ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยHedwig Kurzmann ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา
ประเภทของธุรกิจขายตรง (ครั้งที่ 2) อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา
2
การขาย
3
อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
ธุรกิจการขายตรง การขายตรง เป็นการเสนอขายสินค้าหรือบริการให้แก่ผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ไม่มีการวางขายโดยทั่วไป สินค้าส่วนใหญ่พนักงานขายจะต้องสาธิตวิธีการใช้ให้ลูกค้าดู รูปแบบการขายตรงจะเป็นการเสนอขายสินค้าถึงบ้าน หรือที่ทำงานถึงลูกค้า ทางโทรศัพท์ ทางไปรษณีย์ หรือการออกงานแสดงสินค้า อ้างอิง
5
โอ้พระเจ้าจอร์จ-มันยอดมาก”-โฮมช้อปปิ้ง-ฮิตพันล้าน
6
บริษัทจำหน่ายสินค้าและบริการโดยใช้การตลาดทางทีวีในลักษณะของการสื่อสารข้อมูลเพื่อเสนอขายสินค้าหรือบริการโดยตรงต่อผู้บริโภคผ่านโทรทัศน์ระบบต่างๆ ได้แก่ โทรทัศน์ภาคปกติ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิกเคเบิลทีวี Home Shopping
7
TV Direct
9
โอนามิ
14
อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
ลักษณะของการดำเนินงานการขายตรง 1.เป็นอาชีพอิสระ สามารถจัดการเวลาขายสินค้า/บริการได้ด้วยตนเอง 2.ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพื่อแสดงสินค้า สามรถเสนอขายสินค้า/บริการ ในบริเวณสถานที่ของลูกค้า 3.สินค้า/บริการส่วนใหญ่พนักงานต้องทำการสาธิตแนะนำ ชี้แจง ให้ลูกค้าเห็น คุณภาพ ประโยชน์ ความจำเป็น ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ 4.ลูกค้าบางรายตัดสินใจซื้อสินค้า/บริการ เพราะความคุ้นเคยที่มีต่อพนักงานขาย 5.พนักงานขายเป็นผู้ประชาสัมพันธ์สินค้า/บริการ แทนการโฆษณา (Advertising)ตามสื่อโฆษณาต่างๆ อ้างอิง
15
บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
16
1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว (Single level marketing: SML)
ระบบการขายตรง(Direct Sales System) ในประเทศไทยนิยมใช้อยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ 2 ระบบดังนี้ 1.ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว (Single level marketing: SML) 2.ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM) อ้างอิง
17
อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
1. ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว (Single level marketing: SML) พนักงานขายจะได้รับผลตอบแทนในรูปของส่วนลดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามยอดขาย (Commission plans) ที่ทำไว้ พนักงานขายที่แนะนำตัวแทนขายมาเพิ่มขึ้น ไม่มีผลประโยชน์อื่นเพิ่มจากยอดขายของทีมงาน เพียงอาจได้รับรางวัลสำหรับการแนะนำตามที่กิจการกำหนดไว้ พนักงานขายมีโอกาสก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้บริหารเมื่อสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่กิจการกำหนด อ้างอิง
18
ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว
19
ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบชั้นเดียว
20
2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM)
21
อ้างอิง http://ep-1830business.blogspot.com/p/direct-sales.html
2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM) แนวความคิดของระบบขายตรงแบบหลายชั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในอเมริกา โดยนำแนวความคิดจากร้านค้าแบบลูกโซ่ (Chain store) ซึ่งเป็นร้านที่อยู่ในเครือ สังกัดบริษัทเดียวกันมาประยุกต์ใช้ โดยมุ่งเป้าหมายเพื่อเน้นการขายสินค้าให้ได้และพยายามทำให้ลูกค้าที่ซื้อสินค้านั้นเป็นลูกทีมขายสินค้าต่อๆ ไป เป็นลูกโซ่ พร้อมทั้งพยายามสร้างเครือข่ายให้ขยายออกไปให้ได้มากที่สุด อ้างอิง
22
ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น
23
2. ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น (multi level marketing: MLM) การตลาดขายตรงหลายชั้น Multi-level Marketing หรือที่เรียกกันว่าการตลาดแบบเครือข่าย Network Marketing นั้นเป็นหลักการตลาดที่ให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยผู้ที่มีส่วนร่วมในกระบวนการต่างๆนั้นจะได้รับผลตอบแทนจากกิจกรรมที่ทำ เช่น แนะนำสินค้า การให้ผู้บริโภครายอื่นๆเข้ามาร่วมเป็นผู้จำหน่ายสินค้า โดยแบ่งเป็นผลตอบแทนจากการทำธุรกิจเป็นชั้นๆ ลดหลั่นกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละแบบแผน ดังนั้นหน้าที่หลักในกระจายสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภคตั้งแต่ การโฆษณาสินค้า หาตัวแทนจำหน่าย จัดจำหน่าย การขาย ขนส่งไปจนถึงผู้บริโภค จะมีผู้ร่วมธุรกิจเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นจำนวนมาก โดยทำหน้าที่ต่างๆกันไป ทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางการตลาดที่มีศักยภาพสูงมากและมีความรวดเร็วในการกระจายสินค้าสูง และเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนในการเริ่มต้นที่ต่ำอย่างไม่เคยมีมาก่อน
24
ตัวอย่าง ระบบการขายตรงแบบหลายชั้น
25
ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
26
ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
27
ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
แชร์ลูกโซ่ ค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกใช้เงินทุนสูงผู้สมัครถูกหลอกให้จ่ายค่าฝึกอบรม ไม่สนใจจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สินค้าส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำ ไม่มีนโยบายรับคืนสินค้าที่ถูกต้อง ไม่มีสาขาในต่างประเทศ เริ่มต้นทำธุรกิจเพียงคนไม่มีคนที่อยู่บนยอดปีรามิด จ่ายผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย การขึ้นตำแหน่งมาจากการซื้อสินค้าในปริมาณมาก
28
ข้อแตกต่างของธุรกิจขายตรงแบบหลายชั้น MLM และธุรกิจแชร์ลูกโซ่
แชร์ลูกโซ่ ระบบนี้สินค้าไม่สามารถขายได้ด้วยตัวเอง เพราะไม่มีคุณภาพแต่สมาชิกจะถูกบังคับให้ซื้อสินค้าที่มากเกินต้องการ และมากขึ้นเรื่อยๆตามตำแหน่งที่ตนเองดำรงอยู่ ไม่มีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด ไม่มีข้อห้ามในการกักตุนสินค้ายิ่งซื้อมากยิ่งมีกำไรมาก เป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมายไม่สามารถเป็นสมาชิกในองค์กรใดๆได้ ไม่เสียภาษีอย่างถูกต้อง หลบเลี่ยงการจ่ายภาษี 10.ไม่ได้จดทะเบียนการค้าอย่างถูกต้อง และ ตรวจสอบข้อมูลไม่ได้ 11.ข้อมูลบริษัทไม่มีตัวตนชัดเจน ที่ตั้งไม่วสามารถตรวจสอบได้
29
ธุรกิจขายตรง
30
เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่
31
เตือนภัย !!!! ธุรกิจแชร์ลูกโซ่
32
จบการนำเสนอ อาจารย์วิไลลักษณ์ มีประชา
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.