การเป็น วิทยากรกระบวนการ พยอม วุฒิสวัสดิ์และคณะ สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน
ถ้าเปรียบตัวเองเป็นแก้ว คุณเป็นแก้วแบบไหน? 1 3 2 4 5 ถ้าเปรียบตัวเองเป็นแก้ว คุณเป็นแก้วแบบไหน?
กติกาของการเข้าร่วมกิจกรรม ตรงเวลา ทุกความคิดมีคุณค่าไม่ฆ่าความคิดของผู้อื่น ทุกคนช่วยกันบริหารอย่างมีคุณภาพ ใช้กระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วม แลกเปลี่ยนอย่างมีความสุข ขอความร่วมมือใช้โทรศัพท์ระบบสั่น
รูปแบบการเรียนรู้ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม ใช้กระบวนการกลุ่ม กลุ่มจะร่วมกันสร้างความรู้ หลักคิด และวิธีปฏิบัติร่วมกัน ทั้งหมดจะร่วมกันรับผิดชอบต่อผลแห่งความดีงามที่จะเกิดร่วมกัน ลดความเป็นตัวตนของตนเอง
การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม หลักการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ประสบการณ์ การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ประยุกต์ใช้ ถกคิด สรุปรวบยอด
กิจกรรมที่ 1:ประเมินบุคคลเป้าหมาย 1) ท่านมีความคาดหวังอะไรในการสัมมนาฯครั้งนี้” 2) วิทยากรกระบวนการคือใคร?ตามประสบการณ์ของท่าน 3) ท่านมีจุดเด่นหรือจุดด้อยอย่างไรในการเป็นวิทยากรกระบวนการ 4) เครื่องมือท่านเคยใช้เครื่องมืออะไรในการจัดเวทีเรียนรู้ พร้อมระบุว่าใช้เพื่ออะไร 5) บทบาทของวิทยากรกระบวนการมีอะไรบ้าง 6) วิทยากรกรกับวิทยากรกระบวนการ เหมือนหรือแตกต่างกัน อย่างไร
เงื่อนไข แบ่งกลุ่มตามสีของรูปหัวใจ ให้แต่ละกลุ่มระดมสมองตามโจทย์แรกที่กำหนดให้ โดยใช้เวลา 10 นาที หลังจากนั้นให้หมุนไปจนครบ 6 คำถามและละช่วยเติมกันในประเด็นที่แตกต่างของกลุ่ม 5 นาที หมุนไปจนกลับมา ณ เดิม กลุ่มช่วยกันสรุป และนำเสนอกลุ่มละ 3 นาที ใช้เวลา 50 นาที