อนินทิตา ทั่งคำ งานวิจัยในชั้นเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 3 Data Representation (การแทนข้อมูล)
Advertisements

ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชา การสอนภาษาอังกฤษเพื่อ วิชาการและงานอาชีพ
ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเศรษฐกิจ พอเพียงบ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
สาระที่ ๒ การเขียน.
การบริหารจัดการโครงการ และการเบิกจ่ายงบประมาณ
ศึกษาข้อมูลท้องถิ่นบ้านสนาม
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน “สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน” วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ
Application of Electron Paramagnetic Resonance (EPR)
Lubna Shamshad (Ph.D Student) Supervisor Dr.GulRooh
Q n° R n°.
อาคารสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา (สพป./สพม.)
Chapter 3 Design of Discrete-Time control systems Frequency Response
ยินดีต้อนรับ นสต. ภ.๙.
การส่งเสริมจริยธรรมและคุณธรรม เพื่อการป้องกันการทุจริต
พอช.องค์การมหาชนของชุมชนไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
หน่วยที่ 2 การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
Multiple Input Multiple Output (MIMO)
บทที่ 7 TAS 17 (ปรับปรุง 2558): สัญญาเช่า (Leases)
หลักการสร้างมาตรวัดทางจิตวิทยา
โครงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพงาน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
แนวการตรวจสอบภายใน การตรวจสอบรถราชการ
ทะเบียนราษฎร.
นายธนวิทย์ โพธิ์พฤกษ์ เลขที่ 8 นายอนุสรณ์ ขำหลง เลขที่ 29
เรื่อง การบริหารการศึกษาตาม พ.ร.บ ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
เอกสารประกอบการบรรยายครั้ง ๒ วิชาซื้อขาย - เช่าทรัพย์ - เช่าซื้อ
ระเบียบกระทรวงมหาดไทย
บทที่ 12 การวิเคราะห์สหสัมพันธ์และการถดถอย
DATA STRUCTURES AND ALGORITHMS
ขั้นตอนการจัดตั้งกลุ่มส่งเสริมอาชีพ จังหวัดนครราชสีมา ปี ๒๕๕๘/๕๙
หลักการจัดกิจกรรมนันทนาการ
การประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงวัฒนธรรม ครั้งที่ ๔/๒๕๖๐
การเบิกจ่ายเงินเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย ในการบริหารงานของส่วนราชการ
การแก้ไขปัญหา สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด
ขั้นตอนของกิจกรรม : ปฏิบัติเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ตอนที่ 2.๒ บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
บทที่ 4 การกระจาย อำนาจด้านการคลัง
งานเงินสมทบและการตรวจสอบ
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนคอมพิวเตอร์ วัยรุ่นไทยใส่ใจวัฒนธรรม เรื่อง
การพัฒนาระบบบริหารจัดการกำลังคนด้านสุขภาพ “การพัฒนาบุคลากร”
ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในโครงการฯ
วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา
วิชาสังคมศึกษา ม.3 สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม.
มหาวิยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
โครงการสนับสนุนสินเชื่อเกษตรกรชาวสวนยาง รายย่อยเพื่อประกอบอาชีพเสริม
ความหมายของหนี้สาธารณะ
การจัดการชั้นเรียน.
การบริหารการเงิน ในสถานศึกษา
องค์ประกอบและผลกระทบของธุรกิจไมซ์
โคลง ร่าย และ โดยครูธาริตา นพสุวรรณ
Matrix 1.Thamonaporn intasuwan no.7 2.Wannisa chawlaw no.13 3.Sunita taoklang no.17 4.Aungkhana mueagjinda no.20.
สมาชิกโต๊ะ 1 นายสุรวินทร์ รีเรียง นายภาณุวิชญ์ อนุศรี
นำเสนอ วัดเกาะชัน ด.ช.ปกรณ์ ร้อยจันทร์ ม.2/7 เลขที่ 19
รศ.ดร.อนันต์ จันทรโอภากร
การเขียนวิจารณ์วรรณกรรม ๒
การยืมเงิน จากแหล่งเงินงบประมาณรายได้
วิชา หลักการตลาด บทที่ 7 การออกแบบกลยุทธ์ราคา
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘ สาระสำคัญพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.๒๕๕๘.
การบัญชีตามความรับผิดชอบและ การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตำบลหนองพลับ ประวัติความเป็นมา
แบบทดสอบ เรื่อง ความน่าจะเป็น.
การปฏิรูประบบศาลยุติธรรม หลังรัฐประหาร 2557
ธาตุ สารประกอบ และปฏิกิริยาเคมี
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
การบริหารหลักสูตร ความหมาย : การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการทำหลักสูตร และเอกสารประกอบหลักสูตร ไปสู่การปฏิบัติในสถานการณ์จริงหรือกิจกรรมการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในหลักสูตรโดยอาศัยการสนับสนุนและร่วมมือจากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการใช้หลักส
PHYSICS by P’Tum LINE
การพิจารณาสัญชาติของบุคคล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อนินทิตา ทั่งคำ งานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาความสามารถทางการเรียนสำหรับนักศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ของนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 2 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อนินทิตา ทั่งคำ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์

วัตถุประสงค์งานวิจัย เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

วัตถุประสงค์งานวิจัย 2. เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวช. 2 ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

วัตถุประสงค์งานวิจัย 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากร นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษานักศึกษาในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 10 คน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง จากนักศึกษาที่มีผลการทดสอบก่อนเรียนต่ำ

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ โดยใช้สูตร E1/E2 2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ 3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 1 ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ ในรายวิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 2 การเปรียบเทียบความแตกต่างของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน วิชาการการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 3 แสดงความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

สรุปผลงานวิจัย ผลการประเมินประสิทธิภาพ เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ประเภทวิชาพาณิชยการ สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ พบว่าเอกสารประกอบการเรียน มีประสิทธิ์ภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ = 82.45/80.91

สรุปผลงานวิจัย ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 พบว่า คะแนนแบบทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยค่าที่คำนวณได้มีค่า 17.52 มากกว่า ค่าที่ได้จากการเปิดตารางซึ่งมีค่าเท่ากับ 2.764

สรุปผลงานวิจัย ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการสร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยการใช้เครื่องมือฟิลเตอร์ วิชาการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ พบว่านักศึกษามีความรู้สึกพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มี 4 ข้อ ได้แก่ นักเรียนได้รับประโยชน์จากการใช้เอกสารประกอบการเรียน (4.60) เนื้อหาสาระในเอกสารประกอบการเรียน มีความทันสมัย (4.58) วิธีจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียนมีความน่าสนใจ (4.54) แบบทดสอบในเอกสารประกอบการเรียนมีความยากง่ายเหมาะสม (4.52) ส่วนข้ออื่นๆพบว่านักศึกษามีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก

ภาพการดำเนินงาน

ข้อเสนอแนะในงานวิจัย การสร้างเอกสารประกอบการเรียน นั้นยังสามารถพัฒนาต่อไป ควรพัฒนาเป็นบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหรือ CAI จะทำให้ผู้สอนประหยัดเวลาในการสอน นักศึกษาสามารถเรียน และทบทวนบทเรียนได้ด้วยตนเองได้ดียิ่งขึ้น