งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การประสานงานกลุ่มวิชาการ การจัดวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การประสานงานกลุ่มวิชาการ การจัดวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การประสานงานกลุ่มวิชาการ การจัดวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน
การปฏิรูปการเรียนรู้ การนิเทศการศึกษา การประสานงานกลุ่มวิชาการ การจัดวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน การพัฒนาสาระการเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดการศึกษาพิเศษ

2 การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ
การจัดเครือข่ายวิชาการเพื่อการศึกษา การพัฒนาและบริการสื่อและเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

3 การพัฒนาระบบการประเมินภายใน
การประเมินคุณภาพการศึกษา การประสานระบบประกันคุณภาพ การวิเคราะห์และพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานทางการศึกษา

4 การจัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
การจัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา

5 การจัดการศึกษาสายสามัญ
การจัดการศึกษาตามอัธยาศัย การจัดการศึกษาต่อเนื่อง การจัดศูนย์การเรียนชุมชน การจัดห้องสมุด

6 การจัดศูนย์เยาวชน การพัฒนาเด็กด้อยโอกาส การจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อสังคมและชุมชน การจัดกีฬาและนันทนาการ การพัฒนาอาชีพ

7 การจัดศูนย์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น
การจัดบริการข้อมูลศิลปวัฒนธรรม การจัดกิจกรรมสืบสานศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม

8 การเงินบัญชี การบริหารงบประมาณ การทำบัญชีถือจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง การจัดทำทะเบียนครุภัณฑ์ การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ การคุมบัญชี/เบิกจ่ายพัสดุสำนักงาน

9 การประเมินความพร้อมของท้องถิ่น
การติดตาม ตรวจสอบธรรมนูญสถานศึกษา การจัดทำแผนพัฒนาการศึกษา ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม กีฬา และอาชีพ การติดตาม ประเมินผลงาน ตามแผน การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงาน

10 การพัฒนางานสารบรรณ การลาของพนักงาน การดูแลอาคารสถานที่ การจัดสวัสดิการต่าง ๆ กฎหมายระเบียบการและตอบข้อหารือ การจัดทำคำสั่ง ประกาศของหน่วยงาน

11 การบรรจุ แต่งตั้ง โอนย้าย
การเลื่อนระดับ / เงินเดือน การพิจารณาความดีความชอบ การจัดทำทะเบียนประวัติ เครื่องราชอิสริยาภรณ์

12 1.ระยะเวลา 2 ปี ประเมินทุก 3 เดือน
การเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มสำหรับครูผู้ช่วย ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครู 1.ระยะเวลา 2 ปี ประเมินทุก 3 เดือน 2.นายกฯ แต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน จำนวน 3 คน - ผอ.สถานศึกษาหรือรอง ผอ.สถานศึกษา ประธานกรรมการ - ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถานศึกษา กรรมการ - ข้าราชการ/พนักงานครูฯ ที่ดำรงตำแหน่งครู ที่ ผอ.สถานศึกษาแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ครูพี่เลี้ยงระหว่างการเตรียมความพร้อมฯ กรรมการและเลขานุการ

13 หลักสูตรการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม
หมวดที่ 1 การปฏิบัติตน - วินัย คุณธรรม จริยธรรมสำหรับข้าราชการครู - มาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณวิชาชีพครู - เจตคติที่ดีของวิชาชีพครู - การพัฒนาตนเอง - การพัฒนาบุคลิกภาพ - การดำรงชีวิตที่เหมาะสม หมวดที่ 2 การปฏิบัติงาน - การจัดการเรียนรู้ - การพัฒนาผู้เรียน - การพัฒนาวิชาการ 38/3/114

14 เกณฑ์การประเมินการเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้ม
เกณฑ์ผ่านการประเมิน - ครั้งที่ 1 – 4 ร้อยละ 50 - ครั้งที่ 5 – 8 ร้อยละ 60 38/3/114 การแต่งตั้ง นายก อปท. ออกคำสั่งแต่งตั้งตามมติ ก.จังหวัด (เฉพาะผู้ที่ผ่านการประเมินตามความเห็นของคณะกรรมการปรเมิน) (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

15 พ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ
ให้แก่ อปท. (ฉบับที 2) พ.ศ.2549 มาตรา 30 แผนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท.ให้ดำเนินการ ดังนี้ (1) ให้ดำเนินการถ่ายโอนภารกิจการให้บริการสาธารณะที่รับดำเนินการ อยู่ในวันที่ พ.ร.บ. ใช้บังคับแก่ อปท.ภายในกำหนดเวลาดังนี้ (ก) ภารกิจที่เป็นการดำเนินการซ้ำซ้อนระหว่างรัฐและ อปท. หรือ ภารกิจที่รัฐจัดให้บริหารในเขตของ อปท. ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสี่ปี (ข) ภารกิจที่รัฐจัดให้บริการในเขตของ อปท.และการกระทบถึง อปท. อื่นให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสี่ปี (ค) ภารกิจที่เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสี่ปี (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)

16 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
(2)กำหนดขอบเขตความรับผิดชอบในการให้บริการสาธารณะของรัฐและของ อปท. และระหว่าง อปท. ด้วยกันเองตามอำนาจและหน้าที่ที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ. นี้ ให้ชัดเจน โดยในระยะแรกอาจกำหนดภารกิจของ อปท.ให้แตกต่างกันได้ โดยให้เป็นไป ตามความพร้อมของ อปท.แต่ละแห่ง ซึ่งต้องพิจารณาจากรายได้และบุคลากรของ อปท.นั้น จำนวนประชากร ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ตลอดจนคุณภาพในการให้ บริการที่ประชาชนจะได้รับ ทั้งนี้ ต้องไม่เกินระยะเวลาสิบปี (4)กำหนดการจัดสรรภาษีและอากร เงินอุดหนุน และรายได้อื่นให้แก่ อปท. เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ของ อปท.แต่ละประเภท อย่างเหมาะสม โดยตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2550 เป็นต้นไป ให้ อปท.มีรายได้ เพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้สุทธิของรัฐบาลไม่น้อยกว่าร้อยละยี่สิบห้า และโดยมี จุดมุ่งหมายที่จะให้ อปท.มีรายได้เพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วนต่อรายได้สุทธิของรัฐบาลใน อัตราไม่น้อยกว่าร้อยละสามสิบห้า โดยการจัดสรรสัดส่วนที่เป็นธรรมแก่ อปท. และ คำนึงถึงรายได้ของ อปท.นั้นด้วย การเพิ่มสัดส่วนรายได้ของ อปท.ต่อรายได้สุทธิของรัฐบาลตามวรรคหนึ่ง ให้ เพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสมแก่การพัฒนาให้ อปท.สามารถดำเนินกิจการบริการสาธารณะ ได้ด้วยตนเอง และให้เป็นไปตามภารกิจที่ถ่ายโอนให้แก่ อปท.ที่ถ่ายโอนเพิ่มขึ้นภายหลัง ปีงบประมาณ พ.ศ 2549 เป็นต้นไป แต่ไม่ว่ากรณีจะเป็นประการใดเงินอุดหนุนที่จัดสรร ให้ต้องมีจำนวนไม่น้อยกว่าเงินอุดหนุนที่ อปท.ได้รับการจัดสรรในปีงบประมาณ พ.ศ.2549 (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) 16

17 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
มาตรา 32 ให้คณะกรรมการดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อกำหนด ขั้นตอนการกระจายอำนาจตามแผนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท. โดยอย่างน้อย ต้องมีสาระสำคัญ ดังต่อไปนี้ (1) กำหนดรายละเอียดของอำนาจหน้าที่และในการบริการสาธารณะที่ อปท. แต่ละรูปแบบจะต้องกระทำโดยกรณีใดเป็นอำนาจและหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการ ดำเนินการของรัฐหรือระหว่าง อปท.ด้วยกัน ให้กำหนดแนวทางวิธีปฏิบัติเพื่อประสาน การดำเนินการให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม (4) จัดระบบการบริหารงานบุคคลของ อปท. โดยกำหนดนโยบายและมาตรการ การกระจายบุคลากรจากราชการส่วนกลางและราชการส่วนภูมิภาคไปสู่ส่วนท้องถิ่น โดยการสร้างระบบการถ่ายเทกำลังคนสู่ท้องถิ่น และสร้างระบบความก้าวหน้า สายอาชีพที่เหมาะสม แผนปฏิบัติการตามวรรคหนึ่งต้องกำหนดรายละเอียดวิธีปฏิบัติและกำหนด หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบรวมทั้งระยะเวลาในการดำเนินการให้ชัดเจนด้วย (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) 17

18 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
มาตรา 33 เมื่อคณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการตามมาตรา 32 แล้ว ให้เสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้วรายงานต่อรัฐสภา เพื่อประกาศใน ราชกิจจานุเบกษาใช้บังคับต่อไป แผนปฏิบัติการที่ประกาศใช้ตามวรรคหนึ่งให้มีผลผูกผันกับหน่วยงานของรัฐ ที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามแผนปฏิบัติการนั้น ในกรณีที่สภาพการณ์เปลี่ยนแปลงไปในระหว่างที่แผนปฏิบัติการใช้บังคับ คณะกรรมการอาจดำเนินการปรับปรุงแผนปฏิบัติการให้เหมาะสมกับสภาพการณ์นั้นได้ ให้คณะกรรมการมีหน้าที่ติดตามผลการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการและรายงาน ให้คณะรัฐมนตรีทราบทุกปี ในกรณีที่มีปัญหาอุปสรรคไม่อาจดำเนินการตาม แผนปฏิบัติการได้ให้คณะกรรมการรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบบัญหาและอุปสรรค และแนวทางแก้ไขด้วย (เทพสุริยา) กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) 18

19 แผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่ อปท.
หน้าที่ที่ต้องทำ อปท. ทุกประเภท เมื่อ อปท.ผ่านเกณฑ์ประเมินความพร้อม 1.การศึกษาขั้นพื้นฐาน (ระดับมัธยม) - กรมสามัญศึกษา 2.การศึกษาชั้นพื้นฐาน 1. การศึกษาก่อน วัยเรียนหรือปฐมวัย(อนุบาลอายุ4-6 ปี) ด้านงานส่งเสริมคุณภาพชีวิต 2.4 การศึกษา 1. การจัดการศึกษาในระบบ (1) กระทรวงศึกษาธิการ - สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ 2. ประเภทของกลุ่มงาน การถ่ายโอน ปีที่ถ่ายโอน ภารกิจที่ถ่ายโอน ภารกิจ/ส่วนราชการ ที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 19

20 ประเภทของกลุ่มงาน การถ่ายโอน ปีที่ถ่ายโอน ภารกิจที่ถ่ายโอน
หน้าที่ที่ต้องทำ อปท. ทุกประเภท เมื่อ อปท. ผ่านเกณฑ์ประเมินความพร้อม 3. ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนระดับอำเภอหรือศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน ระดับเขต 2. การจัดการศึกษานอกระบบ (1) กระทรวงศึกษาธิการ - กรมการศึกษานอกโรงเรียน ประเภทของกลุ่มงาน การถ่ายโอน ปีที่ถ่ายโอน ภารกิจที่ถ่ายโอน ภารกิจ/ส่วนราชการ ที่ 20

21 พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
มาตรา 41 อปท.มีสิทธิจัดการศึกษาในระดับใด ระดับหนึ่ง หรือ ทุกระดับตามความพร้อม ความเหมาะสมและความต้องการภายในท้องถิ่น มาตรา 42 ให้กระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมิน ความพร้อมในการจัดการศึกษาของ อปท.และมีหน้าที่ในการประสานและ ส่งเสริม อปท.ให้สามารถจัดการศึกษาสอดคล้องกับนโยบาย และได้ มาตรฐานการศึกษา รวมทั้งการเสนอแนะการจัดสรรงบประมาณอุดหนุน การจัดการศึกษาของ อปท. กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 21

22 พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
พ.ศ. 2546 มาตรา 21 ให้กระทรวงศึกษาธิการกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ ประเมินความพร้อมในการจัดการศึกษาของ อปท. และมีหน้าที่ในการ ประสานและส่งเสริม อปท.ให้สามารถจัดการศึกษาสอดคล้องกับนโยบาย และได้มาตรฐานการศึกษา รวมทั้งการเสนอแนะการจัดสรรงบประมาณ อุดหนุนการจัดการศึกษาของ อปท. หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินความพร้อมในการจัดการศึกษาของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นไปตามที่กำหนดในกฎกระทรวง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 22

23 กฎกระทรวง ศธ. เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินความพร้อม
ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของ อปท. พ.ศ.2547 - เกณฑ์และเงื่อนไขประกอบการประเมิน - การยื่นขอรับการประเมิน - วิธีการยื่น / ระยะเวลาในการยื่นขอรับการประเมิน - การแต่งตั้งคณะกรรมการประเมิน - การแจ้งผลการประเมิน 29 ก.ย. 2547 กฎกระทรวง ศธ. เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินความพร้อม ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของ อปท. (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2549 - ระบุชื่อสถานศึกษาที่จะขอรับโอน - หลักฐานที่แสดงความสมัครใจด้วยเสียงข้างมากของครู /ผบ.สถ./บุคลากร - หลักฐานที่แสดงความสมัครใจด้วยเสียงข้างมากของคณะกรรมการ สถ. 10 ม.ค. 2549 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 23

24 ประกาศกระทรวง ศธ. เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข ตัวชี้วัด และ
ระดับคุณภาพ ในการประเมินความพร้อมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของ อปท. - รายละเอียดสถานศึกษาที่จะโอน - หลักเกณฑ์ ตัวชี้วัดแต่ละองค์ประกอบ - ค่าน้ำหนัก / ระดับคุณภาพ - วิธีการให้คะแนน - เงื่อนไขก่อนและหลังการประเมินความพร้อมที่ อปท. ต้องดำเนินการ 29 ก.ย. 2547 ประกาศกระทรวง ศธ. เรื่อง วิธีการและเงื่อนไขการแสดงถึง ความสมัครใจให้โอนสถานศึกษาขั้นพื้นฐานไปสังกัด อปท. พ.ศ. 2549 - การออกเสียงเพื่อแสดงความสมัครใจ - คณะกรรมการดำเนินการออกเสียงลงคะแนน - วิธีการแสดงความสมัครใจ - บัตรลงคะแนน 13 ม.ค.. 2549 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 24

25 ก.ท. (2/51 วันที่ 27 ก.พ.51) 1. ”ครูอัตราจ้าง” ให้หมายรวมถึง พนักงานจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษาด้วย ทั้งนี้ การที่ผู้นั้นจะเป็นผู้มีคุณสมบัติและคุณวุฒิตรงตามเงื่อนไขการคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุครูอัตราจ้างเป็นพนักงานครูเทศบาล ผู้นั้นจะต้องเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งครูอัตราจ้างจริงไม่น้อยกว่า 3 ปี และผ่านการสรรหาตามระบบคุณธรรม โดยจะต้องเป็นผู้ที่มีคุณวุฒิและคุณสมบัติตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งครูผู้ช่วยด้วย ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงวิธีการสรรหาบุคคลมาบรรจุแต่งตั้งเป็นครูอัตราจ้าง ซึ่งจะต้องมีมาตรฐานเทียบเท่าได้กับวิธีการสรรหาพนักงานจ้างตามระบบคุณธรรม กรณีการถ่ายโอนภารกิจการศึกษา หากมีการโอนพนักงานราชการซึ่งเป็นครูอัตราจ้างและปฏิบัติหน้าที่สอนอยู่ในสถานศึกษาถ่ายโอนมาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เปลี่ยนสถานะเป็นพนักงานจ้างตามหลักเกณฑ์ของ อปท. และให้นับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งพนักงานราชการเดิมรวมต่อเนื่องกับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งพนักงานจ้างของ อปท. เพื่อพิจารณาคุณสมบัติครูอัตราจ้างตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษโดยไม่ต้องสอบแข่งขันของ อปท. ได้

26 ก.ท. (2/51 วันที่ 27 ก.พ.51) 2. กรณีครูอัตราจ้าง ซึ่งจัดจ้างโดยงบประมาณเงินอุดหนุนจากรัฐและจากเงินรายได้ของท้องถิ่น ให้หมายรวมถึง ครูอัตราจ้าง(พนักงานจ้าง) ในสถานศึกษาสังกัด อปท. และหรือครูอัตราจ้าง ในสถานศึกษาถ่ายโอนที่ได้จ้างจากเงินนอกงบประมาณด้วย เช่น เงินรายได้ของโรงเรียน เงินบำรุงการศึกษา ฯลฯ เป็นต้น ทั้งนี้ ครูอัตราจ้างดังกล่าวจะต้องเป็นผู้มีคุณวุฒิและคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย และมีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ครูอัตราจ้างจริงมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และผ่านการสรรหาเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูอัตราจ้างตามระบบคุณธรรมที่มีมาตรฐานและวิธีการสรรหาเทียบเท่าได้กับวิธีการสรรหาพนักงานจ้างของ อปท.

27 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
บัญชีเงินเดือน 4% 24 47,450 27,500 33,540 50,550 64,340 16,840 47,390 12,530 1.5 1 8,700 11,930 15,410 18,910 23,230 28,550 7,940 12,530 15,410 10,190 8,320 7,940 12,530 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) คศ.4 ขั้น ครูผู้ช่วย คศ.1 คศ.2 คศ.3 คศ.5

28 กลุ่มเป้าหมาย ข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่น ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป
หรือมีเวลาราชการ 25 ปีขึ้นไป(ไม่รวมเวลาทวีคูณ) นับถึงวัน ก่อนออกจากราชการตามโครงการ (30 ก.ย. 51) และต้องมี เวลาราชการเหลือ 1 ปีขึ้นไป (30 ก.ย. 51)

29 จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
กรณ๊ที่ 1. อปท. อัตรากำลังเกิน/ค่าใช้จ่ายด้านบริหารงาน บุคคลเกิน 40% จำนวนผู้เข้าร่วมฯ ไม่เกินร้อยละ 10 ของกลุ่มเป้าหมาย กรณีที่ 2. อปท.อัตรากำลังเหมาะสม/ค่าใช้จ่ายด้านบริหาร งานบุคคลไม่เกิน40% แต่มีกลุ่มเป้าหมายมากกว่าร้อยละ ที่กำหนด จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ดังนี้ ***กรณีคำนวณแล้วมีเศษไม่ถึง 1 ให้ปัดเศษเป็น 1***

30 สิทธิประโยชน์ สูตรการคำนวณ
เงินก้อน 8 – 15 เท่า ของเงินเดือนรวมเงินประจำตำแหน่ง(ถ้ามี) สูตรการคำนวณ เงินก้อน = (8+ อายุราชการที่เหลือ(ปี)) x เงินเดือน เดือนสุดท้ายรวมเงินประจำตำแหน่ง(ถ้ามี) ทั้งนี้ เงินก้อนดังกล่าวสูงสุดต้องไม่เกิน 15 เท่าของ เงินเดือนรวมเงินประจำตำแหน่ง(ถ้ามี)

31 การยุบเลิกตำแหน่ง 1.ตำแหน่งว่างจากการเข้าร่วมโครงการฯ กรณีที่ 1
ต้องยุบเลิกตำแหน่งนั้น ยกเว้นตำแหน่งปลัด หน.ส่วนราชการ 2.ตำแหน่งว่างจากการเข้าร่วมโครงการฯ กรณีที่ 2 อาจยุบเลิกหรือปรับเกลี่ยตำแหน่งเป็นตำแหน่งอื่นที่จำเป็นได้ ยกเว้นตำแหน่งปลัด หน.ส่วนราชการ หรือข้าราชการครูที่ อัตราที่ไม่เกินจำนวนที่พึงมีในโรงเรียนนั้น

32 3 จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 10% ไม่เกิน 15% = ไม่เกิน 5%
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 1 จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 20% = ไม่เกิน 10% 2 จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 15% ไม่เกิน 20% = ไม่เกิน 7.5% 3 จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 10% ไม่เกิน 15% = ไม่เกิน 5% กรณีที่ 1 และ 2 มีความจำเป็นฯ ให้เสนอ ก.จังหวัด และ ก.กลาง

33 1 ทั่วไป วิชาการ อำนวยการ บริหาร ระดับ อาวุโส ระดับสูง ระดับสูง
ทรงคุณวุฒิ โครงสร้างตำแหน่งที่ปรับปรุงใหม่ ระดับ ทักษะพิเศษ ระดับ เชี่ยวชาญ ระดับชำนาญ การพิเศษ ระดับ อาวุโส ระดับ ชำนาญงาน ระดับ ชำนาญการ ระดับสูง ระดับสูง ระดับ ปฏิบัติงาน ระดับ ปฏิบัติการ ระดับต้น ระดับต้น ทั่วไป วิชาการ อำนวยการ บริหาร 33

34 โครงสร้างตำแหน่งแบบเดิม และแบบใหม่
เปรียบเทียบโครงสร้างชั้นงานและประเภทตำแหน่ง ... เดิม ใหม่ ระดับ 11 ทรงคุณวุฒิ ระดับ 10 เชี่ยวชาญ ทักษะพิเศษ ระดับ 9 อาวุโส ชำนาญการพิเศษ ระดับ 8 ชำนาญงาน ชำนาญการ ระดับสูง ระดับสูง ระดับ 7 ปฏิบัติงาน ปฏิบัติการ ระดับต้น ระดับต้น ระดับ 3-5 หรือ 6 ระดับ 2-4 หรือ 5 ระดับ 1-3 หรือ 4 ทั่วไป วิชาการ อำนวยการ บริหาร การจะเข้าใจว่าสมรรถนะจะถูกนำไปใช้อย่างไร ต้องเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างตำแหน่งแบบใหม่ก่อน โครงสร้างตำแหน่งแบบใหม่จำแนกตำแหน่งข้าราชการเป็น 4 ประเภทได้แก่ ทั่วไป (O) วิชาการ(K) อำนวยการ(M) และบริหาร(S) จำแนกกลุ่มตำแหน่งเป็น 4 ประเภท อิสระจากกัน แต่ละกลุ่มมี 2-5 ระดับ แตกต่างกันตามค่างาน และโครงสร้างการทำงานในองค์กร มีบัญชีเงินเดือนพื้นฐานแยกแต่ละกลุ่ม กำหนดชื่อเรียกระดับตำแหน่งแทนตัวเลข จำแนกเป็น 11 ระดับ สำหรับทุกตำแหน่ง มีบัญชีเงินเดือนเดียว 34

35 โครงสร้างระดับตำแหน่งใหม่
ระดับเดิม บริหาร บต. บส. อำนวยการ อต. อส. วิชาการ ปก. ชก. ชพ. ชช. ทว. ทั่วไป ปง. ชง. อว. ทพ. 35

36 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา)
2 การปรับปรุงมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพสุริยา(เทพสุริยา) (เทพสุริยา) 36

37 เปรียบเทียบโครงสร้างเงินเดือนปัจจุบันและใหม่
63,920 ใหม่ เดิม 61,860 57,470 57,470 28,980 51,620 16,490 57,470 61,860 27,450 39,640 24,860 46,820 48,580 12,730 47,110 22,330 26,440 20,260 34,630 8,000 เน้นคุณลักษณะบุคคล ควบคู่กับค่างาน จัดตำแหน่งเป็นช่วง บัญชีเงินเดือนแบบช่วง 13,770 17,490 21,360 บัญชีเงินเดือนีเดียวสำหรับทุกลักษณะงาน บัญชีเงินเดือนแบบขั้น 9,320 5,460


ดาวน์โหลด ppt การประสานงานกลุ่มวิชาการ การจัดวิจัยเพื่อการพัฒนาการเรียนการสอน

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google