ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยErik Tichý ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
นางสาว วนัสนันท์ สานวน คณะเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ
การศึกษาเกี่ยวกับความพึงพอใจในมาตรฐานบริการภายใต้ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน โอเชี่ยน จังซีลอน บริษัทที่ฝึก บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด(มหาชน) สาขา จังซีลอน. ที่อยู่: 177 ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต บทนำ เนื่องจากปัจจุบัน ประเทศไทยมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว ซึ่งมีลักษณะภูมิ ประเทศที่มีทัศนียภาพที่สวยงามทั้ง ทะเล ภูเขา แม่น้ำ อีกทั้ง ยังมี อารยะธรรม ขนบธรรมประเพณีที่ชาวต่างชาติและชาวไทยต่างหลงใหล ซึ่งทำให้ธุรกิจการ ท่องเที่ยวในประเทศไทยขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีการลงทุนจากนักลงทุน จากชาวต่างชาติและชาวไทยมาทำการลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวมากขึ้นอีกด้วยใน ประเทศไทยนอกจากจะมีทัศนียภาพที่สวยงามอย่างที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ทั้งมี ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และขนาดย่อมอีกหลายแห่งที่ยังเป็นแหล่งสร้างรายได้ ให้แก่ประเทศอีกทางหนึ่งด้วย วัตถุประสงค์ ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ สัญชาติ ที่พักอาศัย การเดินทาง มีผลต่อตัดสินใจในการซื้อสินค้าและบริการแตกต่างกัน ซึ่ง การศึกษาวิจัยครั้งนี้ สามารถนำผลการศึกษาที่ได้ นำมาปรับปรุงประยุกต์ให้เข้าให้กับมาตรฐานและการบริการของห้างสรรพสินค้า โอเชี่ยนจัง ซีลอน จึงทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มยอดขายเพื่อความสำเร็จขององค์กรได้ จากการศึกษาเกี่ยวกับความพึงพอใจในมาตรฐานบริการภายใต้ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โอเชี่ยน จังซีลอน ข้อมูลนักท่องเที่ยวจากการศึกษา พบว่าส่วนใหญ่นั้นเป็นเพศหญิง จากประเทศจีน อายุ อยู่ในระหว่าง ปี พักอาศัยชั่วคราวอยู่ใน ป่าตอง มีการเดินทางที่สะดวก มีการซื้อสินค้าและบริการ มากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่จะนิยมซื้อชุดชั้นใน มากเป็นอันดับต้นๆรองลงมา คือ ยีนส์ และ เครื่องสำอาง โดยทั่วไปแล้วนักท่องเที่ยวอยู่ในช่วงอายุที่อยู่ในวัยการทำงาน มีกำลังซื้อ อีกทั้ง ค่าเงินหยวน ของจีน เมื่อแลกเป็นเงินไทยแล้วจะมีค่ามากกว่า ดังนั้นจึงทำให้การซื้อสินค้าและบริการของนักท่องเที่ยวจีนมีค่าเฉลี่ยที่สูงกว่านักท่องเที่ยวในเชื้อชาติอื่น เพื่อศึกษามาตรฐานการบริการของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่มีผลต่อลูกค้า ในเรื่องของสินค้าและบริการ รวมถึงราคาที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสิค้าของ ภายในห้างสรรพสินค้าโรบันสันและศึกษาลูกค้าชาวต่างชาติ ที่มีผลในการตัดสินใจซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน วิธีการดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยศึกษาเฉพาะนักเที่ยวในห้างสรรพสิค้าโรบินสัน โอเชี่ยน จังซีลอน โดยกลุ่มผู้ให้สัมภาษณ์เป็นนักท่องเที่ยงต่างชาติมีทั้งหมด 300 คน โดยจะทำการเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจนข้อมูลมีความอิ่มตัว คือเมื่อผู้ให้สัมภาษณ์ได้ในความคิดเห็นในทิศทางเดียวกันและตอบปัญหาการวิจัย โดยจะคำนึงถึงความคิดเห็นส่วนใหญ่ การให้ความสำคัญของคำตอบ และหลักฐานบ่งชี้ที่ผู้ให้สัมภาษณ์ให้ความสำคัญ เพื่อความน่าเชื่อถือและยอมรับ เอกสารอ้างอิง ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวไทยในอาเซียนและทิศทางหลังเปิด AEC (ออนไลน์) เข้าถึงได้จาก นางสาว การนดา เสือจำศีล พฤติกรรมการเข้าใช้บริหารร้านกาแฟ อเมซอน ของ ผู้บริโภค ในจังหวัดปทุมธานี Behaviors of Consumer in Pathum Tani toward Café Amazon Coffee สุพรรณี อินทร์แก้ว การตลาดธุรกิจเฉพาะอย่าง . พิมพ์ครั้งที่ กรุงเทพฯ บริษัท ธราเพรส จำกัด เสาวนีย์ บุญโต พฤติกรรมผู้ริโภค . พิมพ์ครั้งที่ 1. สุพรรณบุรี : บริษัท วันแฟมมิรี่ปร้นติ้ง เซอร์วิส จำกัด . เสรี วงษ์มณฑา.(2542).การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค(หน้า30).กรุงเทพฯ: ไดมอน อิน บิซ ซิเนสเวิร์ลด Kotler Philip.& Armstrong Gary.(1996). Principle of Marketing(7ed.) Prentice Hall,Inc ธัญญารัตน์ บุญต่อ. (2552). ทฤษฏีพฤติกรรมผู้บริโภค (ออนไลน์). เข้าถึงได้จาก [2 ธันวาคม 2555]. สรุปผลการวิจัย กิตติกรรมประกาศ การศึกษาค้นคว้าของวิจัยเล่มนี้ สามารถสำเร็จลุล่วงได้ด้วยความอนุเคราะห์และความกรุณาอย่างสูงจาก คุณ เด่นพงศ์ บุญเต็ม ผู้จัดการทั่วไปสาขา ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน โอเชี่ยน จังซีลอน คุณ เอกศักด์ วุฒิวิศิษฎ์สกุล Division manager และ คุณ สัณห์ สุทธิสงค์ Depaerment manager ที่มีความกรุณารับข้าพเจ้ามาเป็นนิสิตฝึกงาน อีกทั้ง ฝึกสอนงานด้าน การตลาด ด้าน ลูกค้าสัมพันธ์ ด้าน CSR และอีกหลายๆด้านจนข้าพเจ้าได้รับความรู้มากมายจากการฝึกงานในครั้งนี้ และได้ให้คำปรึกษาทุกกระบวนการจนได้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ รวมถึงตรวจสอบรายละเอียดข้อบกพร่องและแก้ไขปัญหาในแต่ละจุดได้ จนก่อเกิดเล่มวิจัยที่สมบูรณ์
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.