตุ ทางถนน บาดเจ็บ - อุบัติเหตุ ทางถนน พิการหรือทุพพลภาพ - อุบัติเหตุ ทางถนน เสียชีวิต - อุบัติเหตุ ทางน้ำ บาดเจ็บ - อุบัติเหตุ ทางน้ำ พิการหรือทุพพลภาพ

32 - อุบัติเหตุ ทางน้ำ เสียชีวิต - อุบัติเหตุ อื่นๆ บาดเจ็บ - อุบัติเหตุ อื่นๆ พิการหรือทุพพลภาพ - อุบัติเหตุ อื่นๆ เสียชีวิต - เจ็บป่วย โรคติดต่อ เสียชีวิต

33 - เจ็บป่วย โรคติดต่อ ไม่เสียชีวิต - เจ็บป่วย โรคไม่ติดต่อ เสียชีวิต - เจ็บป่วย โรคไม่ติดต่อ ไม่เสียชีวิต - ประสบภัย อัคคีภัย - ประสบภัย วาตภัย

34 - ประสบภัย อุทกภัย - ประสบภัย แผ่นดินไหว - อื่นๆ
- ประสบภัย อุทกภัย - ประสบภัย แผ่นดินไหว - อื่นๆ

35 11. คลิก เลือก กรณีมีเหตุ

36 11. เลือกและพิมพ์ ข้อมูลให้ครบทุกรายการ เสร็จแล้ว คลิก Save

37

38 หากต้องการแก้ไขข้อมูล - คลิก รายงานสรุปข้อมูล - คลิก แก้ไข - แก้ไขข้อมูลที่ต้องการแก้ไข - แก้ไขข้อมูลเสร็จแล้ว คลิก Save

39

40

41 การพิมพ์รายงานสรุปข้อมูล - พิมพ์รายงานสรุปข้อมูล - พิมพ์วันที่ เริ่มต้น ที่ต้องการออกรายงาน - พิมพ์วันที่ สิ้นสุด ที่ต้องการออกรายงาน - คลิก Submit

42

43 การพิมพ์รายงานสรุปข้อมูล - คลิก เพื่อ ดาวน์โหลด - คลิก เพื่อ พิมพ์ออกเครื่องพิมพ์

44

45 เมื่อเลิกใช้งานระบบแล้ว ก็ออกจากระบบ - คลิก LogOut


ดาวน์โหลด ppt การอบรมขยายผล ระบบฐานข้อมูล SPC (Student Protection Center) ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน วันที่ 7 กันยายน 2560 ณ หอประชุมบุญหลายราตรีฯ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google