ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยGrace Bishop ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
2
“3P” The Most Simplest Model
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” The Most Simplest Model
3
“3P” The Most Simplest Model
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” The Most Simplest Model เราทำงานกันอย่างไร ทำไมต้องมีเรา ทำไปเพื่ออะไร ทำได้ดีหรือไม่ จะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร
4
พิจารณาใช้ 3P ในกระบวนการต่อไปนี้
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” ในงานประจำ พิจารณาใช้ 3P ในกระบวนการต่อไปนี้ การส่งเวร การคัดกรองผู้ป่วย การวางแผนการพยาบาล การวางแผนจำหน่าย การลดการใช้ card ยา
5
พิจารณาใช้ 3P ในโครงการ CQI ต่อไปนี้
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล “3P” ในโครงการ CQI พิจารณาใช้ 3P ในโครงการ CQI ต่อไปนี้ โครงการลดความคลาดเคลื่อนในการให้ยา โครงการลดการเกิด VAP ใน ICU โครงการพัฒนาการดูแลผู้ป่วย stroke โครงการควบคุมน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวาน โครงการลด re-admit ในผู้ป่วย CHF
6
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล Purpose: ใน Service Profile
(องค์การมหาชน) Purpose: ใน Service Profile บริบท ข้อกำหนด/ความรู้ ทางวิชาชีพ ความต้องการ ของผู้รับผลงาน นโยบาย องค์กร ปัญหา ความท้าทาย ประเด็นคุณภาพสำคัญ Outcome Indicator Purpose Process Performance
7
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
(องค์การมหาชน) 3P กับคุณภาพขององค์กร บริบท: ลักษณะสำคัญ ใช้ 3P เป็นกรอบในการวิเคราะห์ พูดคุยทำความเข้าใจ สรุปผลงาน แต่ละคน รู้งาน รู้บทบาทของตนที่สัมพันธ์กับเป้าหมายขององค์กร ตัวชี้วัดรพ.สอดคล้องกับประเด็นสำคัญและเป้าหมายหรือไม่ กิจกรรมพัฒนาคุณภาพสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายของ องค์กร ความเข้าใจและการลงมือทำ สำคัญกว่าการเขียนเอกสาร
8
Process Design จะออกแบบกระบวนการทำงานอย่างไรให้
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล Process Design จะออกแบบกระบวนการทำงานอย่างไรให้ ทำได้ง่ายขึ้น ได้ผลดีขึ้น มีความปลอดภัยมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง ทำงานเอกสารน้อยลง พึ่งพิงความความจำ ความฉลาด ความสามารถเฉพาะตน น้อยลง นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล “การบูรณาการคุณภาพสู่หัวใจคุณภาพ” 9th HA Forum (Southern Region) 4 ธันวาคม 2550
9
ตัวอย่างความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น
สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ตัวอย่างความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้น จากการพัฒนาคุณภาพ การมุ่งยกเลิกการ์ดยา โดยไม่ได้ตระหนักถึงเป้าหมายการลดความผิดพลาด และไม่ได้นำ IT เข้ามาช่วย การเพิ่มระบบบันทึกข้อมูลเพื่อเป้าหมายในการรายงาน โดยไม่ได้นำศักยภาพของระบบ IT มาใช้ การลอกตัวอย่างในตำรามาสู่การปฏิบัติ โดยปราศจากการทดสอบความจำเป็น และประเมินผลประโยชน์ที่เกิดขึ้น การใช้เครื่องมือคุณภาพต่างๆ โดยปราศจากความเข้าใจ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล “การบูรณาการคุณภาพสู่หัวใจคุณภาพ” 9th HA Forum (Southern Region) 4 ธันวาคม 2550
10
กิจกรรม : 3 P & มาตรฐานด้านการพยาบาล
เป้าหมายของการบริหารการพยาบาลคืออะไร เป้าหมายของปฏิบัติการพยาบาลคืออะไร จะทำให้สอดคล้องและบรรลุถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจองค์กรได้ต้องทำอย่างไร ความท้าทายที่สำคัญของโรงพยาบาลท่าน คืออะไร ข้อจำกัดขององค์กรพยาบาลในโรงพยาบาลท่านคืออะไร ตัวชี้วัดผลการดำเนินงานขององค์กรพยาบาลคืออะไรบ้าง
11
II – 2.1 การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing)
Overall Req. มีระบบบริหารการพยาบาลรับผิดชอบต่อการจัดบริการพยาบาลที่มีคุณภาพสูง เพื่อบรรลุพันธกิจขององค์กร ประสานความร่วมมือระดับองค์กร การใช้ยา, การควบคุมการติดเชื้อ การสร้างเสริมสุขภาพ คุณภาพและความปลอดภัย 1 ผู้นำทีมการพยาบาล ก. การบริหารการพยาบาล 4 บุคลากร ความรู้ความสามารถ ปริมาณ 2 ข. ปฏิบัติการพยาบาล 3 โครงสร้างและกลไก กำกับดูแลมาตรฐาน/จริยธรรม นิเทศ/กำกับดูแล ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ ส่งเสริมการใช้กระบวนการพยาบาล ส่งเสริมการตัดสินใจทางคลินิก ดูแลผู้อยู่ระหว่างฝึกอบรม จัดการความรู้และวิจัย สิทธิผู้ป่วย จริยธรรมวิชาชีพ 2 ผลลัพธ์ของ ปฏิบัติการพยาบาล ความปลอดภัย บรรเทาทุกข์ทรมาน ข้อมูลและการเรียนรู้ การดูแลตนเอง การเสริมพลัง ความพึงพอใจ มาตรฐาน/ ข้อมูลวิชาการ 3 1 กระบวนการ พยาบาล สภาวะสุขภาพ ของผู้ป่วย 4 5 บันทึก ปรับปรุง Risk/Safety/Quality Management 6 5 ประเมิน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.