งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
(ผนวกแนบท้ายคำสั่ง สป.มท. ที่ 399/2559 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2559) โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวง 3,225 ปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) - รองปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับสูง) = 4 - ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวง) = 12 - ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย (นิติกร ระดับทรงคุณวุฒิ) = 1 - ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับทรงคุณวุฒิ) = 1 - ที่ปรึกษาด้านการปกครอง = 1 (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับเชี่ยวชาญหรือทรงคุณวุฒิ) - ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ = 1 (นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ระดับทรงคุณวุฒิ) - ผู้ช่วยปลัดกระทรวง (นักบริหาร ระดับต้น) = 2 กลุ่มงานไม่สังกัดกอง - กลุ่มตรวจสอบภายใน = 10 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร = 8 ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต = 6 - สำนักงานที่ปรึกษาด้านกฎหมาย = 2 - กลุ่มงานสนับสนุนปลัดกระทรวง = 8 - สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด สป.มท. (OSM) = 90 - สำนักงาน ศอ.บต. สป.มท. = 15 กองกลาง 44 ผู้อำนวยการ ระดับต้น กองสารนิเทศ 27 ผู้อำนวยการ ระดับต้น กองการต่างประเทศ 27 ผู้อำนวยการ ระดับต้น กองคลัง 44 ผู้อำนวยการเฉพาะด้าน (วิชาการเงินและบัญชี) ระดับต้น กองการเจ้าหน้าที่ 59 ผู้อำนวยการ ระดับสูง ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร 183 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สถาบันดำรงราชานุภาพ 49 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สำนักกฎหมาย 28 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น 27 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สำนักตรวจราชการและ เรื่องราวร้องทุกข์ 39 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สำนักนโยบายและแผน 69 ผู้อำนวยการ ระดับสูง สำนักพัฒนาและส่งเสริม การบริหารราชการจังหวัด 40 ผู้อำนวยการ ระดับสูง ราชการบริหารส่วนภูมิภาค (2,411) ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับสูง) รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครอง ระดับต้น) 76 173 สำนักงานจังหวัด 76 จังหวัด 2,162 หัวหน้าสำนักงานจังหวัด (อำนวยการ ระดับสูง) ศูนย์ปฏิบัติการข่าวกระทรวงมหาดไทย 16 ผู้อำนวยการ ระดับต้น พนักงานราชการ = 343 (คพร. อนุมัติ 513) ลูกจ้างประจำ = 593 หมายเหตุ : มติ อ.ก.พ.มท. ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 59 อนุมัติการจัดโครงสร้างการแบ่งงานภายในและการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่ง ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

2 โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย
ผู้ว่าราชการจังหวัด 27-41 (นักปกครองสูง) = 1 นวก.ตส. (ชำนาญการพิเศษ , ปฏิบัติการหรือชำนาญการหรือชำนาญการพิเศษ ) = 1 นวก.ตส. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 1 - 2 หน่วยตรวจสอบภายในจังหวัด 2 - 3 รองผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองต้น) = 2 - 3 สำนักงานจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด (ผู้อำนวยการสูง) = 1 กลุ่มงานอำนวยการ 8 - 16 กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล 2 ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล น.ทบ. (ชำนาญการพิเศษ) = 1 ผู้อำนวยการกลุ่มงานอำนวยการ น.จกป. (ชำนาญการพิเศษ) = 1 น.จกป. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = นวก.กง.บช. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = นก. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 1 จธก. (ปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) = จพง.กง.บช. (ปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) = นช.ฟฟ. (ปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) = นช.ศ. (ปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) = น.ทบ. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 1 กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด 6 - 9 ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด น.วค. (ชำนาญการพิเศษ) = 1 กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด 5 - 6 ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด น.วค. (ชำนาญการพิเศษ) = 1 น.วค. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 4 - 7 นวก.คต. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 1 น.วค. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 2 - 3 นก. (ปฏิบัติการหรือชำนาญการ) = 1 - 2 จธก. (ปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) = 0 - 1 พนักงานราชการ = 343 (คพร. อนุมัติ 513) ลูกจ้างประจำ = 593 หมายเหตุ นวก.ตส. - นักวิชาการตรวจสอบภายใน น.วค. - นักวิเคราะห์นโยบายและแผน น.ทบ. - นักทรัพยากรบุคคล น.จกป. - นักจัดการงานทั่วไป นก นิติกร นวก.คต. - นักวิชาการคอมพิวเตอร์ นวก.กง.บช. - นักวิชาการเงินและบัญชี จธก เจ้าพนักงานธุรการ จพง.กง.บช. - เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี นช.ฟฟ. - นายช่างไฟฟ้า นช.ศ. - นายช่างศิลป์ หมายเหตุ : มติ อ.ก.พ.มท. ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 59 อนุมัติการจัดโครงสร้างการแบ่งงานภายในและการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่ง ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559

3 โครงสร้างภารกิจและการแบ่งงานภายในของสำนักงานจังหวัด
(ผนวกแนบท้ายคำสั่ง สป.มท. ที่ 399/2559 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2559) โครงสร้างภารกิจและการแบ่งงานภายในของสำนักงานจังหวัด อำนาจหน้าที่ของสำนักงานจังหวัด (ตามกฎกระทรวง ฯ พ.ศ.2553) - แปลงยุทธศาสตร์การพัฒนาระดับชาติไปเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดในพื้นที่ - พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหาร ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการวางแผน และเครือข่าย สารสนเทศของจังหวัด โดยเป็นศูนย์สารสนเทศของจังหวัด เพื่อการบริหารและวางแผนพัฒนาจังหวัด - จัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ดำเนินการตามแผน กำกับและติดตามผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ นโยบาย และแผนพัฒนาจังหวัด รวมทั้งประสานการจัดทำแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด - จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดหรือคำของบประมาณของจังหวัด และประสานการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการประจำปีของกลุ่มจังหวัดหรือคำของบประมาณของกลุ่มจังหวัด - ดำเนินการด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและการพัฒนาระบบราชการของจังหวัด - อำนวยการ ประสาน ปฏิบัติงาน และสนับสนุนงานอันเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด - ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยตรวจสอบภายใน สำนักงานจังหวัด กลุ่มงานอำนวยการ กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูล เพื่อการพัฒนาจังหวัด กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด - บริหารงานทั่วไปของจังหวัด - งานช่วยอำนวยการผู้ว่าราชการจังหวัด - เสนอแนะการบริหารราชการตามที่กฎหมายกำหนดให้ เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด - งานรัฐพิธี ราชพิธี - จัดให้มีระบบการสื่อสารระหว่างส่วนราชการภายในจังหวัด รวมทั้งระหว่างจังหวัดและส่วนกลาง - งานให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย - งานประชาสัมพันธ์ของสำนักงานจังหวัด - งานการต่างประเทศและงานความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน - งานกิจการด้านการข่าว - งานพัสดุของสำนักงานจังหวัด - งานการเงินและบัญชี ในฐานะ กรม/จังหวัด/สำนักงานจังหวัด - งานเบิกจ่ายงบประมาณยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัด - งานเบิกจ่ายงบประมาณแทนกัน - งานจัดทำคำของบประมาณของสำนักงานจังหวัด - ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย - พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการวางแผนพัฒนา จังหวัด/กลุ่มจังหวัด - การบูรณาการและเชื่อมโยงแผนในทุกระดับ เพื่อนำไปสู่ การปฏิบัติในพื้นที่ - จัดทำแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด - จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีและคำของบประมาณ ของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด - ประสานและปฏิบัติตามแผนพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด และแผนงาน/โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี - บริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี ของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด - ติดตามและประเมินผลตามแผนพัฒนา/แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด - สนับสนุนเชิงวิชาการด้านนโยบายและแผนแก่หน่วยงาน ในจังหวัด - งานตรวจราชการ - ประสานและดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ - งานความร่วมมือภาครัฐและเอกชน - งานกิจการพิเศษตามนโยบายรัฐบาล - ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย - งานบริหารงานบุคคลในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด - งานสนับสนุนผู้ว่าราชการจังหวัดในเรื่องกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ วิธีการ บริหารทรัพยากรบุคคล - จัดทำฐานข้อมูลบุคคลจังหวัด วางแผนพัฒนาบุคลากร ในจังหวัด - งานส่งเสริมจริยธรรม ป้องกันทุจริตและประเทศไทย ใสสะอาด - ประสานงานกับสำนักงาน ก.พ.และส่วนราชการ ในการเพิ่มขีดความสามารถและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ด้านการบริหารงานทรัพยากรบุคคลจังหวัด - งาน อ.ก.พ.จังหวัด และงาน ก.ธ.จ. - งานบริหารงานบุคคลของสำนักงานจังหวัด - เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด - การพัฒนาระบบราชการของจังหวัด - คำรับรองการปฏิบัติราชการของจังหวัด - การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐของจังหวัด - ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย - รับเรื่องราวร้องทุกข์ (ยกเว้น เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ ของรัฐที่อยู่ในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด) - การจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว (Mobile Service) - รับเรื่องราวความต้องการและข้อเสนอแนะ ของประชาชน - งานคุ้มครองผู้บริโภคของจังหวัด - งานบริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (One Stop Service : OSS) - งานบริการและให้คำปรึกษาเขตเศรษฐกิจพิเศษ - งานบริการรับเรื่อง - ส่งต่อ - งานบริการข้อมูลข่าวสาร/ให้คำปรึกษา - ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย หมายเหตุ : มติ อ.ก.พ.มท. ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 59 อนุมัติการจัดโครงสร้างการแบ่งงานภายในและการปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559


ดาวน์โหลด ppt โครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google