ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยสุนีย์ ตั้งตระกูล ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ง การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ เวลา 2 ชั่วโมง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 20 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ เวลา 2 ชั่วโมง 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 ของบริษัท สำนักพิมพ์วัฒนาพานิช จำกัด (ใช้คู่กับคู่มือครู แผนการจัดการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรียนรู้สู่อาชีพ)
2
การประกอบอาชีพมีความสำคัญ ต่อการดำรงชีวิตอย่างไร
ครูคลิกถามคำถามเพื่อกระตุ้นความคิดและความสนใจของนักเรียน แนวคำตอบ: การประกอบอาชีพทำให้มีรายได้สำหรับเลี้ยงชีพตนเองและสมาชิกในครอบครัว ครูใช้เวลาในการนำเข้าสู่บทเรียนประมาณ 5 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)
3
2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) นักเรียนแบ่งกลุ่มอภิปรายเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพพร้อมกับเขียนสรุปแผนที่ความคิด แล้วนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน 2) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ศึกษาจากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 133–134) โดยเริ่มจาก ต่อตนเองจากนั้นครูคลิกเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 495 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 3) ครูคลิก ต่อครอบครัวเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 496 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 4) ครูคลิก ต่อชุมชนเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 497 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 5) ครูคลิก ต่อประเทศชาติเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลในหน้า 498 แล้วอธิบายเพิ่มเติม 6) ครูคลิก ไป เพื่อเชื่อมโยงหัวข้อต่อไปในหน้า 499 ครูใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประมาณ 90 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)
4
ความสำคัญของการประกอบอาชีพ
2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อตนเอง 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูเปิดดีวีดีหรือวีซีดีเกี่ยวกับการประกอบอาชีพเกษตรกรและอาชีพอื่น ๆ ให้นักเรียนดู 2) นักเรียนแต่ละกลุ่มระดมสมองช่วยกันวิเคราะห์ความสำคัญของอาชีพเกษตรกรที่ได้ดูจากดีวีดีหรือวีซีดี บันทึก แล้วส่งตัวแทนกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน 3) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อตนเอง) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 133 4) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494
5
ความสำคัญของการประกอบอาชีพ
2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อครอบครัว 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อครอบครัว) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494
6
ความสำคัญของการประกอบอาชีพ
2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อชุมชน 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อชุมชน) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ระหว่างเรียนให้นักเรียนศึกษาคำอธิบายศัพท์เพิ่มเติมจากอภิธานศัพท์ ได้แก่ เงินทุนหมุนเวียน 3) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494
7
ความสำคัญของการประกอบอาชีพ
2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ ต่อประเทศชาติ 2. เจตคติต่อการประกอบอาชีพ ความสำคัญของการประกอบอาชีพ 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ (ต่อชุมชน) จากหนังสือเรียน รายวิชาพื้นฐาน การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เล่ม 1 หน้า 134 2) ครูอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสำคัญของการประกอบอาชีพ โดยบูรณาการสังคมศึกษาฯ เรื่อง แนวทางปฏิบัติของสมาชิกในสังคม 3) ครูคลิก กลับ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลกลับไปหน้า 494
8
เกมเศรษฐี 1) ครูให้นักเรียนเล่นเกมเศรษฐี
2) คลิก PLAY เพื่อเริ่มเล่นเกม 3) คลิก EXIT เพื่อออกจากเกม
9
วิธีการเล่นเกม 1. ผู้เล่นจะต้องตอบคำถามให้ถูกต้อง ซึ่งคำถาม
แต่ละข้อจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2. ถ้าตอบคำถามผิดถือว่าเป็นการยุติเกม ครูคลิกเพื่ออธิบายวิธีการเล่นเกมเศรษฐี
10
ข้อที่ 5 ข้อที่ 4 ข้อที่ 3 ข้อที่ 2 ข้อที่ 1 MONEY 1,000,000 100,000
10,000 ข้อที่ 3 5,000 ข้อที่ 2 1,000 ข้อที่ 1 1) ครูคลิกเพื่ออธิบายวิธีการเล่นเศรษฐี (ต่อ) 2) คลิก START เพื่อเริ่มเล่นเกม MONEY
11
คำถามข้อที่ 1 มูลค่า 1,000 บาท
การตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพ ควรใช้ข้อมูลใดเป็นอันดับแรก 1 เงินรายได้ 2 ความมั่นคงของงาน คำถามข้อที่ 1 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 3 ความรู้ ความสามารถ และความถนัด 3 ความรู้ ความสามารถ และความถนัด 4 ความชอบและความต้องการในการทำงาน
12
คำถามข้อที่ 2 มูลค่า 5,000 บาท
“ผู้ที่มีบุคลิกภาพแบบจริงจัง นิยมความจริง” ควรเลือกประกอบอาชีพใด 1 แพทย์ 2 มัคคุเทศก์ 3 ช่างเสริมสวย คำถามข้อที่ 2 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 4 ผู้ประกอบอาหาร 4 ผู้ประกอบอาหาร
13
คำถามข้อที่ 3 มูลค่า 10,000 บาท
อาชีพอิสระแตกต่างจากอาชีพรับจ้างในข้อใด 1 ความคาดหวังในอนาคต 2 มูลเหตุจูงใจในการประกอบอาชีพ คำถามข้อที่ 3 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 3 ความมั่นคงในการประกอบอาชีพ 3 ความมั่นคงในการประกอบอาชีพ 4 ระยะเวลาที่ต้องใช้ในการประกอบอาชีพ
14
คำถามข้อที่ 4 มูลค่า 100,000 บาท
“ดารินเป็นคนร่าเริง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีทักษะทางภาษาที่ดี” อาชีพใดเหมาะสมกับบุคลิกภาพของดาริน 1 มัคคุเทศก์ 2 พนักงานธนาคาร คำถามข้อที่ 4 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 4 นักสังคมสงเคราะห์ 3 ผู้ช่วยฝ่ายโฆษณา 4 นักสังคมสงเคราะห์
15
คำถามข้อที่ 5 มูลค่า 1,000,000 บาท
ใครประกอบอาชีพด้านการบริการ 1 มุกเปิดร้านเสื้อผ้า 2 มลเปิดร้านซักรีด 3 มิ่งเปิดร้านจำหน่ายเครื่องเขียน คำถามข้อที่ 5 คำตอบที่ถูกต้องคือข้อ 2 มลเปิดร้านซักรีด 4 มดเปิดร้านจำหน่ายอาหารตามสั่ง
16
WINNER คลิก BACK TO GAME เพื่อกลับไปสู่หน้าหลัก BACK TO GAME
17
NEXT NEXT NEXT NEXT NEXT
18
ATM GAME OVER คลิก RESTART เพื่อเริ่มเล่นเกมใหม่ RESTART
19
คำถามทบทวนความรู้ ? การปฏิบัติอย่างไรแสดงถึงความสำคัญของการประกอบอาชีพที่มีต่อชุมชน การแบ่งเงินรายได้จากการประกอบอาชีพไปใช้ในการสร้างห้องสมุดประจำหมู่บ้าน 1) ครูคลิกเพื่อถามคำถามทบทวนความรู้ของนักเรียน 2) ครูคลิกเฉลยแนวคำตอบ
20
เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
สรุปความรู้ เจตคติต่อการประกอบอาชีพ การประกอบอาชีพมีความสำคัญต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และประเทศชาติ การประกอบอาชีพที่ตรงกับความรู้ความสามารถ บุคลิก และลักษณะนิสัยของตัวเราจะทำให้ เราประกอบอาชีพนั้นได้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน 1) นักเรียนร่วมกันสรุปความรู้เกี่ยวกับ เจตคติต่อการประกอบอาชีพ 2) ครูคลิกสรุปความรู้เรื่อง เจตคติต่อการประกอบอาชีพ แล้วให้ความรู้เสริมในส่วนที่นักเรียนสรุปไม่ถูกต้อง ครูใช้เวลาในการสรุปประมาณ 10 นาที (หรือให้ครูใช้เวลาตามความเหมาะสม)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.