การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรแกนนำเพื่อการใช้โปรแกรมการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.1-3 การสะท้อนความคิด บริบทของแผนการจัดการเรียนรู้นี้คืออะไร เราจะสร้างความสนใจแก่นักเรียนได้อย่างไร เราจะดึงความรู้เดิมของนักเรียนได้อย่างไร นักเรียนสำรวจและเริ่มต้นพัฒนาความคิดเกี่ยวกับแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญได้อย่างไร นักเรียนและครูจะอธิบายความคิดของเขาได้อย่างไร นักเรียนจะขยายความคิดได้อย่างไร นักเรียนจะประเมินผลความเข้าใจของตัวเองได้อย่างไร แนวคิดทางวิทยาศาสตร์ที่สำคัญและทักษะที่ถูกพัฒนาในแผนการจัดการเรียนรู้คืออะไร การสอนแบบเชิงรุกและแนวคิดในการเรียนรู้ที่นำมาใช้คืออะไร ครูจะช่วยนักเรียนให้เรียนรู้แบบสืบเสาะได้อย่างไร