การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัว ตามการคัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้วิจัย: นางสาวสิริพร เอี่ยมวิลัย สาขาวิจัยและพัฒนาการสอนเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย ผู้เรียนบทเรียนออนไลน์มีความหลากหลาย จึงเป็นการยากที่จะออกแบบบทเรียนเพียงแบบเดียวแล้วตอบสนองต่อการเรียนของผู้เรียนทุกคน หากจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับแบบแผนการเรียนรู้ ผู้เรียนจะเกิดความพึงพอใจและมีแรงจูงใจในการเรียน ส่งผลให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น เมื่อผู้เรียนเกิดข้อสงสัยระหว่างเรียน จะไม่สามารถถามคำถามกับผู้สอนได้อย่างทันทีทันใดเหมือนกับการเรียนการสอนในห้องเรียนปกติ

กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย

กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ความเป็นมา กรอบแนวคิดในการวิจัย วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อสังเคราะห์รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการ คัดกรองจริตร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ เพื่อพัฒนาระบบจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับรูปแบบ เพื่อพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบจัดการเรียนรู้ เพื่อหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ เพื่อประเมินผลการดำเนินงานตามรูปแบบ

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ประชากร กลุ่มตัวอย่าง การสังเคราะห์รูปแบบ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านบทเรียนออนไลน์หรือที่เกี่ยวข้องกับการผลิตสื่อด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีประสบการณ์มาไม่น้อยกว่า 5 ปี ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 15 คน จากสถานศึกษา 6 แห่ง ได้แก่ มจพ. ม.ศิลปากร มทร.ธัญบุรี มทร.พระนคร มทร.ศรีวิชัย และ มรฎ.ยะลา การพัฒนาระบบ การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ นักเรียน ปวช. และนักศึกษา ปวส.ที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ นักเรียน ปวช.1 (คธ) จำนวน 25 คน และนักศึกษา ปวส.1 (ชฟ) จำนวน 13 คน การประเมินผลการดำเนินงาน ผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 กลุ่มที่ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการระบบจัดการเรียนรู้ ที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชูทิศ ผู้ดูแลระบบจำนวน 5 คน ผู้ให้คำปรึกษาจำนวน 7 คน ผู้สอนจำนวน 7 คน และผู้เรียนจำนวน 25 คน

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ผลการวิเคราะห์ การสังเคราะห์รูปแบบ มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.13) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.40) การพัฒนาระบบ ด้านเทคนิคมีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.12) และมีความเห็น ไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.50) ด้านเนื้อหามีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.08) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.43) การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.00) และมีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.44) การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ บทเรียน Flowchart มีประสิทธิภาพ 83.75/79.82 บทเรียน Programming มีประสิทธิภาพ 74.08/73.72 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.19) การประเมินผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับดีมาก (คะแนนเฉลี่ย = 79.69) ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.07)

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการวิจัย ขั้นตอน ผลการวิเคราะห์ เปรียบเทียบกับสมมติฐาน การสังเคราะห์รูปแบบ มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.13) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.40) เป็นไป ตามสมมติฐาน ที่ตั้งไว้ การพัฒนาระบบ ด้านเทคนิคมีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.12) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.50) ด้านเนื้อหา มีความเหมาะสมในระดับมาก ( 𝑥 = 4.08) และมีความเห็น ไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.43) การพัฒนาคู่มือการใช้งานระบบ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.00) และ มีความเห็นไปในทางเดียวกัน (D(Max) = 0.44) การหาประสิทธิภาพในการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ บทเรียน Flowchart มีประสิทธิภาพ 83.75/79.82 บทเรียน Programming มีประสิทธิภาพ 74.08/73.72 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.19) ไม่เป็นไป ตามสมมติฐาน ที่ตั้งไว้ การประเมินผลการดำเนินงาน ผลสัมฤทธิ์อยู่ในระดับดีมาก (คะแนนเฉลี่ย = 79.69) ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( 𝑥 = 4.07)

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ ระบบจัดการเรียนรู้ รูปแบบของสื่อการสอน คู่มือการใช้งาน

การอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ

การอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ ระยะเวลาที่ใช้ในการฝึกอบรมค่อนข้างจำกัดทำให้วิทยากรต้องเร่งรีบในการบรรยายและการฝึกปฏิบัติ ส่งผลให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาจจะตามไม่ทัน ผู้เรียนที่มีจริตแบบผสมได้เนื้อหาในรูปแบบที่ยังไม่ตรงตามจริตในการรับรู้ข้อมูลเท่าที่ควร ผู้ให้คำปรึกษามีความเป็นส่วนตัวในการติดต่อสื่อสารผ่านทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ค่อนข้างสูง ไม่ควรให้ผู้เรียนที่มีความถนัดในการรับรู้ข้อมูลต่างกันนั่งใกล้กัน

การอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อหลายมิติแบบปรับตัวตามการคัดกรองจริต ร่วมกับการให้คำปรึกษา ผ่านบทเรียนออนไลน์ การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ พัฒนาระบบคัดกรองและปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอเป็นอีกจริตให้ทันทีโดยอัตโนมัติ พัฒนาการให้คำปรึกษาระบบ E-Mentor จัดโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อการพัฒนาสื่อออนไลน์รูปแบบต่างๆ ให้ครูมีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการสร้างสื่อที่เหมาะสม

จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ