ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การจัดทำการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลังกรมอนามัย
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ ชั้น 1 อาคาร 1 กรมอนามัย (สำหรับหน่วยงานส่วนกลาง) และระบบประชุมทางไกล Web Conference (สำหรับหน่วยงานส่วนภูมิภาค) 2 ธันวาคม 2559
2
วาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
แนวทางการจัดทำโครงสร้างและกรอบอัตรากำลัง
4
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2552
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กลุ่มตรวจสอบภายใน กลุ่มภารกิจอำนวยการ กลุ่มภารกิจด้าน การส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มภารกิจด้าน อนามัยสิ่งแวดล้อม กลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์ระดับพื้นที่ สำนักงานเลขานุการกรม สำนักส่งเสริมสุขภาพ สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 1-12 สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กองการเจ้าหน้าที่ สำนักทันตสาธารณสุข กองแผนงาน สำนักโภชนาการ กองประเมินผลกระทบต่อสุขภพ กองคลัง สำนักอนามัย การเจริญพันธุ์ กองออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ หน่วยงานตามกฎกระทรวงฯ 24 หน่วยงาน หน่วยงานตามกฎกระทรวงฯ ที่ไม่มี บก.
5
โครงสร้างการแบ่งส่วนราชการกรมอนามัย
28 กันยายน 59 กรมอนามัย *สำนักคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กลุ่มตรวจสอบภายใน *ศูนย์บริหารกฎหมายสาธารณสุข กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กลุ่มภารกิจด้าน การส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มภารกิจด้าน อนามัยสิ่งแวดล้อม กลุ่มภารกิจบริหารยุทธศาสตร์ระดับพื้นที่ กลุ่มภารกิจอำนวยการ สำนักส่งเสริมสุขภาพ สำนักทันตสาธารณสุข สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงานเลขานุการกรม สำนักโภชนาการ สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ศูนย์อนามัยที่ 1-12 กองการเจ้าหน้าที่ สำนักอนามัย การเจริญพันธุ์ *ศูนย์อนามัยที่ 13 กองคลัง กองประเมินผลกระทบต่อสุขภพ กองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ (กองออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ) กองแผนงาน *ศูนย์ห้องปฏิบัติการกรมอนามัย *ศูนย์ความร่วมมือระหว่างประเทศ *สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ *ศูนย์สื่อสารสาธารณะ *สำนักอนามัยผู้สูงอายุ หน่วยงานตามกฎกระทรวงฯ *ศูนย์ทันตสาธารณสุข ระหว่างประเทศ หน่วยงานตามกฎกระทรวงฯ ที่ไม่มี บก. *ศูนย์อนามัยกลุ่มชาติพันธุ์ ชายขอบ และแรงงานข้ามชาติ * หน่วยงานจัดตั้งขึ้นเป็นการภายใน เพื่อรองรับการขับเคลื่อนนโยบาย PA
6
โครงสร้างการบริหารงานตามกลุ่มภารกิจ
และบทบาทหน้าที่
7
วาระที่ 2 เรื่องที่สืบเนื่อง
8
วาระที่ 3 เรื่องเพื่อพิจารณา
- การกำหนดเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ อัตรากำลังกรมอนามัย - การจัดทำแผนกำหนดตำแหน่งระดับสูง
9
ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่)
แบบฟอร์มผลการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง หน่วยงาน/สำนัก/กอง กลุ่มงาน/ฝ่าย ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่) ตำแหน่ง อัตรากำลังปัจจุบัน อัตรากำลังที่ควรมี ระบุเหตุผลที่ขอเพิ่ม ปฏิบัติภารกิจใด และจะทำให้เกิดประสิทธิผลประสิทธิภาพ ต่อเป้าหมายองค์กรอย่างไร ขรก. พรก. ลจ. พกส. แบบฟอร์ม 2
10
แบบฟอร์มวิเคราะห์กระบวนงาน (FTE)
ตารางเก็บข้อมูลปริมาณงานด้านบริการ วิชาการ และบริหาร หน่วยงาน/สำนัก/กอง กลุ่มงาน/ฝ่าย จำนวนอัตรากำลังที่ต้องการ = ปริมาณงาน ( ปี) × เวลามาตรฐานต่องาน1ชิ้น(นาที) เวลาทำงานมาตรฐานต่อคนต่อปี (นาที) *** เวลาทำงานมาตรฐานในการปฏิบัติงาน/คน/ปี ในเวลาราชการ = 230 วัน x7 ชั่วโมง x 60 นาที = 96,600 นาที กระบวนงาน หน่วยนับ เวลามาตรฐาน ในการ ปฏิบัติงาน (นาที) (1) ปริมาณงาน ปี2559 (2) เวลาที่ใช้ใน การดำเนินงาน (นาที) (3) {(1)x(2)} อัตรากำลังที่ควรมี (คน) (4) {(3)/96,600} รวม แบบฟอร์ม 1
11
แบบฟอร์ม 1 ตัวอย่าง แบบฟอร์มวิเคราะห์กระบวนงาน (FTE)
ตารางเก็บข้อมูลปริมาณงานด้านบริการ วิชาการ และบริหาร หน่วยงาน/สำนัก/กอง…ส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มงาน/ฝ่าย....อำนวยการ จำนวนอัตรากำลังที่ต้องการ = ปริมาณงาน ( ปี) × เวลามาตรฐานต่องาน1ชิ้น(นาที) เวลาทำงานมาตรฐานต่อคนต่อปี (นาที) *** เวลาทำงานมาตรฐานในการปฏิบัติงาน/คน/ปี ในเวลาราชการ = 230 วัน x7 ชั่วโมง x 60 นาที = 96,600 นาที กระบวนงาน หน่วยนับ เวลามาตรฐาน ในการ ปฏิบัติงาน (นาที) (1) ปริมาณงาน ปี2559 (2) เวลาที่ใช้ใน การดำเนินงาน (นาที) (3) {(1)x(2)} อัตรากำลังที่ควรมี (คน) (4) {(3)/96,600} งานธุรการทั่วไป 1. ร่าง โต้ ตอบหนังสือราชการ - ภายในหน่วยงาน เรื่อง 15 1,100 16,500 0.17 - ภายนอกหน่วยงาน 1,500 22,500 0.23 2. รับ ส่งจดหมาย พัสดุ ไปรษณีย์ของทางราชการ ชิ้น/ฉบับ 2 1,800 3,600 0.04 3. การบริหารจัดการห้องประชุม (ดูแลให้บริการห้องประชุม) ครั้ง 25 109 2,725 0.03 4. แจ้งเวียนเอกสาร/แจ้งเวียนอิเล็กทรอนิกส์ 3 1,850 5,550 0.06 5. อัดสำเนาเอกสาร/ถ่ายเอกสาร แผ่น 0.30 2,980 894 0.01 6. เบิกจ่ายพัสดุครุภัณฑ์ 30 250 7,500 0.08 7. ประสานการจัดบุคลากรไปร่วมพิธีต่างๆ 160 4,800 0.05 8. จัดทำคำสั่ง ประกาศ ระเบียบกลางของหน่วยงาน 890 13,350 0.14 9. ดำเนินการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ 240 130 31,200 0.32 (4 ชม.) 10. ดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารหน่วยงาน 420 54 22,680 (7 ชม.) 11. ดำเนินการจัดประชุมหัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่ายต่าง ๆ 180 98 17,640 0.18 (3 ชม.) 12. ดำเนินการจัดประชุมพิเศษตามที่ได้รับมอบหมาย 110 19,800 0.20 13. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย แบบฟอร์ม 1
12
1. ลงทะเบียน รับ - ส่งหนังสือภายใน เรื่อง 3 2,540 7,620
งานสารบรรณ 1. ลงทะเบียน รับ - ส่งหนังสือภายใน เรื่อง 3 2,540 7,620 0.08 2. ลงทะเบียน รับ – ส่งหนังสือภายนอก 2,550 7,650 3. จัดเก็บเอกสารทางราชการ 5 2,400 12,000 0.12 4. ค้นหาเอกสารทางราชการ 2,650 13,250 0.14 5. ทำลายเอกสารทางราชการ ครั้ง 1,260 98 123,480 1.28 (21 ชม.) (3 วัน) 6. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย งานประชาสัมพันธ์ 1. ให้บริการสอบถามข้อมูล 1,400 4,200 0.04 2. ผลิต/เผยแพร่ข่าวสาร สื่อประชาสัมพันธ์ 30 1,320 39,600 0.41 3. ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย 1,250 6,250 0.06 4. ให้บริการโทรศัพท์ภายใน 2 2,150 4,300 5. ให้บริการโทรศัพท์ภายนอก 2,230 4,460 0.05 6. ตรวจสอบและสรุปข่าวจากหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ 20 2,305 46,100 0.48 7.ดำเนินการด้านข้อมูลข่าวสารกลาง ตาม พรบ.ข้อมูลข่าวสาร พ.ศ. 2540 540 16,200 0.17 8. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย งานอาคารสถานที่ 1. กำกับดูแลความสะอาดอาคารสถานที่/พื้นที่ภายในอาคาร 60 2,130 127,800 1.32 2. กำกับดูแลความสะอาดอาคารสถานที่/พื้นที่ภายนอกอาคาร 2,260 135,600 1.40 3. ดูแลและควบคุมการปรับปรุงภูมิทัศน์ 4. ให้บริการขนย้ายอุปกรณ์แก่หน่วยงานต่างๆ 1,100 66,000 0.68 5. สำรวจ ดูแล ส่งซ่อมอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ อาคาร ที่ชำรุดในพื้นที่ส่วนกลาง 980 29,400 0.30 6. จัดเตรียมสถานที่ในการจัดกิจกรรมวันสำคัญต่างๆ 120 110 13,200 7. ควบคุม กำกับ ดูแล การจัดการด้านขยะทุกประเภท (ขยะติดเชื้อ ขยะทั่วไป ขยะอันตราย) กิโลกรัม 890 53,400 0.55 8. ดำเนินการเกี่ยวกับการกำจัดสัตว์พาหะนำโรค สัตว์มีพิษ 32,400 0.34 9. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย งานยานพาหนะ 1. ดูแลตรวจสอบและบำรุงรักษารถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 15 650 9,750 0.10 2. สรุปรายงานการใช้รถยนต์ส่วนกลาง 3. บันทึกระยะทางเพื่อวางแผนการตรวจสอบการจ่ายน้ำมัน 4,900 4. จัดตารางเวรพนักงานขับรถยนต์ทั้งในและนอกเวลาราชการ 2,940 0.03 5. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย งานรักษาความปลอดภัย 1. อำนวยการด้านการจราจรภายในหน่วยงาน 152,400 1.58 2. ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของหน่วยงาน 3. กิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย รวม 14.40
13
ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่)
แบบฟอร์มผลการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง หน่วยงาน/สำนัก/กอง กลุ่มงาน/ฝ่าย ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่) ตำแหน่ง อัตรากำลังปัจจุบัน อัตรากำลังที่ควรมี ระบุเหตุผลที่ขอเพิ่ม ปฏิบัติภารกิจใด และจะทำให้เกิดประสิทธิผลประสิทธิภาพ ต่อเป้าหมายองค์กรอย่างไร ขรก. พรก. ลจ. พกส. แบบฟอร์ม 2
14
ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่)
ตัวอย่าง แบบฟอร์มผลการวิเคราะห์กรอบอัตรากำลัง หน่วยงาน/สำนัก/กอง…ส่งเสริมสุขภาพ กลุ่มงาน/ฝ่าย....อำนวยการ ภารกิจ บทบาท หน้าที่ (ตามโครงสร้างอัตรากำลังใหม่) ตำแหน่ง อัตรากำลังปัจจุบัน อัตรากำลังที่ควรมี ระบุเหตุผลที่ขอเพิ่ม ปฏิบัติภารกิจใด และจะทำให้เกิดประสิทธิผลประสิทธิภาพ ต่อเป้าหมายองค์กรอย่างไร ขรก. พรก. ลปจ. พกส. 1.บริหารจัดการทั่วไป งานช่วยอำนวยการ และงานเลขานุการของสำนัก เจ้าพนักงานธุรการ 3 1 2.บริหารจัดการงานสารบรรณ การรับส่งพัสดุไปรษณีย์ และเอกสารสิ่งพิมพ์ เจ้าพนักงานพัสดุ 2 3.บริหารจัดการงานงานการเงินและบัญชี รวมทั้งการควบคุม กำกับ การใช้จ่ายงบประมาณ เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี 5 4.บริหารจัดการงานพัสดุ ยานพาหนะ อาคารสถานที่ และการอนุรักษ์พลังงาน นักจัดการงานทั่วไป 5.บริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคลของสำนัก นักวิเคราะห์นโยบายและแผน 6.ประสานงานและให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนัก นักวิชาการเงินและบัญชี 7.ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย นักวิชาการเผยแพร่ นักวิชาการศึกษา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ พนักงานธุรการ พนักงานพัสดุ พนักงานการเงินและบัญชี พนักงานพิมพ์ พนักงานขับรถยนต์ รวม 10 11 14 แบบฟอร์ม 2
15
แผนการกำหนดตำแหน่งระดับสูง ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ ระดับเชี่ยวชาญ ระดับทรงคุณวุฒิ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ หน่วยงาน ลำดับที่ กลุ่ม/ฝ่าย ตำแหน่ง ระดับ ด้าน ปี พ.ศ. เหตุผลที่ขอกำหนดเพิ่ม ต้องสอดคล้องตามเกณฑ์ ว 2/2558 2560 2561 2562 2563 2564 หมายเหตุ การกำหนดตำแหน่งระดับสูง ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ ระดับเชี่ยวชาญ ระดับทรงคุณวุฒิ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการกำหนดตำแหน่ง หนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008/ว 2 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 แบบฟอร์ม 3
16
วาระที่ 4 เรื่องอื่นๆ (ถ้ามี)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.