วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา Lanna Commercial Technological college การพัฒนาการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยวโดยใช้แบบฝึก สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 บุษกร พันธวงค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา

วัตถุประสงค์ของการวิจัย Lanna Commercial Technological college วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อพัฒนาทักษะการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา หลังจากใช้แบบฝึก 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาในการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยว ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง Lanna Commercial Technological college ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง 1. ประชากร ได้แก่นักศึกษา ปวช. 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา ปีการศึกษา 2/2557 จำนวน 250 คน 2. กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่นักศึกษา ปวช. 3 สาขาการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา ปีการศึกษา 2/2557 จำนวน 30 คน

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล Lanna Commercial Technological college ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล Lanna Commercial Technological college ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

Lanna Commercial Technological college สรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูล: ในการทดสอบเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนกับหลังเรียนของผู้เรียน

สรุปผลการวิจัย Lanna Commercial Technological college จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า การพัฒนาการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยว โดยใช้แบบฝึก สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา เป็นไปในทางที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ หลังจากการใช้แบบฝึก ทั้งนี้ผู้วิจัยพบว่า หลังจากการใช้แบบฝึกที่ผู้วิจัยได้คิดค้นขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกและเพิ่มทักษะความชำนาญ โดยเริ่มจากการให้นักศึกษาได้ฝึกการวิเคราะห์จากตัวอย่างก่อน คือเป็นตัวอย่างการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ต จากนั้นศึกษาข้อมูลที่ใช้ในการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงปัจจัยที่มีผลกระทบต่อแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆ ในทุกด้าน รวมถึงหารูปภาพประกอบต่าง ๆ ที่เป็นที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้า จากนั้นนำมาจัดทำโดยใช้โปรแกรมที่นักศึกษาถนัด เช่น โปรแกรมเวิร์ด หรือโปรแกรมพับบลิชเชอร์ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถตกแต่ง เพิ่มสีสัน และอื่น ๆ ให้สวยงาม อีกทั้งข้อมูลต่าง ๆ ที่หาจากการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ตก็เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและแม่นยำ จากแบบฝึกดังกล่าว เมื่อนักศึกษาได้ฝึกการจัดทำคู่มือจากตัวอย่าง และทำตามขั้นตอนที่แนะนำในแบบฝึก จึงทำให้นักศึกษาเกิดความเชื่อมั่น และมีกำลังใจในการจัดทำคู่มือแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะไม่กังวลว่าข้อมูลนั้นผิดพลาด อีกทั้งปัจจุบันการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ตยังช่วยเสริมสร้างความชำนาญและทักษะ ในการค้นหาข้อมูลที่ถูกต้องให้กับนักศึกษา จึงส่งผลให้นักศึกษามีทักษะ ความชำนาญ และมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น

Lanna Commercial Technological college ข้อเสนอแนะ จากการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยขอให้ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ที่ให้ความสนใจที่จะทำวิจัยในครั้งต่อไปดังนี้ 1. ควรเพิ่มเวลาในการเก็บข้อมูลของนักศึกษา 2. ควรนำคะแนนจากผลงานในระหว่างใช้แบบฝึก มาเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ด้วย 3. ควรเพิ่มจำนวนประชากรที่ทำการวิจัยให้มากขึ้น หรือใช้กลุ่มประชากรทั้งหมด

Lanna Commercial Technological college ขอบคุณค่ะ