งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Tourism Industry Vs Retail Business in Thailand Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand January 13, 2019.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Tourism Industry Vs Retail Business in Thailand Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand January 13, 2019."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Tourism Industry Vs Retail Business in Thailand Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand January 13, 2019

2 ประวัติผู้บรรยาย นายเกียรติ์กมล ตั้งงามจิตต์ ประวัติการศึกษา
มัธยมศึกษา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปริญญาตรี The University of Findlay, Ohio (Marketing) ปริญญาโท Wright State University, Ohio (International Business, Marketing) ประวัติการทำงาน (1998 – 2019) Apex Health Care Co., Ltd (Thonburi Hospital Group) – 2 yrs Chuo Senko (Thailand) Public Co., Ltd – 1 yr Boots Retail (Thailand) Co., Ltd – 15 yrs True Corporation Public Co., Ltd – 3 yrs

3 Update Thai Tourism Industry

4 Top 6 Nationalities to Visit Thailand during 2017 are Asian , leading by China, Malaysia & Korea
China – 9.92 Million (+13.23%) Malaysia – 3.30 Million (-5.5%) Korea – 1.71 Million (+16.49%) Laos – 1.61 Million (+16.17%) Japan – 1.57 Million (+9.08%) India – 1.41 Million (+18.11%) Russia – 1.34 Million (+22.95%) USA – 1.06 Million (+8.35%) Singapore – 1.01 Million (+4.73%) UK – 1.01 Million (+0.08%) Top 10 Nationalities to Visit Thailand during 2017 Total 35 Million Visitors

5 The average spending per Chinese tourist is around 53,500 baht ( Estimate 27% in Shopping = 14,500 Baht)

6 ความสำคัญของการท่องเที่ยวต่อประเทศไทย

7 ความสำคัญของการท่องเที่ยวต่อประเทศไทย

8 จำนวนและรายได้ของนักท่องเที่ยวในปี2560
Country of Number %Change Receipts (Mil.Baht) Nationality 2017 2016 East Asia 23,642,669 21,593,285 +9.49 998,832.50 882,192.10 +13.22 ASEAN (9) 9,119,941 8,585,251 +6.23 269,971.95 248,725.39 +8.54 China 9,805,753 8,757,646 +11.97 524,451.03 452,990.55 +15.78 Hong Kong 820,894 751,264 +9.27 33,712.93 30,406.58 +10.87 Japan 1,544,328 1,439,510 +7.28 67,512.49 61,560.12 +9.67 Korea 1,709,070 1,464,200 +16.72 76,195.83 63,772.86 +19.48 Taiwan 572,964 522,273 +9.71 23,898.62 21,559.70 +10.85 Europe 6,511,195 6,174,957 +5.45 480,776.31 442,745.99 +8.59 France 739,853 738,878 +0.13 51,492.13 49,992.91 +3.00 Germany 849,283 837,885 +1.36 56,346.23 53,961.90 +4.42 Russia 1,346,219 1,090,083 +23.50 105,051.19 81,602.73 +28.73 The Americas 1,541,520 1,407,458 +9.53 116,583.01 103,719.66 +12.40 South Asia 1,770,166 1,523,555 +16.19 79,289.47 66,020.69 +20.10 India 1,411,942 1,194,508 +18.20 62,404.01 50,687.86 +23.11 Oceania 938,687 910,901 +3.05 73,569.75 69,868.25 +5.30 Middle East 789,847 747,219 +5.70 61,871.54 57,145.62 +8.27 Africa 187,126 172,213 +8.66 13,119.77 11,805.24 +11.14 Grand Total 35,381,210 32,529,588 +8.77 1,824,042 1,633,497 +11.66

9 จำนวนและรายได้ของนักท่องเที่ยวในปี2560

10 รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยว

11 รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยว
ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยมี 2 รูปแบบ คือ 1. รูปแบบ F.I.T. (Foreign Individual Tourism) คือการท่องเที่ยวแบบอิสระ เป็นการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถกำหนดทุกอย่างด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องอาศัยไกด์พาเที่ยว นักท่องเที่ยวจะกำหนดแผนการเดินทางด้วยเอง ตั้งแต่เลือกสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก อาหารการกิน และมีเวลาเที่ยวแบบตามใจชอบ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวประมาณ 60% เลือกใช้รูปแบบการเดินทางนี้มาเที่ยวในประเทศไทย 2. รูปแบบทัวร์  เป็นรูปแบบที่มีมานานมากแล้ว เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่อยากวางแผนการเที่ยวด้วยตัวเอง เป็นการไปเที่ยวแบบมีแพคเกจ กินร้านอาหารตามที่บริษัททัวร์จัดไว้ และซื้อสินค้าอย่างที่ไกด์แนะนำ ส่วนมากจะเป็นการเที่ยวในสถานที่ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวประมาณ 40% ที่เลือกรูปแบบนี้ เพราะสะดวกและสามารถคำนวณค่าใช้จ่ายได้ชัดเจนกว่า

12 รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยว

13 รูปแบบการเดินทางของนักท่องเที่ยว
ซื้อสินค้าคุณภาพ-น่าเชื่อถือ ขณะที่การซื้อสินค้าไทยจะพิจารณาในเรื่องของคุณภาพสินค้าเป็นหลัก คุณภาพต้องดีและเชื่อถือได้ จากนั้นสินค้าจะต้องทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดการตัดสินใจซื้อ เช่น การลดราคา 50% เป็นต้น ที่สำคัญต้องเป็นสินค้าของประเทศไทย หรือ Product of Thailand ส่วนวิธีการชำระเงินจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้คนแต่ละประเทศ เช่นพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนจะใช้การจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Payment โดยผ่านอาลีเพย์ 42% วีแชท 22% และเงินสดเพียง 11% ขณะที่การทำตลาดสินค้าและบริการ จะเป็นเว็บไซต์ โซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น โดยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียภายในประเทศ อย่างเช่น Youku (YouTube), RenRen (Facebook), Weibo (Twitter), Wechat (Line) ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของไทยควรที่จะได้ศึกษาข้อมูลในเรื่องการใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆเพื่อเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจก็จะถือเป็นข้อได้เปรียบมากขึ้น

14 กลยุทธ์มัดใจนักท่องเที่ยวชาวจีน

15 กลยุทธ์มัดใจนักท่องเที่ยวชาวจีน

16 วิเคราะห์สาเหตุการหดตัวของนักท่องเที่ยวจีนในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา
ปัจจัยภายในของจีน เศรษฐกิจจีนได้รับผลกระทบจากจากสงครามการค้ากับสหรัฐ ค่าเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯตกลงเกือบ 7% ต่ำสุดในรอบสิบปี การตรวจสอบการนำเงินออกนอกประเทศเข้มข้นขึ้น การรณรงค์ให้จีนเที่ยวจีน เพื่อช่วยเศรษฐกิจของประเทศ ปัจจัยจากไทย นโยบายภาครัฐ เช่น เรื่องการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวจีนยังไม่ดีเท่าที่ควร ข่าวสารด้านลบที่มีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางปี เช่น เหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวจีนล่ม ไข้เลือดออกระบาด รปภสนามบินตบนักท่องเที่ยวจีน

17 ปัจจัยบวกที่น่าจะส่งผลดี ต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยว
ครม อนุมัติยกเลิกค่าธรรมเนียม Visa on arrival ชั่วคราว1 ธค – 31 มค 62 สำหรับนักท่องเที่ยว 21 ประเทศ รวมจีนและไต้หวัน เพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยว หน่วยงานรัฐบาลและการท่องเที่ยวเร่งฟื้นความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีน นำเสนอเพิ่มการดูแลด้านความปลอดภัย วางกลยุทธ์ PR เพื่อโปรโมทเรื่องดีๆของการท่องเที่ยวไทย ในสื่อโซเชียลของจีน รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยถึงเวลาผนึกกำลังทุกหน่วยงาน ยกระดับมาตรฐาน รปภ. และอำนวยความสะดวก เร่งกู้ภาพลักษณ์ในสายตา ทัวร์จีน ทางการจีนกำลังจะเพิ่มจำนวนผู้ถือหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) จากจำนวนคนจีนที่เดินทางออกนอกประเทศจากปีละ 100 ล้านคนเศษเป็น 300 ล้านคนเศษในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

18 การตลาดยุคดั้งเดิม

19 การตลาดยุค 4.0

20 Making sure the environment touches each of the 5’s senses to create Brand fun shopping experience
Product Touch & Feel Product Sampling to try on Use Scent Marketing to make people buy more : Nice smell of Food ( ie; Baking , Mango, Coconut )in Food section and Florals in PC Section Bright Lighting Inviting merchandising, Easy to navigate Colorful scheme Fun signage 82% of consumers would spend more time in a place that was pleasantly scented  59% of consumers would spend more money in a place that was pleasantly scented 63% of consumers have chosen one store over another due to a stores pleasant scent 75% of the emotions we generate are from scent 40% improvement in mood when exposed to scent Brighter light = More energetic Fun music ( Right volume level) Some announcement in Chinese for familiarity Sampling of Great Tasting Snack & Food

21 Case Study #1

22 The 7 Ps : 1-Product Our brands

23 The 7 Ps : 2-Price

24 The 7 Ps : 3-Place

25 The 7 Ps : 4-Promotion

26 The 7 Ps : 5-People

27 The 7 Ps : 6-Process

28 The 7 Ps : 7-Physical Evidence

29 Case Study #2 Case Study

30 Case Study #3

31

32

33

34

35


ดาวน์โหลด ppt Tourism Industry Vs Retail Business in Thailand Suan Sunandha Rajabhat University Bangkok, Thailand January 13, 2019.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google