Nattapong Songneam http://www.siam2dev.com xnattapong@hotmail.com BankAccount – Example Nattapong Songneam http://www.siam2dev.com xnattapong@hotmail.com.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างโปรแกรมภาษา JAVA
Advertisements

Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
The InetAddress Class.
Lab Part Nattee Niparnan
การจัดการความผิดพลาด
Object-Oriented Programming IUP02 At Exceep camp.
Object and classes.
Inheritance.
05_3_Constructor.
Object Oriented Programing
ครั้งที่ 7 Composition.
การสืบทอด (Inheritance)
LOGO Array. ประเภทของ Array - อาเรย์ 1 มิติ (One) - อาเรย์ 2 มิติ (Two) - อาเรย์ 3 มิติ (Three) 2.
WEEK#16: Method เมธอดคือกลุ่มคําสั่งที่ถูกกําหนดขึ้นเพื่อทำงาน อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตาม ต้องการ การประกาศเมธอด มีรูปแบบดังนี้ [modifier]
บทที่ 3 Class and Object (1) การสร้างและการใช้งานคลาส
คลาสและวัตถุ (2) (Class & Object)
 เป็นเมธอดที่มีคุณลักษณะของ Polymorphism รูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชื่อเมธอดเดียวกัน มากกว่า 1 เมธอด เพื่อทำงานในแบบเดียวกัน  คลาสลูกสามารถเขียนทับ เมธอดของคลาสแม่ได้
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object)
 เป็นเมธอดที่มีคุณลักษณะของ Polymorphism รูปแบบหนึ่ง โดยใช้ชื่อเมธอดเดียวกัน มากกว่า 1 เมธอด เพื่อทำงานในแบบเดียวกัน  คลาสลูกสามารถเขียนทับ เมธอดของคลาสแม่ได้
คลาสและวัตถุ (3) (Class & Object). w5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 24, 25 as5_000.rar การใช้งานเมธอดภายในคลาสเดียวกัน ข้อ 23 2.
ทบทวนเรื่อง GUI - กลุ่มคำสั่ง AWT Set (Abstract Windowing Toolkit) และ
บทที่ 4 Method (1).
File I/O (1) โปรแกรมจะอ่านหรือเขียนข้อมูลผ่านท่อส่งข้อมูล (Stream)
OOP (Object-Oriented Programming)
Dynamic Link Library (DLL)
Inheritance การสืบทอดคลาส
String Class มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
อาร์เรย์ หรือแถวลำดับ (Array)
input from keyboard มหาวิทยาลัยเนชั่น การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 15 มิถุนายน 2550 Structure Programming มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Algorithm มหาวิทยาลัยเนชั่น Java Pre-Test 49 (Series 1, 2 )
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 6 มิถุนายน 2556 Exception มหาวิทยาลัยเนชั่น
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 3 มิถุนายน 2550 Method of Class มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 โครงสร้างคอมพิวเตอร์ และภาษาแอสเซมบลี้ ผศ. บุรินทร์ รุจจน พันธุ์.. ปรับปรุง 19 ตุลาคม 2555 Introduction to Batch.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 7 มิถุนายน 2556 Text File Processing มหาวิทยาลัยเนชั่น.
Page: 1 การโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยภาษา JAVA บุรินทร์ รุจจนพันธุ์.. ปรับปรุง 22 มิถุนายน 2550 ความผิดพลาดที่พบ บ่อย มหาวิทยาลัยเนชั่น.
บทที่ 6 เมธอด.
คำสั่งควบคุมการ ทำงาน การเขียนโปรแกรมโดยปกติ มีทั้งให้ทำงาน เป็นลำดับ ที่ละคำสั่ง บางครั้งมีการให้เปลี่ยน ลำดับในการทำคำสั่ง เพื่อให้การเขียน โปรแกรมมีประสิทธิภาพสูงสุด.
Liang, Introduction to Java Programming, Sixth Edition, (c) 2007 Pearson Education, Inc. All rights reserved Java Programming Language.
Java Programming Language สาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ.
Thread
Thread Thread ส่วนของ process ที่ให้ CPU ประมวลผล.
ความสัมพันธ์ระหว่างคลาส (Class Relationship)
The ServerSocket Class ใช้ในการจัดทำเครื่องที่เป็นการบริการ ใช้ในการจัดทำเครื่องที่เป็นการบริการ โดยจะมี ช่วงชีวิตดังนี้ โดยจะมี ช่วงชีวิตดังนี้
Method of Class อ.สุพจน์ สิงหัษฐิต
Java Array And String โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
การเขียนโปรแกรม JAVA ขั้นพื้นฐาน
Modular Algorithm Function & Procedure By Nattapong Songneam
เขียนโปรแกรมเพื่อแสดงข้อมูลพนักงาน ด้วย ADO.NET vs. DataReader
Advanced Class Design in Java Java Packages Week #6 Jarungjit Parnjai
Burapha University, 2001 Object-Oriented Analysis and Design Design Patterns Iterator Week #11 Jarungjit Parnjai.
บทที่ 3 Class and Object (2).
บทที่ 2 การแสดงผลและรับข้อมูล
บทที่ 4 คำสั่งควบคุมแบบมีทางเลือก
บทที่ 5 คำสั่งควบคุม แบบวนซ้ำ รายวิชา ง การเขียนโปรแกรมเชิง วัตถุ Reading: ใบความรู้ บทที่ 5.
Java Programming Java Structure and Datatype,Variable
สายอักขระ เขียนโปรแกรม Java เบื้องต้น.
chapter5 - คลาสนามธรรม - อินเตอร์เฟสคลาส
TECH30201 Object-Oriented Programming
Inheritance และ Encapsulation.  การสร้างหรือพัฒนาคลาสใหม่จากคลาสเดิมที่ มีอยู่แล้ว  คลาสใหม่จะนำแอตทริบิวต์และเมธอดของ คลาสเดิมมาใช้  เป็นการถ่ายทอดคุณสมบัติจากคลาสหนึ่งสู่อีก.
การจัดการกับความผิดปกติ
Chapter 6 Abstract Class and Interface
การเขียนโปรแกรมบนมาตรฐานเปิด โครงสร้างโปรแกรม public class HelloWorld { public static void main(String[] args) { System.out.println(“Hello World”);
Object and classes.
Inheritance and Method Overriding
Chapter 5 การจัดการข้อผิดพลาด (Exception Handling)
Starting JAVA : JAVA PROGRAMMING (การ โปรแกรมภาษาจาวา) มัลลิกา เกลี้ยงเคล้า | SC1419.
Java Translation Object and Class ในมุมมองคอมพิวเตอร์ Objects หรือ Instances หมายถึงวัตถุที่กำเนิดตัวตนจริงๆจากต้นแบบที่กำหนดโดยคลาส Object.
Method and Encapsulation
Overload Method and Poly Morphism
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Nattapong Songneam http://www.siam2dev.com xnattapong@hotmail.com BankAccount – Example Nattapong Songneam http://www.siam2dev.com xnattapong@hotmail.com

Class Diagram with Multiple Classes Customer BankAccount account Direction indicator - firstName : String Aggregation - balance : double Association Name - lastName : String Multiplicity 1 - account : BankAccount + BankAccount(initBalance:double) + getBalance : double + Customer(f:String, l:String) + deposit(amt : double) + getFirstName : String + withdraw(amt : double) + getLastName : String + setAccount( acct:BankAccount) + getAccount( ) : BankAccount Class Diagram of “Customer.java” and “BankAccount.java”

สร้าง Project ใหม่ ไปที่เมนู File ไปที่เมนู File เลือก New Project

สร้าง Project ใหม่ เลือก java เลือก java application แล้วกด Next

ตั้งชื่อเป็น :: BankAccount สร้าง Project ใหม่ ตั้งชื่อเป็น :: BankAccount Name :: BankAccount Location :: C:\java_project แล้วกด finish

สร้าง ไฟล์ใหม่ (New File) สร้าง Project ใหม่ สร้าง ไฟล์ใหม่ (New File) ไปที่เมนู File เลือก New File

สร้าง ไฟล์ใหม่ (New File) สร้าง Project ใหม่ สร้าง ไฟล์ใหม่ (New File) เลือก java เลือก java class แล้วกด Next

BankAccount2 กำหนด Class Name :: BankAccount2 แล้วกด

สร้างตัวแปร Balance

สร้าง คอนสตรักเตอร์ (constructor) initBalance initial = เริ่มต้น Balance = เงินฝาก

สร้างเมธอดในการฝากเงิน (deposit)

สร้างเมธอดในการถอนเงิน (withdraw)

Error ตรงที่ไม่มี return

โค้ดทั้งหมด /* * To change this template, choose Tools | Templates * and open the template in the editor. */ package bankaccount; /** * * @author nat public class BankAccount2 { private double Balance; public BankAccount2() { Balance = 0.0; } public BankAccount2(double initBalance) { Balance = initBalance; public void deposite(int amount) { Balance = Balance + amount; public void deposite(double amount) { public void withdraw(int amount){ Balance = Balance - amount; public void withdraw(double amount){ public double getBalance() { // mutator method return Balance; } // end class

สร้าง object จาก BankAccount2 Overloading constructor method

การเรียกใช้งาน Overloading Method

ทดสอบการทำงานของ BankAccount2

ผลการรันโปรแกรม กดที่ปุ่ม RUN ผลลัพธ์

Customer public class Customer { private String firstName; private String lastName; private BankAccount2 account; public Customer(String f, String l) { this.firstName = f; this.lastName = l; this.account = null; } public String getName() { return (this.firstName + " " + this.lastName); public BankAccount2 getAccount() { return this.account; } public void setAccount(BankAccount2 acct) { this.account = acct; } Customer

public static void main(String[] args) { Customer cust = new Customer("Joe","Goodman"); cust.setAccount(new BankAccount2(3000.0)); System.out.println("customer : " + cust.getName() + " : open account with balance = " + cust.getAccount().getBalance() + " baht."); cust.getAccount().deposit(1250.25); + " : deposit 1250.25 baht :" + " current balance = " + cust.getAccount().getBalance() + " baht."); }

GUI:: graphic user interface

GUI:: graphic user interface

ปุ่ม OK

โค้ดในปุ่ม Exit

โค้ดใน jButton2