ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยMaría Rosario Alcaraz Maestre ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
ประชุมชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 สรุปผลการดำเนินการพัฒนาระบบเครือข่ายไร้สายและการดูแลรักษาระบบร่วมกัน สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
2
โครงการขยายการให้บริการเครือข่ายไร้สาย 2100 จุด
โครงการขยายการให้บริการเครือข่ายไร้สาย จุด ลงนาม MOU 27 มีนาคม 2557 สำรวจและติดตั้งเครือข่าย พฤษภาคม 2557 ถึง พฤษภาคม 2558 ติดตั้งอุปกรณ์ กันยายน 2557 ถึง มิถุนายน 2558 CMU / TOT SSID เปิดใช้งาน ตุลาคม 2557 AIS SSID เปิดใช้งาน DTAC / TRUE SSID เมษายน 2558 อยู่ในระหว่างประสานงานกับ TOT เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สิงหาคม 2558
3
เสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน
ความคืบหน้าโครงการขยายการให้บริการเครือข่ายไร้สาย ส่วนงานที่ติดตั้งอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว คณะเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี คณะวิจิตรศิลป์ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ สำนักทะเบียนและประมวลผล คณะเทคนิคการแพทย์ สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม คณะแพทยศาสตร์ สำนักงานมหาวิทยาลัย คณะนิติศาสตร์ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะมนุษยศาสตร์ สถาบันวิจัยเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว คณะวิทยาศาสตร์ สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สำนักหอสมุด คณะอุตสาหกรรมเกษตร วิทยาลัยนานาชาติ คณะเภสัชศาสตร์ สถาบันวิจัยสังคม คณะการสื่อสารมวลชน สถาบันภาษา คณะบริหารธุรกิจ สำนักบริการวิชาการ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ศูนย์สัตว์ทดลอง คณะวิศวกรรมศาสตร์ เสร็จสมบูรณ์พร้อมใช้งาน
4
jumbomap.cmu.ac.th
5
ใครใช้ Wi-Fi ในมช.ได้บ้าง
CMU TOT/AIS/ DTAC/TRUE eduroam นักศึกษา บุคลากร Visitor (ไทย) Visitor (ตปท.) CMU เฉพาะมหาวิทยาลัย ที่ร่วม eduroam eduroam TOT AIS TRUE DTAC เฉพาะที่คณะออก Guest Account ให้
6
CMU IT Account CMU IT Account สถาบันการศึกษาอื่นๆ SSID : @JumboPlus
SSID : eduroam
7
ความร่วมมือในการทำงาน
TOT จะทำการ Monitor 24 ชั่วโมง เมื่อพบปัญหา จะทำการติดต่อกับ ITSC เพื่อขอให้ร่วมวิเคราะห์ แก้ไขกับคณะ หากแก้ไขไม่ได้จะ on site เพื่อซ่อมแซม หรือเปลี่ยนอะไหล่ ITSC จะทำการ Monitor 24 ชั่วโมง เมื่อพบปัญหา จะทำการติดต่อกับ เจ้าหน้าที่ ITคณะ เพื่อตรวจสอบในเบื้องต้นและแก้ไข หากเกินการแก้ไข ก็จะประสานกับ TOT เพื่อทำการตรวจสอบทางเทคนิคขั้นสูง หรือทดแทนด้วยอะไหล่สำรอง ITSC TOT SLA 8x5x12 คณะ คณะ คณะ คณะจะช่วยดูแลอุปกรณ์ให้มีสภาพแวดล้อมด้านไฟฟ้า สายสัญญาณและอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน ในกรณีที่ระบบขัดข้อง เจ้าหน้าที่ IT คณะจะตรวจสอบในเบื้องต้น หากแก้ไขเองได้จะพิจารณาแก้ไขเองและแจ้งให้ ITSC และ TOT ทราบ หรือหากเกินแก้ไข จะแจ้ง ITSC และ TOT ต่อไป
8
สรุป คณะ สำนัก สถาบัน สามารถใช้ระบบ CMU Wi-Fi ร่วม TOT 2,100 จุด และ CMU AccessPoint อีกจำนวน 600 จุด รวมทั้งสิ้น 2,700 จุด ภายใต้โครงการนี้ จะมีความร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ AIS DTAC TRUE ทำให้ นักศึกษา บุคลากร และผู้มาเยือน มีทางเลือกในการเชื่อมต่อ internet ผู้มาเยือนที่มาจากมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ สามารถเชื่อมต่อได้ โดยเชื่อมต่อ SSID eduroam สำนักฯได้จัดทำบริการ CMU Wi-Fi Guest Account เพื่อให้คณะสามารถออก Account ชั่วคราวให้ผู้มาเยือนได้ หรือกรณีที่ต้องการ Account ระยะยาว หรือแบบ กลุ่ม สามารถติดต่อขอให้สำนักฯดำเนินการให้ ความร่วมมือ/บทบาทระหว่าง TOT, ITSC และคณะ/หน่วยงาน ในการร่วมมือกัน ทำงานเพื่อดูแลรักษาระบบ
9
Thank you
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.